Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những lời hứa đã thành hiện thực của HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 29/11/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 29/11, HLV Park Hang Seo chính thức thực hiện xong lời hứa đưa ĐT Việt Nam lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA thế giới. Và trước đó, ông Park đã làm được những gì cho bóng đá Việt?

1. Giúp người Việt không sợ Thái Lan

Giải M-150 Cup 2018 cũng là giải đấu đầu tiên mà HLV làm thuyền trưởng bóng đá Việt Nam. Ở giải đấu này, nhà cầm quân Hàn Quốc khẳng định cầu thủ Việt Nam không có gì mà phải sợ hãi người Thái.

Và quả thực, ông đã giúp Việt Nam quật ngã được đối thủ kỵ giơ trong khu vực Đông Nam Á trong trận tranh hạng 3 của giải đấu.

Nhìn lại những lời hứa đã thành hiện thực của HLV Park Hang Seo hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã mang tới nhiều phép màu cho bóng đá Việt Nam

2. Giúp U23 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á

Tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT Việt Nam ở bảng đấu khá khó cùng Hàn Quốc, Úc và Syria. Trước một bảng đấu mà cơ hội giành quyền đi tiếp là rất khó, HLV Park Hang Seo đã khẳng định U23 Việt Nam sẽ cố gắng làm được điều gì đó tại giải đấu.

Và nói là làm, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến NHM đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi giúp U23 Việt Nam tạo ra một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam lẫn Đông Nam Á khi giành ngôi á quân tại giải đấu này.

3. Giúp Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng tại Asiad

Theo lời kể của một thành viên ĐT Olympic Việt Nam thì HLV Park Hang Seo muốn Việt Nam đứng đầu bảng, tức là xếp trên cả Nhật Bản và giành vé vào vòng knock-out.

Và ĐT Olympic Việt Nam đã làm được điều đó. Họ giành chiến thắng ở cả 3 trận vòng bảng, trong đó có việc xuất sắc đánh bại cả Nhật Bản để đứng vị trí số 1 để vào vòng 1/8 của giải đấu.

4. Việt Nam vào tốp 100

HLV Park Hang Seo từng tuyên bố sẽ đưa ĐT Việt Nam vào tốp 100 thế giới trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐTQG.

"Tôi kỳ vọng đưa đội tuyển Việt Nam lên đến thứ 100 thế giới".

Và cuối cùng, nhà cầm quân sinh năm 1959 đã làm được điều mà mình tuyên bố. Tuy nhiên trước mắt, thầy trò Park Hang Seo sẽ phải thi đấu tốt ở vòng bán kết và xa hơn là chung kết AFF Cup bởi nếu để thua, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể mất vị trí này.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X