Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại một năm của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam: Mừng nhưng chưa vui

Thứ Năm 11/10/2018 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là đã tròn 1 năm kể từ ngày HLV Park Hang Seo chính thức nắm quyền ở các ĐTQG Việt Nam. Suốt một năm qua, có thể nói nhà cầm quân Hàn Quốc đã gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Việt song chặng đường phía trước vẫn còn rất dài.

 

Phép màu của thầy Park

Ngày 11/10/2017 đã đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi HLV Park Hang Seo chính thức lên nắm quyền dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam sau sự rút lui của HLV Hữu Thắng.

Vượt qua những ánh mắt nghi ngại của cả giới chuyên môn và NHM, vị HLV không tạo được nhiều tiếng tăm tại Hàn Quốc thực sự đã giúp bóng đá Việt Nam ‘lột xác’.

Dù thời gian và kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam khi đó chưa nhiều, nhưng nhà cầm quân sinh năm 1959 đã nhanh chóng vực dậy một ĐT U23 vừa gây thất vọng cực lớn, khi bị đá văng khỏi SEA Games 29 ngay từ vòng bảng.

Nhìn lại một năm của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam Mừng nhưng vẫn hình ảnh
HLV Park Hang Seo giúp bóng đá trẻ Việt Nam có những bước nhảy vọt

Và từ chỗ giúp các cầu thủ trẻ lấy lại sự tự tin và khao khát chiến thắng, ông Park đã từng bước nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam trên bản đồ châu Á bằng những kỳ tích tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018.

Không chỉ có vậy, dưới thời Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã khắc phục được những điểm yếu về tư tưởng và đặc biệt là sẵn sàng đá sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu châu lục. Thậm chí chúng ta còn lần lượt quật ngã hàng loạt ông lớn châu lục như U23 Úc, Iraq Qatar hay mới đây nhất là á quân ASIAD, ĐT Olympic Nhật Bản.

Có thể nhận thấy dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang thi đấu vô cùng kỷ luật, thậm chí là thực dụng song vẫn giữ được sự mềm mại, uyển chuyển trong lối chơi vốn là điểm mạnh của các cầu thủ Việt.

Thêm vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc còn phát huy tối đa sức mạnh của các đội tuyển Việt Nam nhờ sử dụng một lối chơi hoàn toàn mới, với sự biến đổi rất linh hoạt giữa phòng ngự và phản công để gặt hái những kết quả vô cùng ấn tượng trước các đối thủ mạnh trên đấu trường châu lục. 

Một năm làm việc tại Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã mang tới rất nhiều tín hiệu tích cực. Mặc dù vậy con đường phía trước trong bản hợp đồng hai năm của thầy Park vẫn còn rất trông gai mà ông cần phải nỗ lực hết sức để giúp bóng đá Việt Nam chinh phục những mục tiêu mới.

Khó khăn nào đang chờ đợi vị HLV người Hàn Quốc?

Nếu như HLV Park Hang Seo đã gặt hái được những thành công cùng lứa cầu thủ U23 thì ở cấp độ ĐTQG, phải thừa nhận là chiến lược gia người Hàn vẫn chưa để lại những dấu ấn đặc biệt nào.

Có một thông số sẽ khiến tất cả bất ngờ là thầy Park chưa có được chiến thắng nào trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ở cả hai lần cầm quân, HLV Park Hang Seo đều phải nhận những kết quả hòa trước Afghanistan và Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Jordan vs Viet Nam Park Hang Seo
Vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi thầy trò Park Hang Seo phía trước

Tất nhiên, không thể trách thầy Park khi mà đó là thời điểm ông vừa bắt đầu bắt tay vào công việc cầm quân tại Việt Nam. Mặt khác trong cả năm vừa qua, đội tuyển Việt Nam cũng không đá giao hữu trận nào.

Thiếu đi những trận cầu thử lửa cần thiết, đây chắc chắn sẽ là một thách thức với thầy Park trong nhiệm vụ giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch ở kỳ AFF Cup sắp tới.

Thách thức càng nặng nề hơn khi thầy Park sẽ không có sự phục vụ của các người học trò cưng là Văn Thanh, Xuân Mạnh vì chấn thương. Chưa kể việc "cánh tay" đắc lực là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa vừa chia tay đội tuyển Việt Nam cũng sẽ khiến mọi thứ khó trở nên trơn tru như trước.

“Gian nan tỏ mặt anh tài” – hy vọng rằng bằng kinh nghiệm và tài năng của mình, HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam phát huy hết sức mạnh và gặt hái thành công ở kỳ AFF Cup sắp tới, và xa hơn nữa là VCK châu Á - Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X