Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Nhìn lại lượt đi V-League 2023/24: Hà Nội, HAGL gây thất vọng, Nam Định trỗi dậy mạnh mẽ

11/3

Như vậy là các đội bóng vừa hoàn thành xong một nửa hành trình tại giải V-League 2023/24. Và đâu là điều gây ấn tượng nhất với người hâm mộ trong suốt 13 lượt đấu vừa qua?

Sự trỗi dậy của bóng đá thành Nam

Nếu như ở những mùa giải từ năm 2022 về trước, vị trí của CLB Nam Định vẫn thường là ở khu vực cuối bảng xếp hạng thì kể từ mùa giải 2023, họ thực sự đã có những màn thi đấu 'lột xác' để chen chân với nhóm đua vô địch. 

Đây là hệ quả từ việc Nam Định có được nhà tài trợ mới từ mùa giải 2023. Điều này đã giúp đội bóng thoát khỏi những cơn khủng hoảng tài chính, để từng bước trở thành một thế lực ở V-League. 

Nhìn lại lượt đi V-League 202324 Hà Nội, HAGL gây thất vọng, Nam Định trỗi dậy mạnh mẽ 1
CLB Nam Định hoàn toàn 'lột xác' ở mùa giải 23/24

Với nguồn tài chính dồi dào, đội bóng chủ sân Thiên Trường đã chiêu mộ nhiều bản hợp đồng chất lượng, có chuyên môn tốt như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Dương Thanh Hào, hậu vệ biên Trần Văn Kiên, Nguyễn Phong Hồng Duy, tiền vệ Trần Văn Công, Hendrio, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Rafaelson… và mới đây là thương vụ Nguyễn Tuấn Anh từ HAGL FC.

Sở hữu đội hình khá chất lượng trong tay, đội bóng thành Nam đã duy trì lối chơi kiểm soát bóng, tấn công đa dạng, và đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất với 30 bàn sau 13 trận. Phong độ thi đấu ấn tượng cũng giúp Nam Định đang đứng đầu bảng khi kết thúc lượt đi với 29 điểm, hơn đối thủ xếp sau là Bình Dương 3 điểm. 

Tuy nhiên phía trước vẫn là một chặng đường rất dài và các cầu thủ Nam Định sẽ không được phép chủ quan, lơ là nếu không muốn để mất ngôi đầu BXH vào tay các đối thủ. Thay vào đó họ cần sự tập trung, chơi chắc chắn và hiệu quả qua từng trận để có thể từng bước hướng tới ngôi vô địch sau rất nhiều năm chờ đợi.

Hai kỷ lục xuất hiện tại vòng 13 V-League 2023/24Hai kỷ lục xuất hiện tại vòng 13 V-League 2023/24
Theo đó lượt trận cuối cùng ở giai đoạn lượt đi V-League 2023/24 đã chứng kiến hai kỷ lục được thiết lập sau 7 trận đấu vừa qua.

 

HAGL tụt phong độ thê thảm

Mùa giải 2023/24 đã chứng kiến sự sa sút 'không phanh' của đội bóng phố núi HAGL. Từ vị thế của một đội bóng cạnh tranh chức vô địch ở V-League 2021, HAGL đã sa sút qua từng năm. Và đến mùa giải 2023/24, họ thực sự đã lâm vào khủng hoảng sau những màn thể hiện đầy thất vọng vừa qua. 

Dù được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tài năng, có thừa kinh nghiệm trận mạc là ông Kiatisuk nhưng điều này vẫn không thể giúp CLB HAGL có được màn trình diễn tốt tại V-League. Chỉ khi Kiatisuk rời đi và HLV Vũ Tiến Thành là người lên thay, 'Gỗ' mới dần tìm lại sự ổn định. 

Nhìn lại lượt đi V-League 202324 Hà Nội, HAGL gây thất vọng, Nam Định trỗi dậy mạnh mẽ 2
CLB HAGL gây thất vọng ở lượt đi mùa giải 2023/24

Điểm hạn chế lớn nhất của HAGL ở mùa giải V-League năm nay chính là về mặt con người khi mà cả nội, ngoại binh của họ đều chơi hiệu quả. Điều này buộc ban huấn luyện đội bóng phải đưa về sân Pleiku những gương mặt mới nhằm tăng cường sức mạnh của đội bóng. 

Sự có mặt của Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Tài cùng các ngoại binh Gabriel Ferreira Dias và João Henrrique phần nào đó đã giúp 'Gỗ' chơi tốt dần lên, để từ đó liên tiếp có được những chiến thắng quan trọng trong các vòng đấu gần đây. 

Với việc đã thoát khỏi vị trí xếp cuối khi giai đoạn lượt đi V-League 2023/24 khép lại, đây là một tín hiệu rất lạc quan cho thấy HAGL sẽ sớm trở lại ở phần còn lại của mùa giải. Thậm chí nếu có phong độ ổn định, họ hoàn toàn có thể chen chân vào tốp 6 khi chỉ kém vị trí này có 6 điểm.

HAGL thắng trận thứ 2 liên tiếpHAGL thắng trận thứ 2 liên tiếp
Hai pha kiến tạo của Trần Minh Vương giúp HAGL đánh bại CLB TP HCM 2-1 ở vòng 13 V-League 2023-2024.

 

Bóng đá Thủ đô sa sút

Có một thực tế là sau chức vô địch ở mùa giải năm 2017 của CLB Quảng Nam thì bóng đá Thủ đô đã liên tục giữ thế thống trị ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. 

Cụ thể trong 5 mùa giải được tổ chức gần đây (trừ mùa bóng 2021 bị hủy vì dịch bệnh) thì chức vô địch đều thuộc về các đội bóng của Hà Nội. Đó là CLB Hà Nội với ba lần lên ngôi vào các năm 2018, 2019 và 2022. Thể Công Viettel vô địch năm 2020 còn CLB CAHN đang là nhà đương kim vô địch của giải sau lần lên ngôi vào năm ngoái.

Nhìn lại lượt đi V-League 202324 Hà Nội, HAGL gây thất vọng, Nam Định trỗi dậy mạnh mẽ 3
CLB CAHN, Thể Công Viettel và Hà Nội FC đều không duy trì được phong độ ổn định.

Song khá bất ngờ là bước sang đến mùa bóng 2023/24, cả ba đội bóng này đều đang thi đấu không thực sự ổn định. Dù sở hữu một đội hình chất lượng song CLB CAHN cũng từng trải qua một giai đoạn bất ổn với những trận đấu thất vọng. 

Chỉ khi bổ nhiệm HLV Kiatisuk vào ghế nóng, họ mới dần tìm lại sức mạnh của mình. Tuy nhiên sẽ không dễ để họ có thể bảo vệ ngôi vương khi đang kém 7 điểm so với đội đầu bảng Nam Định.

Giống như CAHN, cả Hà Nội và Thể Công Viettel cũng đang đối mặt với nhiều thách thức sau những màn trình diễn đáng quên ở mùa bóng 2023/24. Cực chẳng đã họ đã phải thay mới HLV trưởng nhằm thay đổi tình hình. Song nhìn chung cho tới thời điểm này, màn trình diễn của cả hai đội bóng tại V-League vẫn chưa thực sự được như kỳ vọng của người hâm mộ.

Ngôi sao Việt kiều hẹn ngày tái ngộ tại V-LeagueNgôi sao Việt kiều hẹn ngày tái ngộ tại V-League
Thông qua FPT Play, tiền vệ Việt kiều Pierre Lamothe mới đây đã có những chia sẻ gửi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trước khi trở về Canada chơi bóng. 

 

Ứng viên xuống hạng lộ diện

Mặc dù tới thời điểm này, các vị trí cuối bảng không có sự cách biệt quá lớn về điểm số khi các đội Hải Phòng với Hà Tĩnh chỉ hơn đội xếp cuối bảng - CLB Khánh Hòa 5 điểm, trong khi ba đội khác là CLB SLNA, HAGL và Thể Công Viettel cũng chỉ cách vị trí xuống hạng 4 điểm nhưng nhiều khả năng cuộc đua trụ hạng ở mùa giải 2023/24 sẽ diễn ra không quá căng thẳng. 

Lý do là bởi ngoại trừ Khánh Hòa bị đánh giá thấp về lực lượng cũng như năng lực tài chính thì các đội bóng còn lại đều cho thấy họ có khả năng cạnh tranh cho tấm vé trụ hạng. 

Nhìn lại lượt đi V-League 202324 Hà Nội, HAGL gây thất vọng, Nam Định trỗi dậy mạnh mẽ 4
CLB Khánh Hòa đứng trên bờ vực xuống hạng sau mùa giải 2023/24.

Hà Tĩnh với sự bổ sung các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu khá ổn định ở mùa giải năm nay. Trong khi Hải Phòng, HAGL và Viettel sau quãng thời gian sa sút cũng đang cho thấy những tín hiệu hồi phục. Riêng SLNA dù không có nhiều sao số trong đội hình, nhưng với việc đang sở hữu một đội hình trẻ đầy tài năng, họ vẫn có những ưu thế nhất định ở cuộc đua trụ hạng. 

Xét cho cùng CLB Khánh Hòa chính là đội bóng yếu thế nhất vào lúc này. Những khó khăn về tài chính khiến đội bóng phố Biển không có được sự chuẩn bị tốt về lực lượng hồi đầu mùa. Để rồi nó cũng chính là nguyên nhân khiến họ ngày càng thi đấu sa sút tại V-League. 

Với việc đã để thua 8/13 trận tại lượt đi, điều này đã cho thấy sự thất thế của CLB Khánh Hòa tại V-League mùa này. Và nếu không sớm có những sự bổ sung trước khi bước vào giai đoạn thi đấu lượt về thì đội chủ sân 19/8 rất có nguy cơ sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa kế tiếp.

Video Nam Định vs Thanh Hóa (V-League 2023/24): Đánh rơi 2 điểm tiếc nuốiVideo Nam Định vs Thanh Hóa (V-League 2023/24): Đánh rơi 2 điểm tiếc nuối
Video bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa hôm nay 8/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Thép Xanh Nam Định vs Đông Á Thanh Hóa Vòng 13 V-League 2023/24.
Highlights Hà Nội - Quảng Nam | Kết liễu ngay hiệp 1 | V-League 2023/24Highlights Hà Nội - Quảng Nam | Kết liễu ngay hiệp 1 | V-League 2023/24
Video bóng đá Hà Nội vs Quảng Nam hôm nay 8/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Quảng Nam vs Hà Nội Vòng 13 V-League 2023/24.
Highlights HAGL - TPHCM | Quang Nho, Ngọc Quang lập công | V-League 2023/24Highlights HAGL - TPHCM | Quang Nho, Ngọc Quang lập công | V-League 2023/24
Video bóng đá HAGL vs TPHCM hôm nay 9/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights LPBank Hoàng Anh Gia Lai vs TP Hồ Chí Minh Vòng 13 V-League 2023/24.
Highlights Bình Dương - SLNA | Cú đúp của Tiến Linh | V-League 2023/24Highlights Bình Dương - SLNA | Cú đúp của Tiến Linh | V-League 2023/24
Video bóng đá Bình Dương vs SLNA hôm nay 9/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Becamex Bình Dương vs Sông Lam Nghệ An Vòng 13 V-League 2023/24.
Highlights Viettel - CAHN | Trận thắng đầu tiên trong năm | V-League 2023/24Highlights Viettel - CAHN | Trận thắng đầu tiên trong năm | V-League 2023/24
Video bóng đá Viettel vs CAHN hôm nay 9/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Thể Công Viettel vs Công An Hà Nội Vòng 13 V-League 2023/24.

Cùng chuyên mục

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

top-arrow
X