Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

GÓC HOÀI NIỆM: Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Australia

Zalo
Hãy cùng nhìn lại chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Australia với tỉ số 1-0 tại vòng bảng U23 Châu Á 2018.

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Australia tại lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á).

Nhắc tới Australia, chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước đội tuyển U23 nước này tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2018. Trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại có không ít những cái tên từng góp mặt ở trận đấu ấy.

Sau thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc ở ngày ra quân VCK U23 Châu Á 2018, không nhiều người nghĩ thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội giành kết quả tốt trước U23 Australia.

U23 Việt Nam vs Australia
U23 Việt Nam từng thắng không tưởng U23 Australia 1-0 tại VCK U23 châu Á 2018.

Bản thân U23 Australia cũng không đánh giá quá cao U23 Việt Nam. Bằng chứng đến từ việc đội bóng xứ sở chuột túi có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đa phần các trụ cột đều ngồi dự bị.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cùng các học trò khi ấy đã khiến cả châu Á phải sửng sốt sau 90 phút trước U23 Australia. Trước sức ép từ đối thủ, U23 Việt Nam lựa chọn lối chơi tử thủ để gồng mình chống đỡ. 

Đứng vững trước những đợt tấn công của U23 Australia, U23 Việt Nam bắt đầu có cho mình những cơ hội uy hiếp khung thành đối phương dù không nhiều. Song, một trong những cơ hội ấy đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 72, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm U23 Australia, Quang Hải tung cú dứt điểm tuyến hai đập chân một cầu thủ áo vàng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương. Tới lúc này, U23 Australia tung những trụ cột vào sân và dồn toàn lực tấn công trong những phút còn lại.

Song, tất cả những gì đội bóng xứ sở chuột túi làm được chỉ là 1 tình huống đưa bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hàng thủ U23 Việt Nam đứng vững, qua đó giành chiến thắng 1-0 chung cuộc. Chiến thắng này của Quang Hải và các đồng đội gây tiếng vang lớn, qua đó mở ra kì tích với ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018.

HLV Park Hang Seo: Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu ngày maiHLV Park Hang Seo: Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu ngày mai
HLV Park Hang Seo thừa nhận đẳng cấp của các cầu thủ Australia ở thời điểm hiện tại vượt trội hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam.
Đã đến lúc HLV Park Hang Seo cần mạo hiểmĐã đến lúc HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm
HLV Park Hang Seo gần như đã chỉ sử dụng một đội hình thi đấu cho ĐT Việt Nam trong suốt những năm qua. Song khi mà các học trò ruột không thể thi đấu vì chấn...
Trước trận Việt Nam vs Australia: Đặng Văn Lâm bắt chính, tại sao không?Trước trận Việt Nam vs Australia: Đặng Văn Lâm bắt chính, tại sao không?
Tấn Trường hiện đang nắm giữ suất bắt chính trước khung gỗ ĐT Việt Nam từ đầu tháng 6 tới. Nhưng không có nghĩa cơ hội đã khép lại với Đặng Văn Lâm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X