Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều ý kiến trái chiều về lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020

Thứ Tư 07/10/2020 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020 phải nhận nhiều ý kiến trái chiều từ HLV trưởng của các CLB tham dự.

Vào ngày 10/10 tới đây, giai đoạn 2 của V-League 2020 sẽ chính thức được diễn ra với các trận đấu của nhóm 8 đội cạnh tranh vô địch và 6 đội tránh xuống hạng. Theo kế hoạch, giải VĐQG năm nay sẽ kết thúc vào khoảng giữa tháng 11. Như vậy, các CLB sẽ có khoảng 2 tháng để nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1 năm sau.

Đánh giá về kế hoạch tổ chức của VPF, chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam tỏ ra đồng tình: "Cá nhân tôi nghĩ phương án như vậy có thể chấp nhận được. Bởi như vậy thì từ đó đến khi bắt đầu mùa giải mới dự kiến là vào ngày 30/1/2021, các đội có 70 ngày để chuẩn bị. Các cầu thủ nghỉ Tết khoảng 10 ngày thì đội vẫn còn 60 ngày chuẩn bị tập luyện và bổ sung cầu thủ. Thực ra thời gian như vậy vẫn còn là hạn hẹp. Nhưng dẫu sao phương án này vẫn còn được xem là phù hợp".

Một đội bóng khác cũng ủng hộ kế hoạch của VPF là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV trưởng Phạm Minh Đức cho biết: “Cuộc chơi thì dễ chung và khó chung. Sự công bằng một cách tuyệt đối là điều không thể xảy ra. Chúng ta hãy chấp nhận cuộc chơi. Chưa kể nếu giải kéo dài, kế hoạch tài chính của các đội còn bị ảnh hưởng nữa”.

Lịch thi đấu V-League 2020 nhận nhiều ý kiến trái chiều hình ảnh
Giai đoạn 2 của V-League 2020 sẽ diễn ra với mật độ tương đối dày đặc

Tuy vậy, vẫn có những ý kiến cho rằng lịch thi đấu như vậy là quá gấp gáp. HLV Lê Huỳnh Đức cả SHB Đà Nẵng lo ngại: “Sang mùa tới dự kiến còn khó khăn hơn nếu đá đầu năm, cụ thể là tháng 1. Lúc ấy, rất khó để SHB Đà Nẵng chiêu mộ cầu thủ, bổ sung lực lượng”.

Trước đó, ông Chung Hae-seong – HLV trưởng của CLB TPHCM cũng từng phàn nàn về cách xếp lịch thi đấu của ban tổ chức V-League. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Theo tôi tìm hiểu thì không có giải đấu nào hoặc trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam diễn ra từ nay đến cuối tháng 12, không hiểu sao lại phải sắp lịch thi đấu dày đặc và gấp gáp đến vậy? “Ví dụ như CLB TPHCM chỉ có 4 ngày trống giữa 2 lượt trận thứ nhất và thứ hai của giai đoạn 2. Ngày 10/10, chúng tôi đá với CLB Hà Nội ở sân Hàng Đẫy, sau đó lại quay về sân Thống Nhất gặp Viettel ngày 14/10. Tính luôn thời gian di chuyển, CLB TPHCM chỉ có đúng 1 ngày hồi phục”.

Trong giai đoạn 2 của V-League, tất cả các đội bóng sẽ thi đấu với mật độ khoảng 4-5 ngày/trận. Đây chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn với nền tảng thể lực, sự ổn định của cầu thủ cũng như tài "liệu cơm gắp mắm" của các HLV.

Thế Trung

Hậu vệ Hà Nội sẵn sàng đối đầu cặp tiền đạo triệu đô của TPHCM
Cầu thủ Lê Văn Xuân của CLB Hà Nội khẳng định lối chơi tập thể sẽ tạo ra sự khác biệt chứ không phải các cá nhân.
Lê Văn Xuân: Hà Nội FC cũng có những cá nhân giống như Công Phượng
Dù đánh giá cao Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Xuân vẫn tự tin khẳng định Hà Nội FC sở hữu nhiều cá nhân có khả năng tạo đột biến không hề thua kém.
Học trò cưng HLV Park Hang Seo sớm nói lời chia tay V-League 2020 vì chấn thương
Từng được đánh giá là một cầu thủ rất tài năng nhưng giờ đây tiền vệ Trọng Hùng lại đang phải tạm rời xa sân cỏ để chữa trị dứt điểm chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X