Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều VĐV không được dự SEA Games vì… hết tiền

Thứ Hai 03/04/2023 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SEA Games 32 chỉ còn 1 tháng nữa là chính thức khởi tranh tại Campuchia, và đến thời điểm này không ít VĐV vẫn chưa biết mình có tham dự được hay không.

Cụ thể, Đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị chốt quân số tham dự SEA Games 32, với số lượng không nhỏ các VĐV, HLV bị cắt giảm. Theo đó, khoảng 30 VĐV có thể phải ở nhà vì không đủ kinh phí, hoặc nếu tham dự SEA Games phải được địa phương tài trợ.

Một cán bộ bộ môn chia sẻ: “Danh sách đoàn thể thao Việt Nam sẽ phải rút gọn từ 1018 thành viên xuống còn trên dưới 900 người vì không đủ kinh phí. Nhiều bộ môn phải cắt giảm số lượng VĐV và HLV.”

doan The thao Viet Nam trong Le khai mac SEA Games 31
Nhiều VĐV không được đăng ký tham dự SEA Games vì vấn đề kinh phí

Đáng chú ý, những VĐV có khả năng bị loại bao gồm Lê Tú Chinh – nữ hoàng tốc độ của Đông Nam Á, người từng giành 4 HCV trong 2 kỳ đại hội 2017 và 2019. Chân chạy gốc TP HCM vừa mới trải qua chấn thương sụn chêm đầu gối, khiến cô bỏ lỡ kỳ SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Thời gian qua, Tú Chinh đã nỗ lực để trở lại đường chạy, nhưng giờ nhận tin chưa chắc được tham dự SEA Games 32. Do kinh phí hạn hẹp, đoàn thể thao Việt Nam sẽ phải lựa chọn những VĐV có đủ khả năng tranh chấp huy chương, còn Lê Tú Chinh mới chỉ trở lại sau chấn thương gần 1 năm và chưa có giải đấu chính thức nào.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 5 - 17/5, trong đó môn bóng đá nam khởi tranh từ 29/4. Lễ bốc thăm bóng đá nam, nữ sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tới đây, và ĐT U23 Việt Nam có thể chạm trán Thái Lan ngay từ vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X