Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều rủi ro chờ đón nhóm “đại gia” V-League

Thứ Bảy 21/07/2012 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa giành được ngôi đầu bảng, SHB Đà Nẵng lại phải căng sức chiến đấu giữ gìn thành quả bằng trận đấu khó khăn gặp B. Bình Dương. Trong tình thế bị nhiều đối thủ đe dọa, chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh là thử thách cực lớn với “thiếu gia” Sài Gòn XT.

Không dễ cho Hà Nội T&T

Sau khi để mất ngôi đầu BXH vào tay đội bóng “cùng nhà” SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T sẽ phải căng sức chiến đấu với hơn 100% tinh thần - sức mạnh ở 5 chặng đua cuối và chờ đợi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sảy chân mới có cơ hội giành ngôi “vương”. Nhiệm vụ đã rõ, nhưng để hiện thực hóa lại không hề đơn giản với đội bóng thủ đô lúc này, nhất là khi họ phải sắm vai “kẻ bám đuổi”.

Hà Nội T&T sẽ phải đứng dậy sau thất bại
Hà Nội T&T sẽ phải đứng dậy sau thất bại

Ngay chiều nay (21/7), Hà Nội T&T sẽ lại trải qua chuyến làm khách khó khăn trên sân Lạch Tray. V. Hải Phòng không còn cơ hội bám trụ lại V-League, nhưng chắc chắn HLV Lê Thụy Hải vẫn xua quân “chiến” hết mình để cứu vãn chút tình cảm của người hâm mộ, lấy đó làm “mồi lửa” cho mục tiêu xây dựng lại đội bóng từ sân chơi hạng Nhất năm sau.

Khi đội bóng đất cảng tiếp tục chiến đấu vì danh dự, muốn giành trọn vẹn 3 điểm, các cầu thủ Hà Nội T&T phải thi đấu với sự tập trung cao độ và tận dụng tối đa thời cơ tạo ra. So sánh từng vị trí, Hà Nội T&T vẫn là những người được đánh giá cao hơn nhờ hàng tấn công gồm toàn tên tuổi lớn như Samson - Gonzalo - Văn Quyết. Cơ hội giành chiến thắng trên sân Lạch Tray không quá khó, nhưng trước hết đội khách phải biết cách hàn gắn cho được những “tử huyệt” phòng ngự.

Trong lượt đấu chiều nay, Sài Gòn XT cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đương đầu với rủi ro chờ đón trên “chảo lửa” Cao Lãnh. Với 26 điểm/21 vòng đấu, thầy trò HLV Trần Công Minh chỉ còn biết dốc sức chiến đấu hướng đến mục tiêu giành chiến thắng nhằm thoát xa khu “tử thần”. CS Đồng Tháp không sở hữu nhiều sao như đội khách, nhưng đội bóng xứ Bưng biền lại có vũ khí tinh thần khiến nhiều đối thủ e ngại dưới thời Trần Công Minh.

Từng trải qua những thời điểm khó khăn, tuy nhiên, cơ hội để V. Ninh Bình hoàn tất giấc mơ góp mặt trong top 3 V-League 2012 vẫn rộng mở cho đội bóng đất cố đô nhờ chiến thắng thuyết phục trên sân Hàng Đẫy cuối tuần trước. Với tinh thần chiến đấu đang lên cao, mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm khi trở về sân nhà tiếp đón HA Gia Lai chẳng phải là nhiệm vụ quá sức với V. Ninh Bình.

Thử thách chờ đón SHB Đà Nẵng

Ở vào thời khắc khó khăn nhất, đội bóng sông Hàn đã vùng lên tự quyết tham vọng của mình bằng chuỗi chiến thắng dậm trước SL Nghệ An và CLBBĐ Hà Nội. Giành được ngôi đầu rất khó, nhưng để giữ được thành quả lại là nhiệm vụ khó khăn hơn rất nhiều. Muốn nuôi mộng vô địch, chiều 22/7, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh khi tiếp đón “cựu vương” B. Bình Dương trên sân Chi Lăng.

Vào lúc này, đội bóng một thời mang danh “Chelsea Việt Nam” không còn mạnh như những năm trước đây. Tuy nhiên, khi những đội bóng thuộc hàng “đại gia” gặp nhau thì mọi thứ đều rất khó lường. Lợi thế sân nhà có thể mang lại đôi chút thuận lợi cho SHB Đà Nẵng, nhưng để giành chiến thắng, trước hết đội bóng sông Hàn cần duy trì tối đa sự tập trung.

Ngày thi đấu 22/7 còn gây chú ý với người hâm mộ ở những cuộc chiến “sinh - tử” tìm đường trụ lại đấu trường V-League. Trên sân Rạch Giá, K. Kiên Giang phải quyết đấu tránh cảnh trắng tay khi tiếp đón ĐKVĐ SL Nghệ An.

Ở sân Hàng Đẫy, CLBBĐ Hà Nội chỉ còn đường vùng lên chiến đấu tìm kiếm cho mình chiến thắng nếu không muốn bị đẩy vào vòng xuáy trụ hạng trong những vòng đấu cuối. Sau thất bại trước Sài Gòn XT, K. Khánh Hòa tiếp tục phải hứng chịu rủi ro với chủ nhà Navibank SG.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X