Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐT Việt Nam: Mượn “quân xanh” chống bão chấn thương

Thứ Năm 01/11/2012 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do liên tiếp phải đối mặt với những ca chấn thương, nên hôm qua ĐT Việt Nam đã không thể gom đủ quân số để chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Trong buổi tập chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng đã phải mượn 5 cậu học trò của mình ở HN.T&T sang tập trận cùng các tuyển thủ.

Mặc dù BHL cũng như bác sỹ ĐT Nguyễn Trọng Hiền cho rằng các chấn thương ở ĐT Việt Nam đều hết sức bình thường, nhưng mấy ngày qua, những cầu thủ đang bị chấn thương vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tích cực. Trong 6 “bệnh binh” phải ngồi ngoài, hôm qua chỉ có duy nhất trung vệ Đình Luật đã tập luyện theo giáo án của cả đội ở phần thi đấu đối kháng, còn các ca chấn thương cũ như Tấn Tài, Công Vinh, Minh Đức, Nguyên Sa, Quang Hải sau bài khởi động chung cùng toàn đội vẫn phải tập riêng bên ngoài sân.

Văn Phong, Nguyên Sa, Quang Hải (từ trái qua) phải ngồi ngoài xem đồng đội tập luyện ở buổi tập chiều qua
Văn Phong, Nguyên Sa, Quang Hải (từ trái qua) phải ngồi ngoài xem đồng đội tập luyện ở buổi tập chiều qua

Không những thế, sau khi Đình Luật sắp sửa bình phục chấn thương, hôm qua đến lượt hậu vệ phải Văn Phong phải ngồi ngoài vì thể trạng không được tốt. Như vậy, trong 2 ngày gần đây, con số 6 tuyển thủ bị chấn thương vẫn được giữ nguyên.

Do mất tới 6 cầu thủ nên những bài tập chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng ít nhiều đã bị ảnh hưởng. Ở những ngày trước đó, ông Hùng thường sử dụng trợ lý Văn Sỹ hay chuyên gia thể lực Dylan Kerr để đảm bảo quân số, nhưng chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng đã phải mượn 5 cầu thủ ở CLB HN.T&T và CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất là Hải An, Minh Hiếu, Văn Lâm, Văn Mạnh, Văn Đại làm “quân xanh” cho ĐT Việt Nam trong bài tập thi đấu đối kháng.

Sự vắng mặt của 2 tiền đạo Công Vinh và Quang Hải cũng đang khiến HLV Phan Thanh Hùng phải đau đầu tìm giải pháp tình thế. Ở các buổi tập gần đây, ông Hùng thường xuyên cho các cầu thủ tập trận với sơ đồ chiến thuật không tiền đạo, như 4-6-0 hay 4-3-3-0.

Để thực hiện sơ đồ chiến thuật này, trong các buổi tập vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng luôn bắt các cầu thủ ở hàng tiền vệ phải di chuyển nhiều, giữ cự ly cần thiết, ban chuyền nhanh theo nhóm từ 3 đến 4 người.

Theo dõi 2 buổi tập gần đây thì thấy có vẻ như HLV Phan Thanh Hùng đã lên bộ khung đội hình chính để tiếp đón ĐT Malaysia vào ngày 3/11 tới đây. Trong khung gỗ sẽ là thủ môn Hồng Sơn, cặp trung vệ là sự kết hợp giữa Phước Vĩnh vàGia Từ, bên hành lang trái, Văn Biển sẽ lần đầu tiên được đá chính, còn cánh đối diện sẽ là Văn Hoàn. 6 gương mặt ở hàng tiền vệ sẽ là Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Quốc Anh, Sỹ Cường và Thanh Hưng.

Hôm qua, một lần nữa HLV Phan Thanh Hùng khẳng định nhiều khả năng 3 cầu thủ trong ban cán sự ĐT là Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh sẽ được không thể kịp hồi phục để dự trận đấu với Malaysia. Theo ông Hùng, các cầu thủ đang hồi phục tốt, nhưng để an toàn cho chiến dịch AFF Cup 2012, ông sẽ không mạo hiểm sử dụng những quân bài này ở trận giao hữu tới.

Trong khi đó, dù rất hào hứng và quyết tâm trở lại sớm nhất sau 15 ngày phải chạy bộ, tiền đạo Công Vinh vẫn tỏ ra thất vọng vì không thể góp mặt cùng các đồng đội trong cuộc tái đấu với Malaysia. “Chấn thương của tôi đã tạm thời ổn, một vài ngày tới tôi có thể tập luyện cùng các đồng đội được, thực sự tôi rất muốn được ra sân ở những trận giao hữu, để tích lũy thêm kinh nghiệm cũng lấy lại cảm giác thi đấu. Tuy nhiên, có lẽ tôi sẽ phải tiếp tục vắng mặt vì sự an toàn cho bản thân và để điều trị hẳn chấn thương, tôi sẽ xin HLV Phan Thanh Hùng được phép ngồi ngoài”, Công Vinh cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X