Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐT U23 Việt Nam: Háo hức vì sắp được "đi Tây"

Thứ Tư 11/09/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi tập chiều qua ở ĐT U23 diễn ra trong không khí vui như Tết, các tuyển thủ ra sân với tâm trạng không khác nào… thiếu nhi sắp nhận được quà Trung thu.

Cũng dễ hiểu thôi, thông tin tất cả các thành viên ĐT U23 đã chính thức có visa nhập cảnh vào châu Âu thực sự đã xóa tan đi những sự sốt ruột, nóng lòng chờ đợi trong những ngày qua. Trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ xác nhận: “ĐT U23 đã chính thức có visa nhập cảnh vào châu Âu. ĐT sẽ lên đường vào tối ngày 12/9 theo đúng kế hoạch”.

Việc được sang châu Âu tập huấn lần này thực sự là một “món quà” cho những cầu thủ trẻ, với 2 tân binh như Sầm Ngọc Đức và Quế Ngọc Hải thì lại càng vui hơn khi vừa có tên trên ĐT U23 đã được đi tập huấn nước ngoài. Cơ hội cọ xát, học hỏi, cơ hội nâng cao về chuyên môn, thi đấu ở một môi trường hoàn toàn mới mẻ, với những đối thủ mới mẻ là những đội bóng chuyên nghiệp của Hungary thực sự mang đến rất nhiều ý nghĩa,

Việc được sang châu Âu tập huấn là cơ hội để các tuyển thủ U23 Việt Nam nâng cao trình độ cũng như khả năng hiểu biết
Việc được sang châu Âu tập huấn là cơ hội để các tuyển thủ U23 Việt Nam nâng cao trình độ cũng như khả năng hiểu biết

Vẫn biết, với chuyến lên đường này, cùng những bước chuẩn bị sau đó thì áp lực vẫn luôn đè nặng, nhưng với những người trẻ đầy khao khát ở ĐT U23 hiện tại, thì trước hết hãy cứ tận hưởng niềm vui của ngày hôm nay. Chuyện “đi Tây” là chủ đề nóng hổi của các cầu thủ từ phòng nghỉ ra đến đường piste rồi vào bữa ăn. Ai cũng háo hức và đầy niềm vui. Mọi công tác chuẩn bị gấp rút được hoàn tất, đến cả đôi giầy nào mang sang châu Âu, hay ĐT sẽ được phát một bộ đồng phục mới cho chuyến đi này đều được các cầu thủ bàn tán sôi nổi với niềm vui phơi phới.

Hôm qua, ĐT U23 chỉ tập một buổi với khối lượng tập luyện nhẹ hơn thường lệ. Đi cùng niềm vui có visa đến châu Âu thì thời tiết cũng đã ủng hộ ông Hoàng Văn Phúc hơn. Sau một ngày không mưa và có nắng nhẹ, mặt sân đã khô, bớt trơn trượt và những nỗi lo chấn thương trong buổi đấu tập của ông Phúc đã dịu bớt. Văn Quyết, Văn Thắng được cho nghỉ không tập luyện, Đình Hoàng, Quế Ngọc Hải cũng vắng mặt do bị đau nhẹ.

Quan sát buổi tập có thể thấy, ông Hoàng Văn Phúc liên tục có những sự thay đổi trong cách bố trí nhân sự ở 2 đội hình. Ở hàng thủ, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Xuân Hùng, Quang Hùng, Ngọc Đức được luân phiên kết hợp với nhau. Tương tự như vậy là ở hàng tiền vệ, Danh Ngọc, Phi Sơn, Mạnh Dũng, Vũ Minh Tuấn lần lượt đá ở các vị trí khác nhau ở trung tâm hàng tiền vệ, hoặc chơi ở cả 2 cánh. Sự kết hợp, hiểu ý nhau của các cầu thủ ngày càng tăng cao hơn, tỉ lệ thuận với số thời gian họ luyện tập cùng nhau.

Hết buổi tập, sau khi HLV Hoàng Văn Phúc họp đội và đưa ra nhận xét, phổ biến lại các công tác chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới, toàn đội cùng vỗ tay tán thưởng. Từ những ngày tập trung trước cho đến nay, có thể thấy chưa lúc nào không khí ở ĐT U23 lại vui vẻ như lúc này.

Chiều nay, ĐT U23 sẽ có trận đấu tập nội bộ để BHL kiểm tra phong độ cầu thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X