Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Thủ môn Thanh Bình sẽ bị loại?!

Thứ Sáu 23/11/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

14h00 hôm nay BTC AFF Cup 2012 sẽ tổ chức cuộc họp kỹ thuật cho 4 đội tuyển ở bảng A là Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Philippines. Sự kiện đáng chú ý nhất ở cuộc họp kỹ thuật này là việc các đội sẽ công bố danh sách 22 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2012 và thực tế là các ĐT như Myanmar, Philippines hay Thái Lan đều đã công bố danh sách rút gọn.

Trả lời phỏng vấn báo chí trên sân tập Trung tâm bóng đá Thái Lan-Nhật Bản vào chiều qua, HLV trưởng ĐT Việt Nam Phan Thanh Hùng cho biết hôm nay ông sẽ công bố danh sách 22 cầu thủ của ĐT Việt Nam và trường hợp cầu thủ bị loại sẽ được tính toán một cách khéo léo nhất để có thể tận dụng triệt để những quy định của Điều lệ giải.

Thủ môn Thanh Bình sẽ bị loại vào phút chót
Thủ môn Thanh Bình sẽ bị loại vào phút chót

Cả ông Hùng lẫn trưởng đoàn Ngô Lê Bằng đều từ chối công bố danh tính của cầu thủ sẽ bị loại khỏi danh sách 22 tuyển thủ, nhưng qua nghiên cứu Điều lệ và cả diễn biến trên sân tập của ĐT Việt Nam chiều qua thì có tới 99% người bị loại sẽ là thủ môn Thanh Bình. Nói thế là bởi Điều lệ giải cho phép các đội bóng được bổ sung cầu thủ từ danh sách dự bị, nhưng chỉ áp dụng với vị trí thủ môn.

Như thế nghĩa là 2 thủ môn Hồng Sơn và Tấn Trường sẽ được đăng ký chính thức, còn thủ môn Thanh Bình sẽ được đăng ký bổ sung trong trường hợp một trong 2 thủ môn Hồng Sơn và Tấn Trường bị chấn thương hoặc không thể thi đấu vì lý do nào đó. Trong điều kiện ĐT Việt Nam hiện không có nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ và hàng tiền đạo như hiện tại thì việc đăng ký tới 3 thủ môn vào danh sách chính thức có thể bị xem như một sự phí phạm nhân lực, và đấy là lý do vì sao mà ông Hùng tuy chưa xác nhận chính thức song cũng úp mở khả năng sẽ "đăng ký làm sao để tận dụng tốt nhất những quy định của Điều lệ".

Trong buổi tập hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục cho các học trò luyện bài tấn công từ biên ở nửa đầu buổi tập và đến nửa cuối buổi tập là nội dung thi đấu đối kháng trên 2/3 diện tích sân. Do đây đã là thời điểm cận ngày thi đấu nên BHL chú trọng các bài tập thiên về tốc độ và kỹ thuật cho cầu thủ. Căn cứ vào màn thể hiện của các tuyển thủ tại buổi tập hôm qua thì có thể khẳng định tất cả đã sẵn sàng cho AFF Cup 2012.

Không còn bất cứ trường hợp chấn thương hay tập riêng nào, toàn bộ 23 tuyển thủ đều đã tham dự trọn vẹn buổi tập. Những nhân tố chủ chốt được HLV Phan Thanh Hùng đặt nhiều kỳ vọng như Trọng Hoàng, Công Vinh, Quang Hải hay Tấn Tài đều thể hiện phong độ khá tốt. Có lẽ do vẫn còn bị ám ảnh rất nhiều bởi cơn ác mộng chấn thương kéo dài suốt những ngày vừa qua, nên các trợ lý HLV phải luôn miệng nhắc nhở các cầu thủ cần phải hạn chế va chạm để tránh nguy cơ chấn thương.

Chẳng hạn trong một tình huống thủ môn Tấn Trường lao ra cắt bóng giữa 2 cầu thủ tiền đạo bên kia mà không hô lên, trợ lý Văn Sỹ đứng bên ngoài đã nhắc ngay: "Trường ơi hô lên đi em". Còn HLV Phan Thanh Hùng thì luôn miệng thúc giục các tuyển thủ phải liên tục chuyền bóng, và sau mỗi mệnh lệnh ông Hùng luôn kết thúc bằng câu "OK" để động viên tinh thần của các cầu thủ.

Hôm nay ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập kéo dài một tiếng trên sân chính Rajamangala để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai với ĐT Myanmar.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X