Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Mài sắc “vũ khí”

Chủ Nhật 11/11/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục rèn giũa vũ khí cho các học trò, tập tạ để cải thiện thể lực buổi sáng, buổi chiều luyện những miếng chiến thuật tấn công sở trường.Đã có một số trường hợp chấn thương làm thót tim BHL và các cầu thủ.

Tấn Tài phải tập ở ngoài sân tập do chấn thương từ trước, Văn Biển và Đình Luật cùng gặp chấn thương nhẹ trong buổi tập ngày 10/11. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định những chấn thương này không đáng ngại, các cầu thủ sẽ được chăm sóc chu đáo và tiếp tục luyện tập. Riêng Tấn Tài, trong vài ngày tới anh có thể trở lại luyện tập những bài tập nặng cùng với đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu điều chỉnh giáo án tập luyện
Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu điều chỉnh giáo án tập luyện

Khác với ngày tập đầu tiên khi quay lại Nha Trang, thay vì tập chạy trên bãi biển, sáng 10/11, các tuyển thủ được BHL chuyển qua rèn luyện thể lực bằng các bài tập tạ tại khu huấn luyện của CLB K.KH. Việc luyện tập này sẽ tăng sức mạnh, độ tỳ đè cho các cầu thủ trong các tình huống tranh chấp. Hiện tại, các cầu thủ gặp chấn thương trước đó như Công Vinh, Minh Đức, Nguyên Sa, Văn Phong, Quang Hải…đều đã trở lại tập luyện bình thường. Chỉ còn duy nhất một mình Tấn Tài vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Buổi tập chiều qua, các cầu thủ được đưa đến Trung tâm huấn luyện thể thao Khánh Hòa để tập kỹ thuật, chiến thuật. Sau phần khởi động, đội hình đươc chia thành hai nhóm để tập bóng ngắn do hai trợ lý HLV trực tiếp chỉ đạo. Hai nhóm tiếp tục chia làm hai đội hình nhỏ để tập phối hợp, tranh chấp bóng và xử lý trong phạm vi hẹp. Nhiệm vụ các cầu thủ phải đưa ra những đường chuyền chính xác, xử lý bóng khéo léo và dứt điểm chính xác. Ba thủ môn Tấn Trường, Thanh Bình, Hồng Sơn được tập bằng các bài phát bóng, bắt penalty, chống sút xa.

Kế hoạch luyện tập chỉ thực sự gặp chút rắc rối khi sau bài tập nhóm Văn Biển bị rút cơ bàn chân và Đình Luật bị thương nhẹ ở ngón chân. Cả hai cầu thủ này buộc phải ngồi ngoài sân tập nhìn các đồng đội và tranh thủ luyện thể lực bằng các bài hít đất, gập bụng. Tấn Tài cũng được luyện tập riêng bằng bài tập chuyền bóng, sút bóng cơ bản. Sau buổi tập chiều, chân trái của Tấn Tài vẫn phải chườm đá. Chia sẻ với TT&VH, Tấn Tài cho biết: “Tôi thực sự sốt ruột khi nhìn các đồng đội luyện tập trong khi chấn thương vẫn chưa lành hẳn. Tôi vẫn đảm bảo sức khỏe, độ dẻo dai bằng những bài tập thể lực với các đồng đội nhưng vẫn chưa được vào sân tập nặng. BHL đang cho tập chiến thuật, tôi đã quen với các bài tập này nên không đáng lo ngại. Trong 3-4 ngày tới tôi có thể bình phục hoàn toàn và tập chung với các đồng đội”.

Sau phần tập nhóm, các cầu thủ được chia đều ra 1/2 mặt sân theo từng vị trí do HLV Phan Thanh Hùng thiết lập. Các bài tập chiến thuật được yêu cầu phối hợp ngắn, tấn công trung lộ. Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, các cầu thủ ở hàng công như Công Vinh, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương đều chơi ổn định. “Đây đã là giai đoạn nước rút để các cầu thủ hoàn tất việc tích lũy thể lực và hoàn thiện về kỹ thuật, chiến thuật. Chúng tôi sẽ có lối đá riêng của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ sẽ phối hợp nhóm bằng các đường chuyền ngắn, sệt và thật chính xác”, HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ.

Riêng về các trường hợp chấn thương, BHL đang áp dụng các bài tập riêng để giúp các cầu thủ sớm hồi phục hoàn toàn. HLV Phan Thanh Hùng muốn giải tỏa tâm lý cho học trò và tin tưởng đến ngày thi đấu, toàn đội sẽ có được thể trạng sung mãn và sự tập trung cao nhất.

Hôm nay, các cầu sẽ được xả hơi vào buổi sáng, buổi chiều việc luyện tập sẽ được tiếp tục.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X