Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Hoàn tất quá trình chuẩn bị

Thứ Hai 19/11/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 10 ngày huấn luyện tại phố biển Nha Trang, ĐT Việt Nam đã hoàn tất giáo án huấn luyện do HLV Phan Thanh Hùng đề ra với các bài tập thể lực, kỹ thuật, chiến thuật… Chiều qua, ĐT Việt Nam đã lên đường vào TP.HCM để chuẩn bị cho hành trình chinh phục AFF Cup 2012.

Sáng qua, Nha Trang trời trong, mây trắng, gió nhẹ, và các tuyển thủ Việt Nam được đưa đến sân tập của Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Khánh Hòa để tập buổi cuối cùng tại đây trước khi lên đường đi TP.HCM. Các cầu thủ được BHL cho khởi động nhẹ nhàng rồi chạy bộ.

HLV Phan Thanh Hùng đã từng nói, Nha Trang có khung cảnh đẹp, thời tiết tốt, nên đây một địa điểm tốt để luyện tập, nghỉ ngơi, tránh áp lực và những rắc rối không cần thiết trong quá trình rèn quân. Có lẽ chính điều này đã góp phần thúc đẩy những chấn thương của Tấn Tài, Đình Luật, Nguyên Sa, Công Vinh, Minh Đức… hồi phục nhanh hơn. Sau trận giao hữu với K.KH vào chiều ngày 17/11, các tuyển thủ đã thư giãn bằng việc đi mua sắm, ăn hải sản và uống nước… ngọt.

Kết thúc những ngày tập luyện ở Nha Trang, ĐT Việt Nam chờ ngày lên đường sang Thái Lan
Kết thúc những ngày tập luyện ở Nha Trang, ĐT Việt Nam chờ ngày lên đường sang Thái Lan

Bộ ba Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Minh Đức bị “phát hiện” đang say sưa với một bữa tiệc hải sản gồm cua biển và tôm ghẹ vô cùng thịnh soạn để “nạp” thêm canxi trước khi rời phố biển. Tiền đạo Công Vinh cũng chia sẻ, thời tiết và khung cảnh ở Nha Trang rất đẹp, mọi người đều rất thích luyện tập ở đây.

Ngoài cái được về điều kiện thiên nhiên thuận lợi, Nha Trang còn có cái được thứ 2 là đội bóng K.KH. Ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam, K.KH đã chơi khá nhiệt tình với đội hình 5 “Tây”. Ông Hùng đã tung ra được bộ khung chính thức của ĐT Việt Nam và cả đội hình dự bị.

Đội bóng của trợ lý Hoàng Anh Tuấn đã “chỉ ra” nhiều điều mà ông Hùng cần phải điều chỉnh. Hàng thủ là những pha phối hợp chống bóng bổng. Ở phía trên, Tấn Tài chưa có lại cảm giác bóng tinh tế khi có không ít các đường chuyền sai địa chỉ. Hàng công với sự sự phối hợp giữa Công Vinh, Quốc Anh, Thành Lương khá nhuyễn nhưng những cầu thủ dự bị còn khá chệch choạc… Một trận hòa đúng với ý nghĩa giao hữu, nhưng qua đó ông Hùng sẽ có thêm sự điều chỉnh hợp lý khi tiếp những đối thủ sừng sỏ tại AFF Cup 2012 trong thời gian sắp tới.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Rời Nha Trang vào TP.HCM, ĐT tiếp tục tập thêm một buổi, sau đó qua Thái Lan tập thêm 5 buổi nữa. Các cầu thủ sẽ luyện tập các bài tập về chiến thuật, phối hợp nhóm, thi đấu đối kháng theo yêu cầu BHL đặt ra. Ngoài ra, chấn thương của Phước Vĩnh sẽ được kiểm tra lần nữa để có kết luận cuối cùng”.

Đợt luyện tập ở Nha Trang của ĐT Việt Nam sẽ thành công mỹ mãn nếu không gặp áp thấp nhiệt đới với 3 ngày mưa tơi tả. Và nếu không có chấn thương nghiêm trọng của Phước Vĩnh, ông Hùng sẽ nhẹ nhõm rời Nha Trang chứ không ngập tràn những âu lo như bây giờ.

Ngoài bộ ba Công Vinh-Tấn Tài-Minh Đức, Phước Vĩnh thực sự là một “lá bùa hộ mệnh” của ĐT Việt Nam trong các pha không chiến. Nói là nói vậy, nhưng trong tay ông Hùng vẫn còn nhiều cái tên có thể đặt niềm tin như Gia Từ, Đình Luật, Văn Biển...

Ngoài thực lực và sự chỉ đạo sát sao của BHL, điều quan trọng vẫn ở các các cầu thủ, nếu họ thể hiện được sự nỗ lực và quyết tâm cao độ thì cơ hội để ĐT Việt Nam chinh phục Cúp vàng AFF vẫn tràn trề.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X