Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Giữ chân bằng mọi giá

Thứ Tư 14/11/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn một ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với đội bóng K.KH, ai cũng cố gắng nỗ lực lọt qua được cánh cửa cuối cùng này để được có mặt tại Thái Lan. Vì một vài lý do mà đành lỡ dịp thì thật quá đáng tiếc. Xem ra, BHL cũng đang căng đầu vì những suy tính này. Sáng qua, các tuyển thủ đã được BHL cho nghỉ ngơi thoải mái sau những ngày luyện tập căng thẳng. Đây là một nguyên tắc để các cầu thủ có thể hồi phục sức khỏe, chuẩn bị tốt cho đợt sát hạch cuối cùng.

Chủ động tránh va chạm

Tâm sự với TT&VH, hậu vệ Đình Luật cho biết: “Tôi thấy buồn vì chấn thương ngón chân kéo dài dai dẳng nên nhiều buổi đành phải nhìn các đồng đội luyện tập. Trong những ngày tới, nếu không kịp bình phục, chỉ sợ sẽ lỡ dịp lần này với ĐT”.

Quả thực, chấn thương là một nỗi ám ảnh kinh hoàng với các tuyển thủ hiện nay. Chuyên môn có thể tốt đến đâu nhưng chẳng may dính chấn thương thì cơ hội góp mặt ở AFF Cup coi như tan thành mây khói. Không chỉ Đình Luật, Tấn Tài vẫn còn chưa thể lấy lại phong độ, Phước Vĩnh sau pha quay người cũng lo sốt vó và phải khẩn trương đi chụp phim, hôm qua cũng còn “cứng” chân. Theo dõi trên sân tập, một điều dễ nhận ra là các tuyển thủ đều hạn chế tối đa những pha bóng mang tính rủi ro cao.

HLV Phan Thanh Hùng đang rất cẩn trọng với việc sử dụng Tấn Tài.
HLV Phan Thanh Hùng đang rất cẩn trọng với việc sử dụng Tấn Tài.

Trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Quả thật sẽ rất đáng tiếc nếu những chấn thương khiến phong độ của các cầu thủ giảm xuống. BHL đang giữ cho các cầu thủ ít có những va chạm gây nên chấn thương nhất. Những trường hợp vì chấn thương mà bị loại khỏi danh sách 22 cầu thủ, đó quả là điều đáng tiếc. Riêng về trường hợp của Phước Vĩnh, sau khi kiểm tra sức khỏe, Vĩnh vẫn ổn và có thể tiếp tục luyện tập. Tuy nhiên, anh vẫn phải được kiểm tra kỹ”.

Tấn Tài cho biết, trong trận đấu giao hữu với K.KH ngày mai (15/11), anh sẽ xin không tham gia mà chỉ đóng vai trò là khán giả. Lý do, anh muốn mình thật sự hồi phục 100% sức khỏe, việc thi đấu có thể sẽ ảnh hưởng đến chấn thương.

“Mặc dù bị chấn thương nhưng tôi rất chú ý đến rèn luyện thể lực. Hiện tôi đã hồi phục 99% và tham gia luyện tập với ĐT 2 hôm rồi. Tôi hy vọng mình sẽ có mặt ở Thái Lan, sát cánh cùng ĐT trong thời gian tới”.

Hàng công ghi điểm

Trong buổi chiều cùng ngày, 24 tuyển thủ được BHL cho tập các bài kỹ thuật, chiến thuật theo nhóm. Riêng phần đối kháng chỉ sử dụng phạm vi 2/3 sân tập. Giải thích lý do thu hẹp phạm vi, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, sắp đến ngày đá giao hữu nên việc luyện tập cần được rút gọn để dưỡng sức cho các cầu thủ.

Ở phần tập này, Đình Luật và Công Vinh đóng vai trò là người quan sát. Còn thủ môn Tấn Trường được tung vào sân đá hậu vệ để… tập chạy. Buổi tập chiều hôm qua kết thúc sớm hơn nửa tiếng, BHL muốn dưỡng sức cho các cầu thủ để có được tinh thần, thể lực tốt nhất cho trận giao hữu ngày mai.

Hàng công được BHL đánh giá khá tốt. Trong các lần tập đối kháng, tỷ lệ ghi bàn thắng đều khá cao. Theo đánh giá chung, Quang Hải là người ghi được nhiều bàn thắng nhất, các tiền vệ của ĐT cũng liên tục biến những cơ hội thành bàn.

2 hôm trước, cùng với sự trở lại của Tấn Tài, tuyến tiền vệ nhờ đó cũng thêm phần chắc chắn, nhịp nhàng, tạo được nhiều tình huống tấn công hay. Ông Phan Thanh Hùng đánh giá: “Tấn Tài là một tiền vệ có óc tổ chức, anh là điểm kết nối giữa hàng công và hàng thủ. Những đợt tấn công sẽ lợi hại hơn nếu được phát động từ chàng tiền vệ thông minh, có kỹ thuật tốt này.”

Theo nhận xét của BHL cũng như một số tuyển thủ, hàng công có thể được yên tâm phần nào trong khi hàng thủ lại đầy rẫy những mối lo. Đình Luật có thể không kịp bình phục chấn thương, Phước Vĩnh vẫn đang được kiểm tra đầu gối, Minh Đức vừa mới hồi phục sức khỏe, Văn Biển đã từng phải nghỉ tập vì rút cơ, thủ môn Thanh Bình còn thiếu kinh nghiệm, Tấn Trường vẫn đang tìm lại phong độ… những rắc rối nhỏ ấy có thể sẽ là những lỗi lớn trong các trận cầu nảy lửa.

Tuy vậy, chỉ có thực lực vẫn chưa đủ để thành công, vì cần phải có cả yếu tố tinh thần, đó là niềm tin, sự đoàn kết và khát khao chiến thắng. “Tôi tin BHL sẽ có những sắp xếp, đối sách hay để cũng cố hàng thủ”, hậu vệ Đình Luật đã khẳng định như vậy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X