Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Ám ảnh chấn thương

Thứ Tư 31/10/2012 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi bắt đầu bước vào quá trình tập luyện hướng tới AFF Cup 2012 tới nay, ĐT Việt Nam chưa bao giờ có đủ quân số trong các buổi tập cũng như những trận giao hữu vừa qua.

Càng gần tới ngày hành quân sang Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng càng phải đối mặt nhiều hơn với những chấn thương của các học trò, đây như là một căn bệnh đang hoành hành ở ĐT Việt Nam.

Sau những buổi tập, mỗi trận đấu, danh sách chấn thương của ĐT Việt Nam lại được điền thêm những gương mặt mới. Ngoại trừ Tấn Tài lên ĐT đã là “bệnh binh”, tiếp sau đó danh sách “thương binh” lần lượt có thêm Đình Luật, Công Vinh, Minh Đức, Nguyên Sa và chiều qua đến lượt tiền đạo Quang Hải đã phải bỏ buổi tập giữa chừng.

Minh Đức, một trong 4 cầu thủ của ĐT Việt Nam không thể thi đấu thời điểm này vì chấn thương
Minh Đức, một trong 4 cầu thủ của ĐT Việt Nam không thể thi đấu thời điểm này vì chấn thương

Như vậy, trừ 6 gương mặt bị chấn thương trong danh sách 24 tuyển thủ được triệu tập, ĐT Việt Nam hiện chỉ còn 18 cầu thủ lành lặn và có thể hoàn thiện hết giáo án trong buổi tập chiều qua. Những ngày trước, ông Hùng vẫn tỏ ra khá thoải mái trước những ca chấn thương liên tiếp, nhưng sau khi kết thúc VFF Cup 2012, ông Hùng đã bắt đầu cảm thấy áp lực để tìm ra giải pháp đương đầu với vấn nạn chấn thương ở ĐT Việt Nam.

“Dù các ca chấn thương đều không quá lo ngại, nhưng với số lượng đông như hiện nay, ít nhiều cũng đang ảnh hưởng tới những kế hoạch mà BHL đề ra. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của BHL, việc các trụ cột bị chấn thương sẽ là cơ hội cho những gương mặt khác được ra sân thi đấu và tập luyện nhiều hơn. Như các bạn đã thấy ở VFF Cup vừa qua, ĐT Việt Nam cũng vắng một số cầu thủ quan trọng, nhưng các cầu thủ dự bị vào sân cũng tỏ ra không hề thua kém. Tôi hy vọng toàn đội sẽ duy trì được sự sung mãn như hiện nay và các cầu thủ gặp chấn thương sẽ hồi phục sớm nhất”, ông Hùng bắt đầu tỏ ra quan ngại về vấn nạn chấn thương ở ĐT Việt Nam.

Nói về khả năng hồi phục của các cầu thủ trong ban cán sự ĐT như Minh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định bộ ba này gần như sẽ không thể đá chính ở cuộc đối đầu với ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 3/11 tới đây. “Các cầu thủ vẫn đang có tiến triển tốt, những nhiều khả năng để an toàn tôi sẽ không sử dụng họ”, ông Hùng nói.

Đánh giá về trận giao hữu lượt về với Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đây sẽ là một trận đấu mở, và sẽ dẫn hấp dẫn, bởi 2 đối thủ đã quá hiểu nhau. Malaysia luôn là đội bóng mạnh trong khu vực, nhưng do đây chỉ là một trận giao hữu, BHL không đặt nặng tính ăn thua, chủ yếu tiếp tục dành cho những thử nghiệm và lắp ghép đội hình”.

Trong 2 buổi tập hôm qua, Công Vinh và Minh Đức đều vẫn chưa thể tập luyện cùng đồng đội và phải thực hiện theo giáo án riêng. Trong khi đó, Nguyên Sa, Đình Luật, Tấn Tài chỉ có thể góp mặt được một buổi, và phải tập hồi phục tại khách sạn.

Trong buổi tập hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu cho các cầu thủ vận động với các bài tập ở cường độ vừa phải, nhằm lấy lại thăng bằng sau khi phải trải qua 3 trận đấu tại VFF Cup 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X