Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản thắng nhẹ Nepal: Thời cơ vàng cho Olympic Việt Nam

Thứ Năm 16/08/2018 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ĐT Olympic Nhật Bản chỉ thắng nhẹ Nepal ở ngày ra quân tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành ngôi đầu bảng. Nhiệm vụ còn lại chỉ là họ sẽ thể hiện ra sao mà thôi.

Olympic Việt Nam có lợi thế khi Nhật Bản thắng nhẹ Nepal

Ở trận đấu muộn tại bảng D diễn ra tối qua 14/8, ĐT Olympic Nhật Bản dường như đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Nepal và chỉ có thể thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng này nhờ bàn thắng khá sớm ngay phút thứ 7 nhờ công của Mitoma.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam đang xếp trên Nhật Bản trên BXH khi có cùng 3 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ. Không những thế ở lượt đấu tiếp theo, thầy trò Park Hang Seo lại được thi đấu muộn hơn. Và họ có đủ những toan tính để giành ngôi đầu bảng D.

Nhật Bản thắng nhẹ Nepal Thời cơ vàng cho Olympic Việt Nam hình ảnh
Olympic Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng D ASIAD 2018

Với nỗi ám ảnh sẽ đụng độ đội bóng mạnh nhất ở bảng E, nhiều khả năng  sẽ là Olympic Hàn Quốc ngay ở vòng 1/8 nếu chỉ đứng thứ hai bảng D, Olympic Việt Nam sẽ cần giữ vững ngôi đầu bảng. Thật may quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò Park Hang Seo.

Theo đó kết quả của trận đấu giữa Nhật Bản và Pakistan lúc 16h00 chiều nay sẽ quyết định Olympic Việt Nam sẽ đá thế nào trước Nepal lúc 19h00. Thậm chí đoàn quân áo đỏ sẵn sàng chạy đua tỷ số để có thể tiếp tục đứng trên Nhật Bản trước khi bước vào lượt đấu cuối.

Vị trí dẫn đầu sẽ đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam chỉ cần thủ hòa Nhật Bản ở lượt đấu cuối sẽ chắc chắn nhất bảng. Đây không phải mục tiêu khó thực hiện.

Khi đó chúng ta sẽ dễ đá hơn nhiều ở vòng 1/8 và thậm chí có thể còn đi xa hơn nữa tại ASIAD 2018. Tuy nhiên Nhật Bản chưa bao giờ là một đội bóng dễ chơi và thầy trò Park Hang Seo sẽ phải hết sức cẩn thận trước đối thủ này.

Việt Nam liệu “có cửa” trước Nhật Bản?

Với việc đội bóng tới từ xứ Hoa anh đào chỉ tham dự ASIAD với đội hình gồm các cầu thủ U21, cơ hội có điểm trước đối thủ này không phải là không có với thầy trò Park Hang Seo.

Olympic Nhat Ban 1-0 Nepal
Olympic Nhật Bản (xanh) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi của Nepal

Trên thực tế, dù đã thi đấu giấu bài ở lượt trận đầu tiên song có thể thấy Olympic Nhật Bản không mạnh như lo ngại. Họ nhập cuộc với tốc độ cao với những pha phối hợp, chuyền bóng kỹ thuật để dễ dàng xé lưới khung thành Nepal. Tuy nhiên sau khi bị chọc thủng lưới, lối đá phòng ngự chặt của Nepal đã khiến đội bóng Đông Á không thể tiếp tục phô diễn năng lực chơi bóng của mình.

Olympic Nhật Bản dù có 63% thời gian cầm bóng, tạo đến 22 cơ hội ngon ăn, sút cầu môn đến 13 lần nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Điều đó cho thấy họ đang thiếu những chân sút tốt và những cá nhân có thể tạo sự đột biến trong tình huống đối phương đá tử thủ. Do đó, chỉ cần thi đấu chặt chẽ, ngăn ngừa từ xa những pha lên bóng của Nhật Bản, ĐT Olympic Việt Nam đủ khả năng làm nên chuyện.

Nên nhớ rằng đội hình có trong tay HLV Park Hang Seo đã thi đấu cực kỳ hiệu quả với lối đá phòng ngự, phản công trước các đội bóng rất mạnh tại VCK U23 châu Á vừa qua. Chính vì thế, trước một đội trẻ của Nhật Bản, họ hoàn toàn có thể đá tốt, thậm chí là ngang ngửa với đại diện của đất nước Mặt trời mọc.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có cách giúp Olympic Việt Nam có điểm trước Nhật Bản

Sau chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan, HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã bỏ bữa tối để nán ở lại sân Wibawa Mukti để do thám Olympic Nhật Bản. Ông cùng trợ lý Lee Young Jin, Lư Đình Tuấn và phiên dịch Lee Young Sub đã có những nghiên cứu khá tỷ mỉ về đối thủ mà Olympic Việt Nam sẽ đối đầu vào ngày 19/8 tới. Và chắc chắn với kinh nghiệm của mình, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ biết cách để khắc chế sự nguy hiểm của các cầu thủ Nhật Bản.

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, NHM Việt Nam cũng đang kỳ vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích ở sân chơi ASIAD. Song để làm được điều này, họ sẽ không được phép gục ngã trước ‘vật cản’ đầu tiên mang tên Olympic Nhật Bản, bởi nếu làm được vậy, cánh cửa cạnh tranh danh hiệu tại ASIAD 2018 với Olympic Việt Nam sẽ rất rộng mở.

HLV Park Hang Seo muốn Nepal đá đôi công với Olympic Việt Nam
Trả lời báo giới Việt Nam chiều 15/8, HLV Park Hang Seo đã kỳ vọng vào một lối đá tích cực từ ĐT Olympic Nepal.
Truyền thông Hàn Quốc nói gì về màn ra quân của thầy trò Park Hang Seo?
Báo giới Hàn Quốc đều đồng loạt dành những lời khen ngợi cho ĐT Olympic Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trước Pakistan.
Olympic Nepal đặt mục tiêu có điểm trước Olympic Việt Nam
Sau trận thua sát nút trước Olympic Nhật Bản, đội bóng Nam Á đặt mục tiêu giành vé đi tiếp tại Asiad 2018 bằng cách không thua Việt Nam và vượt qua Pakistan.
Truyền thông châu Á khen ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018
Nhiều tờ báo thể thao châu Á theo dõi sát sao các trận đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018 và đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Olympic Việt Nam.
Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan?
Ở trận đấu diễn ra chiều 14/8, ĐT Olympic Việt Nam đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước các cầu thủ Olympic Pakistan. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X