Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản chơi chiêu, U23 Thái Lan "vỡ mộng" ở giải M-150 Cup

Thứ Tư 06/12/2017 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng U23 Nhật Bản sẽ mang đội hình mạnh nhất tham dự giải M-150 Cup tại Thái Lan lần này thì người Nhật đã làm điều ngược lại.

              

Giải M-150 Cup là giải đấu quy tụ những đội bóng mạnh trong khu vực và châu lục. Năm nay, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT U23 Thái Lan dự sân chơi châu lục, người Thái đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi mời U23 Nhật Bản, U23 Triều Tiên, U23 Uzbekistan, Việt Nam và Myanmar. Trong số này, Nhật Bản và Triều Tiên đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với người Thái tại VCK U23 châu Á 2018, do vậy nước chủ nhà đang hy vọng thu về nhiều bài học từ giải đấu lần này.

Nhat Ban choi chieu, U23 Thai Lan vo mong o giai M-150 Cup hinh anh
U23 Thái Lan 'vỡ mộng' đối đầu U23 Nhật Bản

Tuy vậy, khả năng Thái Lan khó đạt được tham vọng đó khi mà LĐBĐ Nhật Bản mới đây đã cử đội U20 Nhật Bản với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ từ 17-19 tuổi tham dự, thay vì đội hình những cầu thủ 'tinh nhuệ' nhất sẽ với tranh tài ở VCK U23 châu Á sắp tới.

Theo thông tin từ LĐBĐ Nhật Bản cho hay, trong lực lượng đội U20 Nhật Bản có 5 cầu thủ thuộc các trường Đại học. Hàng tiền đạo của họ cũng là sinh viên các trường Juntendo, Hosei và Homatsu. Số còn lại là các cầu thủ trẻ của các CLB chuyên nghiệp J.League hoặc J.League 2. Dẫn dẵn đội tuyển U20 Nhật Bản là HLV Hajime Moriyasu. Tuy vậy, đây cũng là một tập thể khá đồng đều với chiều cao trung bình là 1m77.

Dẫu vậy với lực lượng chênh lệch về tuổi tác và chất lượng không cao như mong đợi ban đầu, U23 Thái Lan sẽ khó đạt được mục tiêu học hỏi, cọ xát, tăng kinh nghiệm khi đối đầu với Nhật Bản đúng theo dự kiến. Ở giải lần này, Thái Lan cũng chọn đối đầu Nhật Bản và Triều Tiên để tăng tính cọ xát. Hai đội có thành tích ấn tượng nhất trong bảng sẽ có cơ hội tham dự trận chung kết giải đấu.

Thanh Long (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X