Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật bí mật của Bruno Garcia và futsal Việt Nam

Thứ Hai 19/09/2016 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Bruno Garcia đã giúp Việt Nam giành vé vòng 1/8 Futsal World Cup 2016 một cách ngoạn mục. Phía sau thành công này là một cái tên: David Garcia.

Việt Nam, anh và em

Chiếc vé dự World Cup là điều kỳ diệu với đội tuyển futsal Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội tuyển thể thao Việt Nam được góp mặt ở ngày hội thế giới. Ngay trong trận đấu đầu tiên ở World Cup, Việt Nam đã giành chiến thắng. Sau trận thắng lịch sử ấy là một cột mốc khác được thiết lập.

Theo đó, thầy trò HLV Burno Garcia đã giành quyền vào vòng 1/8 trên đất Colombia, sau khi có trận đấu xuất sắc với Italia. Thua 0-2 trước Italia là một kết quả ngoài mong đợi. Bruno Garcia là người hùng của futsal nói riêng, và thể thao Việt Nam nói chung.
Nhan vat bi mat cua Bruno Garcia va futsal Viet Nam hinh anh
Bruno Garcia (thứ 3, từ phải sang)


Tuy nhiên, sẽ rất khó để nhà cầm quân người Tây Ban Nha chinh phục thành công với Việt Nam, nếu bên cạnh ông không có David Garcia. Câu hỏi đặt ra: David Garcia là ai? Không nhiều người Việt Nam biết về cái tên này, nhưng Bruno Garcia thì hiểu quá rõ. Chính xác thì Bruno Garcia đã từng sống một nhà với David Garcia, khi họ là anh em ruột. Bruno là anh, còn David ở vai em.

Việt Nam từng gây bất ngờ ở giải vô địch châu Á hồi đầu năm nay. Dù vậy, Bruno Garcia tin rằng để tiếp tục tạo “địa chấn” ở World Cup thì vấn đề thể lực cần được cải thiện. Đó là lý do Bruno đàm phán với các bên liên quan để đưa David sang Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 4 tháng.

Người hùng thầm lặng


Chiến thuật của Bruno Garcia là chìa khóa để Việt Nam có một trận đấu ấn tượng trước Italia. Trước đội bóng được xem là một trong những ứng viên sáng giá của chức vô địch, Việt Nam chỉ thủng lưới 2 bàn.

Cùng với chiến thuật là yếu tố thể lực. Ở đây không đơn thuần nhờ nền tảng thể lực tốt, mà điều quan trọng nhất là biết cách phân phối sức một cách hợp lý. Không ai khác, mà chính David Garcia đã có những giải pháp đầy khoa học để các cầu thủ Việt Nam đảm bảo duy trì thể lực tốt trước Italia.

David Garcia đã có hơn 20 năm gắn bó với bóng đá trong nhà. Ông chủ yếu làm việc ở xứ Galicia, và là một HLV có bằng giáo dục thể chất từ trường Đại học La Coruna. Trước đây, David từng có thời gian giữ cương vị HLV ở một số đội bóng nhỏ. Nhưng ông thích hợp hơn trong vai trò của một chuyên gia thể lực.

Giữa tháng Năm nay nay, David Garcia đạt được thỏa thuận trở thành HLV thể lực cho đội tuyển futsal Việt Nam, trong lúc ông đang có hợp đồng với Cidade de Naron. Chính Bruno Garcia đã trở về quê nhà Galicia, đàm phán cùng các quan chức Cidade de Naron để người em trai David được sang Việt Nam.

Cidade de Naron đã chấp nhận đề xuất của Bruno, khi cho phép David được đến Việt Nam làm việc trong thời gian 4 tháng, với mục tiêu cụ thể là World Cup 2016. Có thể nói, Naron đã bị thuyết phục bởi dự án của Bruno Garcia với đội tuyển và nền futsal Việt Nam. Đích thân Chủ tịch Moncho Padin và phó Chủ tịch Tomas Llao dọn đường dê David bước vào hành trình mới.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời cho cá nhân tôi”, David Garcia từng tâm sự vài tháng trước. “Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Bruno Garcia, cũng như Cidade de Naron đã cho tôi có cuộc phiêu lưu mới này”. David là người hùng thầm lặng, đứng phía sau thành công mà anh trai Bruno Garcia đã và đang làm cho Việt Nam. Sau bất ngờ với chiếc vé vòng 1/8 World Cup, Việt Nam có quyền tiếp tục mơ mộng về điều kỳ diệu cùng anh em nhà Garcia…


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X