Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Châu Ngọc Quang: Nhân tố mới nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 26/09/2024 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai trận, đóng góp 2 bàn thắng để góp công lớn mang về 6 điểm cho HAGL tại LPBanl V.League 1-2024/25, tiền vệ Châu Ngọc Quang đang vươn mình để trở thành biểu tượng mới của đội bóng phố Núi.

HAGL khởi đầy ấn tượng tại V.League 2024/25 khi đã giành 6 điểm tuyệt đối để chễm chệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Thành tích ấn tượng của thầy trò Lê Quang Trãi đến từ một tập thể đoàn kết, đồng lòng và luôn ra sân thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tất nhiên, để tạo ra một khối bền vững ấy cần có những cá nhân xuất sắc, và tiền vệ Châu Ngọc Quang trở thành hạt nhân quan trọng bậc nhất trong đội hình của đội bóng phố Núi hiện tại. 

Ngọc Quang cùng người đá cặp ở tuyến giữa là Trần Minh Vương giữ vai trò kiến tạo và dẫn dắt lối chơi, đồng thời còn tích cực lùi về hỗ trợ cho tiền vệ đánh chặn Trần Thanh Sơn. Như chia sẻ của Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành: “Cặp đôi được hoạt động rộng, có lúc chơi như một tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công, giải phóng bớt gánh nặng thu hồi bóng khi chúng tôi sử dụng Trần Thanh Sơn cũng như ngoại binh Silva ở phía sau lưng họ”.

Việc đặt Ngọc Quang vào đúng vị trí sở trường, tạo cơ hội được tiếp cận hơn với cầu môn giúp cầu thủ người Quảng Nam phát tiết bộ kỹ năng của mình. Ấn tượng hơn cả là 2 pha lập công của tiền vệ sinh năm 1996 có được vào lưới Quảng Nam và SLNA đều đến từ không chiến. Châu Ngọc Quang chỉ cao 1m69 (theo số liệu VPF), nhưng chứng tỏ khả năng “săn bàn” của tiền vệ này vô cùng đa dạng. Trong tốp 4 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn sau vòng 2 V.League 2024/25 chỉ có duy nhất Ngọc Quang chơi ở vị trí tiền vệ.

Châu Ngọc Quang Nhân tố mới nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam 1
Châu Ngọc Quang đang có phong độ cao tại V.League

Không chỉ đóng vai trò quan trọng về chuyên môn với HAGL, Châu Ngọc Quang còn là một trong những thủ lĩnh của đội bóng trong phòng thay đồ. Khi Minh Vương rời sân trong trận tiếp đón SLNA mới đây, Ngọc Quang là người thay thế đeo băng đội trưởng.

Việc cầu thủ này duy trì hiệu suất ghi bàn đã mang đến sự thú vị cho giới chuyên môn, đồng thời cũng nói thay lời chào từ Ngọc Quang đến HLV Kim Sang Sik của ĐT Việt Nam.

HLV Kim bắt buộc phải thay đổi để nâng cấp tuyến giữa. Điều này đến từ việc các cựu binh Hùng Dũng, Tuấn Anh và Quang Hải đang có dấu hiệu “hụt hơi” trong việc làm mới chính mình, trong khi những thử nghiệm đến từ Văn Trường vẫn chưa cho thấy hiệu quả. Vì thế, phong độ ấn tượng của Ngọc Quang giúp anh trở thành nhân tố mới để giới thiệu cho HLV Kim Sang Sik.

Châu Ngọc Quang Nhân tố mới nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam 2
HAGL đang dẫn đầu BXH LPBank V.League 1-2024/25 sau 2 vòng đấu đầu tiên

Ngọc Quang có thể mới với HLV Kim, nhưng đã là cái tên giàu kinh nghiệm của HAGL và bóng đá Việt Nam. Anh là thành viên của U23 Việt Nam giành vị trí Á quân Giải U23 châu Á – Thường Châu 2018 và cùng ĐT Việt Nam về nhì tại AFF Cup 2022. Kinh nghiệm lâu năm khoác áo các ĐT quốc gia, cũng như từng làm việc với những HLV người Hàn Quốc như Park Hang Seo và Chung Hae Song là một lợi thế của Ngọc Quang nếu được trao cơ hội đồng hành với chiến lược gia Kim Sang Sik. 

Bên cạnh đó, việc “bị” thi đấu ở nhiều đội bóng, Châu Ngọc Quang cũng được hưởng lợi thế khi được làm quen với nhiều chiến thuật khác nhau. Từ HLV Kiatisuk, Chu Đình Nghiêm tới Vũ Tiến Thành, tiền vệ này đều đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi và giờ đây có thể tự tin thực hiện nhiều phương án chiến thuật được yêu cầu.

Ngọc Quang xứng đáng nhận tấm vé trở lại ĐT Việt Nam sau những cố gắng và nỗ lực của mình kể từ khi theo nghiệp quần đùi áo số. Thực tế, dù sinh sau Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương 1 năm, nhưng cơ hội nghề nghiệp của Ngọc Quang lận đận hơn. Ra mắt đội một HAGL tham dự V.League 2016,  nhưng tiền vệ người Quảng Nam đã không tìm được tìm được chỗ đứng. 

Chau Ngoc Quang HAGL
Nhỏ con, nhưng ở Châu Ngọc Quang luôn có sự bền bỉ và tinh thần chiến đấu máu lửa

Suốt một thời gian dài Ngọc Quang bị lấn áp dưới cái bóng của các đồng nghiệp ngôi sao. Thậm chí, anh còn xuôi ngược Giải hạng Nhất để được “học việc” tại Đắk Lắk và Thể Công Viettel. Cho đến mùa giải 2022, Châu Ngọc Quang vẫn còn bị cho mượn tại Hải Phòng.

Thi đấu trong môi trường hạng Nhất thiếu tính cạnh tranh và bị đem cho mượn nhiều nơi, nhưng Ngọc Quang vẫn thích nghi được với hoàn cảnh để vươn lên xây dựng thương hiệu cho mình. Để rồi giờ đây, anh đường hoàng trở lại đội bóng cũ và trở thành biểu tượng mới tại HAGL. Ở tiền vệ 26 tuổi có sự cầu tiến và trở thành tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo. 

Ngọc Quang luôn có thừa ngọn lửa chiến đấu, tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng cống hiến tất cả bằng sự đam mê nếu được HLV Kim Sang Sik trao cơ hội. 

Xác định đối thủ, địa điểm thi đấu của ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10Xác định đối thủ, địa điểm thi đấu của ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10
Trong đợt FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam của HLV Kim Sang Sik sẽ chạm trán ĐT Ấn Độ và Lebanon tại Nam Định.
HLV Kim Sang Sik lo dần khi các họng pháo nội tịt ngòi HLV Kim Sang Sik lo dần khi các họng pháo nội tịt ngòi 
Việc các tiền đạo nội chưa “nóng máy” tại chặng khởi đầu V.League 2024/25 mang đến HLV Kim Sang Sik những trăn trở khi ĐT Việt Nam sắp hội quân trở lại cho FIFA Days vào tháng 10 tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X