Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là nhân tố mới đáng kỳ vọng của ĐT Việt Nam ở trận đấu Australia?

Thứ Năm 27/01/2022 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đối đầu với Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ là cơ hội lớn để tân binh của ĐT Việt Nam có cơ hội thể hiện mình.

Nhân tố mới đáng chờ đợi trước thềm tái đấu Australia

Không có quá nhiều biến động trước thềm trận đấu khi HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định loại thủ môn Văn Hoàng. Điều này đồng nghĩa với việc, sẽ có nhiều cái tên mới mẻ sẽ được trao cơ hội thử sức mình ở đấu trường vòng loại cuối cùng World Cup. Những cái tên được nhắc đến là Nguyễn Hữu Tuấn, Tuấn Hải hay Văn Xuân.

Sau nhiều lần “bỏ quên” trung vệ Hữu Tuấn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có thể vui mừng khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập trở lại “đá tảng” của HAGL. Sự xuất hiện của trung vệ Hữu Tuấn ở thời điểm hiện tại là vô cùng hợp lý, nhất là trong bối cảnh ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải vì chấn thương và thẻ phạt.

Nguyễn Hữu Tuấn

Nguyễn Hữu Tuấn nhận được kỳ vọng lớn trong lần trở lại ĐT Việt Nam

Trong màu áo TP.HCM, Hữu Tuấn chính là nhân tố quan trọng giúp đội chủ sân Thống Nhất giành ngôi Á quân V-League 2019. Và dù mới gia nhập HAGL ở mùa giải 2021 những dấu ấn mà trung vệ này để lại là cực kỳ đậm nét. Anh sớm hoà nhập cùng đội bóng mới và chiếm được suất đá chính dưới thời HLV Kiatisak. Sự xuất hiện của Hữu Tuấn đã giúp HAGL giải được bài toán những năm qua về phòng ngự. Cùng với Kim Dong Su và Memovic, Hữu Tuấn thi đấu chắc chắn giúp đội nhà thủng lưới ít nhất ở V-League 2021 cho tới khi giải đấu bị hoãn và dừng hẳn.

Chinh chiến máu lửa, không ngại va chạm cùng sự hiệu quả trong phòng ngự chính là điểm mạnh của trung vệ này. Tuy nhiên, ở Hữu Tuấn vẫn còn đó là sự dày dặn trong kinh nghiệm, việc anh được HLV Park Hang Seo lựa chọn đá chính ở trận đấu diễn ra chiều nay 27/1 cũng không có gì là bất ngờ.

Với việc bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh không góp mặt do nhiễm Covid-19, Hà Đức Chinh dính chấn thương, trọng trách lĩnh xướng hàng công được trao cho người giàu kinh nghiệm là Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên, để làm mới hàng công cũng như đưa ra phương án khiến đối thủ bất ngờ, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ chọn Phạm Tuấn Hải là người làm điều đó.

Phạm Tuấn Hải
Phạm Tuấn Hải là nhân tố đáng kỳ vọng của ĐT Việt Nam

Cựu sao của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được biết đến nhân tố chính giúp đội bóng Núi Hồng chinh chiến tốt tại V-League ở mùa giải vừa qua. Chân sút sinh năm 1998 sở hữu khả năng càn lướt mạnh mẽ và giàu tốc độ, anh có thể đá cắm, dạt biên cũng như chơi lùi. Với điểm mạnh về thể lực cũng như khả năng di chuyển rộng, Tuấn Hải dễ dàng thích ứng được chiến lược của HLV Park Hang Seo.

So với Tuấn Hải, Văn Xuân là gương mặt quen thuộc hơn. Hậu vệ người Thanh Hoá dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m68 nhưng anh lại chính là nhân tố khiến cầu thủ đối phương phải khốn đốn. Văn Xuân nổi tiếng bởi sự lỳ lợm, chịu khó đeo bám và rất tích cực leo biên tấn công.

Hậu vệ này chính là nhân tố chủ chốt của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á. Trong màu áo Hà Nội FC, anh cũng dần khẳng định được mình qua mỗi lần được trao cơ hội đá chính.

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa Lê Văn Xuân
 Lê Văn Xuân đã thể hiện cực tốt trong màu áo U23 Việt Nam

Với việc Văn Hậu chưa trở lại, Hồng Duy thi đấu chưa thực sự hiệu quả, thậm chí mắc nhiều sai sót, Văn Xuân chính là nhân tố tạo ra sự mới mẻ cho hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam.

Màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia sẽ diễn ra lúc 16h10 ngày 27/1 (theo giờ Việt Nam). Sau 6 trận toàn thua và chưa giành được điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo kỳ vọng có luồng gió mới từ Hữu Tuấn, Văn Xuân và Tuấn Hải.

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 16h10 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 16h10 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)
HLV Park Hang Seo đang cố gắng cách tân với mục tiêu tạo ra bất ngờ trên sân Australia. Điệp vụ giành 1 điểm tại Melbourne không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X