Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhân tố bí ẩn của HLV Miura

Thứ Ba 28/04/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SEA Games 28 đầy rẫy những cường địch, may là trong tay HLV Miura đang nắm con bài tẩy, có thể tạo ra đột biến, mang về chiến thắng.

Cậu học trò cưng trở lại

Nếu như trên đất Malaysia, tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam chưa khi nào được đánh giá cao, vì những chấn thương (thiếu sót lớn nhất là Duy Mạnh) hay sa sút phong độ (Tuấn Anh) thì tại SEA Games 28 tới sẽ khác. Ở khu vực vốn được coi là linh hồn trong lối chơi của HLV Miura, ông vừa bổ sung thêm hàng loạt nhân tố xuất sắc. Có thể kể ra đây những cái tên như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Huy Hùng và đặc biệt là Phi Sơn.

Nhan to bi an cua HLV Miura hinh anh
 

Ở tuổi 23, tiền vệ này đã sớm mang biệt danh khá “kêu” là Ronaldo “Việt Nam”. Tất nhiên không phải biệt danh ấy đặt cho có, mà quả thực Phi Sơn sở hữu những pha đi bóng lắt léo, những cú sút xa trái phá và sút phạt điệu nghệ, nguy hiểm không khác nào ngôi sao Bồ Đào Nha.

Một điều đặc biệt khác ở Phi Sơn, là anh đã từng làm việc với HLV Miura tại Aisad 17. Ngay trận đầu ra quân, cậu học trò mới đã tặng quà cho HLV Nhật Bản là bàn thắng thứ 3 vào lưới đối thủ mạnh U23 Iran. Luôn rất tự tin nhưng không kiêu ngạo, Phi Sơn là mẫu cầu thủ cứng cỏi và đầy khôn khéo khi thi đấu trên sân.

Tại SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều đối thủ sừng sỏ, trong đó có Thái Lan. Khi ấy, sự có mặt của một Phi Sơn biết cách bùng nổ và luôn chiến đấu ngoan cường đúng chất SLNA là rất cần thiết.

Gian nan thành tài

Một điều lạ lùng là rất nhiều ngôi sao bóng đá tài năng, thành danh lại có tuổi thơ, con đường phát triển sự nghiệp khó khăn, trắc trở. Có lẽ chính những khó khăn ấy đã khiến họ có ý chí quyết tâm cao hơn, để thành công trên sân bóng.

Từ nhỏ Phi Sơn đã không có cuộc sống sung túc, khi bố mẹ bán cháo nuôi cả gia đình. Đến khi Sơn đang học PTTH thì bố mất vì ung thư vòm họng. Mất đi người cha thân yêu – người luôn ủng hộ, động viên Sơn rèn luyện bóng đá, chàng thanh niên chao đảo không ít về tinh thần. Gánh nặng mưu sinh đổ dồn lên mẹ Sơn và gánh cháo ngày nào.

Vì lo cho gia đình, cho em trai Phi Hà (cũng đang là thành viên của học viện SLNA), Sơn quyết định hy sinh sự nghiệp để về nhà giúp mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng sau đó, HLV Hữu Thắng về tận quê Phi Sơn để thuyết phục cầu thủ này trở lại. Khi thấm nhuần tư tưởng đá bóng không còn chỉ vì đam mê, mà còn để thoát nghèo, Phi Sơn luôn mang trong mình quyết tâm và sự chuyên nghiệp, chăm chỉ lớn nhất.

Có lẽ với một con người khát khao đến thế, HLV Miura không thể không quý mến mà dìu dắt anh tiếp tục tiến lên trong con đường sự nghiệp.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X