Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhân sự trận Việt Nam – Malaysia: Sẽ có nhiều bất ngờ

Thứ Năm 11/12/2014 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã gặp nhau tới 2 lần trong khoảng 20 ngày, ĐT Việt Nam và Malaysia đã quá hiểu nhau về nhân sự cũng như lối chơi. Cùng với “sở thích” tạo bất ngờ của 2 HLV thì rất có thể trận lượt về này sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát.

Trong trận lượt đi tạo Kuala Lumpur, ĐTVN đã khiến đối thủ bất ngờ với việc tung Văn Biển và Huy Toàn ra sân ngay từ đầu. Không dừng lại ở đó, chiến lược gia Miura đã đưa Thành Lương sang cánh phải làm ngỡ ngàng hàng thủ Malaysia. Trong bàn thắng thứ 2 của Văn Quyết có công rất lớn của tiền đạo vào thay người Mạc Hồng Quân, người tưởng chừng như sẽ không thể cạnh vị một vị trí chính thức với Công Vinh, Hải Anh và Anh Đức. Rõ ràng “sở trường” của HLV Toshiya Miura chính là khiến đối thủ bất ngờ về những sự lựa chọn nhân sự.

Thầy trò HLV Dollah Salleh có thể bất ngờ nhưng với những NHM bóng đá Việt Nam thì đó là điều dễ nhận ra dưới thời của Miura. ĐTVN hiện nay là một đội bóng không phụ thuộc vào cá nhân nào, thậm chí không ai có thể xác định được đội hình ra sân của chiến lược gia người Nhật Bản. Vì vậy rất có thể trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình, Miura sẽ lại khiến người Mã “ngã ngửa” với những thay đổi trong đội hình.

Nhan su tran Viet Nam – Malaysia Se co nhieu bat ngo hinh anh
Hồng Quân đang rất được lòng HLV Miura

Minh Tuấn và Xuân Thành đang dính những chấn thương khác nhau vì vậy ông Miura không việc gì phải gượng ép đưa 2 cầu thủ này vào sân. Thay vào đó những Văn Biển, Minh Tùng, Huy Toàn, Thành Trung hoàn toàn là những sự thay thế không tồi. Chưa kể ông Miura có thể kéo Văn Quyết về đánh cánh giống như nửa cuối hiệp 2 trong trận lượt đi và đưa thêm 1 tiền đạo nữa vào đá cặp với Công Vinh.

Ngoài những tính toán về chiến thuật, chiến lược gia người Nhật cũng có thể tính tới việc giữ chân các trụ cột khi chúng ta đã có lợi thế lớn sau trận lượt đi. Hai cầu thủ đã nhận thẻ vàng là Thành Lương và Tiến Thành nên được nghỉ ngơi để tránh bị treo giò nếu ĐTVN lọt vào chung kết.

Một vị trí không thể không nhắc tới đó là hàng tiền đạo, nơi có cuộc canh tranh rất khốc liệt trước khi khởi tranh AFF Cup 2014. Tuy nhiên khi vào giải, chỉ có một mình Công Vinh được tin dùng và đã cày ải quá nhiều. Hơn nữa nhiệm vụ chính của chân sút này giờ đây chỉ là chạy chỗ và thu hút hậu vệ đối phương. ĐTVN vẫn đang có Anh Đức và Hải Anh đang rất sung sức trên băng ghế dự bị, chưa kể một Mạc Hồng Quân tỏ ra rất có duyên mỗi khi được tung vào sân. Và với “sở thích” xoay tua cầu thủ của Miura thì chúng ta chưa thể nói trước được điều gì về nhân sự của ĐTVN.

Trong khi đó bên phía Malaysia chắc chắn sẽ có vài sự thay đổi so với trận đấu tại Kuala Lumpur. Sự trở lại của bộ đôi tiền vệ Shukor Adan và Yahyah sẽ giúp tuyến giữa của đội khách được củng cố sức mạnh đáng kể. Tuy nhiên điểm mấu chốt là HLV Dollah Salleh đang ấp ủ tham vọng gây bất ngờ tại Mỹ Đình, chiến lược gia 51 tuổi đang muốn thử nghiệm những nhân tố mới để hy vọng có thể khiến ĐTVN không kịp trở tay.

Theo thông tin từ báo chí Malaysia, gần như chắc chắn đội bóng áo vàng sẽ có ít nhất 4 tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. HLV Dollah Salleh sẽ “trảm” những cầu thủ đã chơi quá tệ ở trận lượt đi như Kunalan, Kamal, Jasulil và Azmi. Nhiều khả năng những tiền vệ giàu sức chiến đấu như Robbat, Bakhtiar, Badhri sẽ được chiến lược gia 51 tuổi tung ra sân ngay từ đầu để phong tỏa tuyến giữa cực kỳ cơ động của ĐTVN.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X