Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận lương cao nhất lịch sử, HLV Park Hang Seo phải làm gì cho bóng đá Việt?

Thứ Năm 05/10/2017 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận lương cao nhất trong lịch sử ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đang đứng trước những nhiệm vụ nặng nề mà VFF đặt ra. Và liệu ông có thể làm tốt điều này hơn những vị HLV tiền nhiệm trước đó?

Vào chiều ngày 29/9 vừa qua, trong buổi gặp gỡ đại diện VFF tại SVĐ Seoul World Cup, HLV Park Hang Seo đã đặt bút ký vào hợp đồng trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Bảng hợp đồng có thời hạn 2 năm 2 tháng, bắt đầu từ tháng 10 cho tới hết tháng 12/2019 sẽ đưa nhà cầm quân sinh năm 1957 trở thành vị HLV nhận lương cao nhất trong lịch sử ở ĐT Việt Nam. Hưởng chế độ đãi ngộ tốt, song nhiệm vụ của ông Park cũng không hề dễ dàng khi ông sẽ phải vượt qua ông thầy ngoại trước đó của tuyển Việt Nam là Toshiya Miura ở các cột mốc quan trọng trong năm 2018.

Đầu tiên, vị cựu trợ lý HLV trưởng ĐT Hàn Quốc ở World Cup năm 2002 sẽ có trận ra mắt khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tiếp đón đối thủ Afghanistan ở lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup vào đầu tháng 11 tới. Lúc này, chúng ta vẫn đang đứng thứ nhì ở bảng C với 2 điểm nhiều hơn đối thủ đứng thứ 3 là Campuchia. Nếu chiến thắng cả đội bóng xứ Angkor lẫn Afghanistan ở cuộc đối đầu sau đó, chúng ta chắc chắn sẽ có vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE vào hai năm nữa. Đây không phải nhiệm vụ quá khó khăn và chiến lược gia người Hàn Quốc đủ sức làm tốt điều này.

Nhan luong cao nhat lich su, HLV Park Hang Seo phai lam gi cho bong da Viet hinh anh
HLV Park Hang Seo sẽ phải thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng của bóng đá VN

Sau vòng loại giải vô địch châu Á, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sẽ bắt tay vào công việc thứ hai là giúp ĐT U23 Việt Nam có được phong độ cao nhất ở VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, ĐT U23 Việt Nam có mặt ở sân chơi châu lục và nhiệm vụ của ông Park là giúp U23 Việt Nam có những màn trình diễn tốt, và ít nhất là giành được một điểm hoặc một chiến thắng trước khi tính đến việc tiến vào tứ kết.

Còn nhớ một năm trước, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Nhật Bản Toshiya Miura, bóng đá Việt Nam đã thi đấu không thành công ở đấu trường này khi để thua ở cả 3 trận vòng bảng, ghi được 3 bàn và thủng lưới 8 bàn. Thất bại đó cũng dẫn tới sự ra đi của ông Miura, và dĩ nhiên trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam, chắc chắn ông Park Hang Seo sẽ không muốn để điều này tái diễn thêm một lần nữa.

Sau vòng chung kết U23 châu Á, ông Park Hang Seo sẽ có 7 tháng để chuẩn bị cho ASIAD 18, sân chơi mà ông phải đưa U23 Việt Nam ít nhất lọt vào vòng tứ kết để ngang bằng với thành tích mà HLV Miura từng làm được tại Incheon vào năm 2014. Và dĩ nhiên NHM Việt vẫn đang hy vọng chiến lược gia 60 tuổi có thể làm tốt hơn thế, bởi cũng ở chính sân chơi này, ông Park trên cương vị HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc đã dẫn dắt đội nhà đi tới trận bán kết và giành hạng 3 chung cuộc ở kỳ Á vận hội diễn ra ở Busan vào năm 2002.

Nhan luong cao nhat lich su, HLV Park Hang Seo phai lam gi cho bong da Viet hinh anh 2
Yếu tố tiên quyết để ông Park Hang Seo tại vị là giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Cuối cùng, giải đấu quan trọng nhất mà VFF cũng như giới truyền thông và NHM nước nhà đặt nhiều niềm tin nhất vào ĐT Việt Nam chính là giải vô địch ĐNÁ AFF Suzuki Cup 2018, giải đấu mà chúng ta đang mong mỏi chờ đợi chiếc cúp bạc sau tròn 10 năm chờ đợi. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam dưới thời Miura hay Hữu Thắng đều đã đi tới trận bán kết và chỉ chịu thua trước các đối thủ Malaysia và Indonesia một cách đầy tiếc nuối. Hy vọng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có đủ sức mạnh để chinh phục chức vô địch khu vực.

Như vậy, chỉ trong vòng 14 tháng tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ phải làm tốt 4 nhiệm vụ không hề dễ dàng cùng các ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Phải làm việc với một nền bóng đá mà chính vị này cũng thừa nhận là chưa có nhiều sự tìm hiểu, khó khăn sẽ là điều khó tránh khỏi với vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Hy vọng trong tương lai HLV Park Hang Seo sẽ có những kế hoạch và hướng đi đúng đắn để từng bước nâng cao sức mạnh và sự hiệu quả của các ĐTQG, qua đó hướng tới mục tiêu chinh phục các giải đấu khu vực và châu lục trong năm tới.

Các tin bài mới nhất về ĐT Việt Nam trên Bongda24h.vn

HLV thủ môn Jason Brown chưa được làm việc tại ĐT Việt Nam
Huấn luyện viên thủ môn Jason Brown chưa được làm việc cùng đội tuyển Việt Nam do không phải người của Liên đoàn.
“Phong độ của HAGL đã ảnh hưởng đến Công Phượng”
Mới đây, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước trận gặp Campuchia, và ông tỏ ra khá lo lắng về phong độ của tiền đạo Công...
Văn Quyết chia sẻ cởi mở sau buổi tập của ĐT Việt Nam
Sau buổi tập sáng 4/10 của ĐT Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã trả lời những câu hỏi của giới truyền thông về ĐT Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung bất ngờ muốn mượn nhân sự của ĐT U19 Việt Nam
Tiết lộ với báo giới, HLV Mai Đức Chung cho biết rất muốn sự trợ giúp của HLV thủ môn Jason Brown cho ĐT Việt Nam.
Xuân Trường chỉ tên cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất của ĐT Việt Nam
Sau buổi tập chiều qua 3/10, tiền vệ Lương Xuân Trường đã tiết lộ cầu thủ anh đánh giá là có kỹ thuật tốt nhất trên tuyển lúc này.
HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ muốn lên tuyển Việt Nam
Theo chia sẻ mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đã sẵn sàng lên tuyển Việt Nam nếu nhận được lời mời làm trợ lý của tân HLV ĐTQG Park Hang Seo.
Xuân Trường bất ngờ về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thẳng thắn cho biết mình cảm thấy bất ngờ khi biết tin HLV Park Hang Seo nắm quyền ở ĐT Việt Nam.

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X