Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs TP.HCM, 19h00 ngày 7/7: Thất bại kép cho chủ nhà?

Chủ Nhật 07/07/2019 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một sự sắp đặt, Viettel và TP.HCM lại gặp nhau chỉ hơn 1 tuần sau cuộc đụng độ ở tứ kết Cúp Quốc gia 2019. Và ở lần gặp nhau này, liệu đội bóng áo lính có tiếp tục bại trận?

 

Khó cản ứng viên vô địch

Chỉ ít ngày sau thất bại tại tứ kết Cúp Quốc gia 2019, CLB Viettel sẽ tái đấu đối thủ đang dẫn đầu BXH, CLB TP.HCM tại vòng 14 V-League 2019. Đây thực sự là một thử thách đáng gờm với thầy trò Nguyễn Hải Biên bởi TP.HCM ở mùa giải này thi đấu cực kỳ hiệu quả dưới tài cầm quân của HLV Chung Hae Soung. 

Con số thống kê chỉ ra sau 14 trận đấu tại V-League, TP.HCM đã có số điểm bằng với cả mùa trước mà họ giành được dưới thời HLV Toshiya Miura (27 điểm) và thậm chí hơn cả tổng điểm số mà đội bóng này có khi ông Alain Fiard còn dẫn dắt (25 điểm). 

Viettel vs TPHCM
Viettel bị đánh giá thấp hơn CLB TP.HCM ở lần tái đấu tới

Để đẩy mạnh tham vọng vô địch V-League, Ban huấn luyện TP.HCM cũng hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Họ vừa chào đón Victor Mansaray, chân sút đang thi đấu ấn tượng tại Bình Dương trong thời gian vừa qua. Với dàn cầu thủ đang sở hữu phong độ cao ở nội lẫn ngoại, tin rằng TP.HCM hoàn toàn có thể giành được một kết quả tốt ở lần Bắc tiến sắp tới.

Trong mùa giải này, hai đội đã gặp nhau hai lần, một lần tại Thống Nhất và một ở Hàng Đẫy. Song phần thắng chung cuộc đều thuộc về TP.HCM. Điểm yếu lớn nhất của đội chủ nhà lúc này chính là hàng thủ. Dù sở hữu bộ đôi tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng, nhưng hàng thủ đội bóng áo lính luôn trong trạng thái mong manh, mà việc để TP.HCM ghi tới 3 bàn cách đây hơn 1 tuần là minh chứng. Và nếu không có biện pháp khắc phục, e là Viettel sẽ có có điểm trong lần chạm trán đoàn quân của HLV Chung Hae Soung sắp tới.
 

Nhưng Viettel không dễ bị bắt nạt

Sau giai đoạn lượt đi thi đấu không thành công như mong đợi với việc chỉ xếp thứ 9 trên BXH, Viettel đang cho thấy sự quyết tâm "lột xác" ở giai đoạn lượt về.

Động thái đầu tiên là việc đội bóng này chia tay HLV Lee Heung Sil - người đã không để lại nhiều dấu ấn chiến thuật ở lượt đi để bổ nhiệm HLV Nguyễn Hải Biên, người có công lớn đưa Viettel thăng hạng mùa này.

CLb viettel
Với những sự thay đổi, liệu Viettel có thể tạo nên bất ngờ trước TP.HCM ở lượt về?

Bên cạnh đó, Viettel cũng quyết định “thay máu” lực lượng ngoại binh bằng việc sử dụng 3 cái tên hoàn toàn mới ở lượt về V-League 2019. Với sự thay đổi đó, thầy trò Nguyễn Hải Biên đang quyết tâm 'rửa hận' khi hai đội có trận tái đấu tại Hàng Đẫy tối 7/7. 

Chia sẻ trước trận tái đấu với CLB TP.HCM, HLV trưởng Viettel Nguyễn Hải Biên cho biết, toàn đội đã rút ra được nhiều bài học sau trận thua TP HCM ở vòng 1/8 Cúp QG: "Sau trận thua trước CLB TP.HCM, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ và rút kinh nghiệm cho lần tái đấu này. Tất cả cầu thủ đang đạt thể trạng và sự chuẩn bị tốt nhất".

Lợi thế của Viettel hiện tại là họ được nghỉ ngơi trong hơn 1 tuần đã qua. Ngược lại, TP.HCM vừa phải trải qua 90 phút và sau đó là màn “đấu súng” đầy căng thẳng với Hải Phòng ở tứ kết Cúp Quốc gia cách đây 4 ngày. Và hãy chờ xem đội bóng áo lính sẽ làm được gì trước đội bóng đang dẫn đầu BXH ở lần tái đấu sắp tới. 

Đội hình dự kiến Viettel vs TP.HCM:

Viettel: Thế Tài, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Đức Chiến, Ngọc Sơn, Duy Thường, Trọng Đại, Hoàng Đức, Cesar, Bruno.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ewonde, Hữu Tuấn, Công Thành, Minh Trung, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Công Hiển, Kesley, Mansaray.

Dự đoán: 1-2.

Nhận định HAGL vs Quảng Nam, 17h00 ngày 7/7: Bại binh phục hận
Với việc đã phải nhận hai thất bại liên tiếp trước Quảng Nam ở mùa giải này, trận đấu tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Lee Tae Hoon rửa hận....

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X