Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs SLNA, 19h00 ngày 5/5: Thách thức lớn cho đội chủ nhà

Chủ Nhật 05/05/2019 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Viettel đang có thành tích thi đấu khá tốt trên sân nhà. Ngoại trừ thất bại trước nhà ĐKVĐ Hà Nội thì ở hai trận đấu còn lại tại Hàng Đẫy, thầy trò HLV Lee Heung Sil đã giành trọn vẹn 6 điểm. Song trước một SLNA đang có phong độ cực tốt ở mùa giải này, liệu đội bóng áo lính có mất điểm?

Thách thức lớn cho đội chủ nhà

Kết quả giành 3 chiến thắng trong 7 vòng đấu có thể nói là một kết quả không quá thất vọng với đội bóng áo lính nhất là khi đây mới là mùa giải đầu tiên họ chơi bóng tại V-League.

Ở vòng đấu mới đây, CLB Viettel thậm chí còn gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 2-0. Trận thắng này càng giúp cho Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội có thêm sự tự tin khi đối đầu với SLNA.

Nhận định Viettel vs SLNA, 19h00 ngày 55 Thách thức lớn cho đội hình ảnh
CLB Viettel gặp nhiều thách thức trong việc hóa giải sức mạnh của SLNA

Đây cũng là lần đầu tiên hai đội gặp nhau kể từ lúc Viettel được thành lập. Về kinh nghiệm, rõ ràng đội bóng áo lính không thể bằng đối thủ song sức trẻ, khát khao chiến thắng sẽ là cơ sở để họ hướng tới một trận đấu tưng bừng với đối thủ.

SLNA cũng có kinh nghiệm thi đấu ở V-League tốt hơn Viettel rất nhiều. Nội binh gồm các trụ cột như Văn Bình, Khắc Ngọc, Đình Đồng..., đang cho thấy được sự ổn định đáng sợ. Trong khi ngoại binh của SLNA như Olaha, Memovic cũng hơn hẳn các ngoại binh của Viettel. Do đó nếu có một điểm tựa để hy vọng vào kết quả tốt cho đội chủ nhà lúc này, thì đó có lẽ nằm ở khía cạnh tinh thần.

Các cầu thủ Viettel được đào tạo trong môi trường quân đội, lại được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc, chính vì thế, họ chắc chắn sẽ không bị nao núng trước một SLNA nhỉnh hơn về nhiều mặt. Và trận đấu Viettel vs SLNA sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đều rất cần 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH.

Điểm nhấn Quế Ngọc Hải

Cuộc thư hùng giữa Viettel và SLNA cũng thu hút sự chú ý của NHM với gạch nối mang tên Quế Ngọc Hải. Ở trận đấu này, đội bóng Thủ đô sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ 26 tuổi.

Đây cũng là lần đầu trong sự nghiệp, Ngọc Hải sẽ khoác áo một đội bóng khác để đối đầu SLNA, nơi đã phát hiện, đào tạo và giúp anh có được ngày hôm nay.

Sau mot tran treo gio vi tam the do trong tran thua SHB Da Nang, Que Ngoc Hai tro lai trong tran cau dinh giua Viettel vs Ha Noi o vong 3 V-League 2019.
Sau án treo giò, Quế Ngọc Hải sẽ trở lại trong trận cầu đinh với SLNA

Đối đấu với đội bóng cũ SLNA, nơi đã gắn bó trong suốt 15 năm từ thời còn là một cầu thủ nhí cho tới khi trưởng thành và trở thành một trung vệ quan trọng ở cả cấp CLB lẫn trên tuyển, đây thực sự là một cảm xúc khó diễn tả với cá nhân Quế Ngọc Hải.

Chính trung vệ ĐTVN cũng đã chia sẻ: “Tôi biết sớm muộn gì cũng sẽ phải đối đầu SLNA, nhưng không ngờ nó lại đến đúng thời điểm này. Tôi có đôi chút áp lực, nhưng cũng háo hức khi nghĩ về trận đấu tới”.

Với việc vừa trở lại sau án treo giò, sự có mặt của Quế Ngọc Hải phần nào đó sẽ giúp hàng thủ của Viettel chắc chắn hơn bên cạnh Bùi Tiến Dũng và Gustavo. Tuy nhiên với bộ khung hàng phòng ngự đang ổn định, khả năng ra sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát của Ngọc Hải để tái ngộ đội bóng cũ vẫn còn bỏ ngỏ.

Thêm vào đó, các cầu thủ SLNA xưa nay vẫn thường thi đấu không tốt khi đối đầu đội bóng cũ. Và liệu Viettel có dám sử dụng Quế Ngọc Hải khi đối đầu SLNA ở trận đấu tối nay?

Đội hình ra sân:

Viettel (3-4-3): Thế Tài, Gustavo, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Sơn, Hoàng Đức, Kayo, Tiến Anh, Minh Tuấn, Paulo, Thanh Bình.

SLNA (4-4-2): Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir, Đình Đồng, Thế Cường, Văn Bình, Khắc Ngọc, Quang Tình, Olaha, Alves.

Dự đoán kết quả: 1-2.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ về sự thay đổi của Viettel dưới thời thầy Hàn
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã tiết lộ về những thay đổi của CLB Viettel sau ba tháng kể từ HLV Lee Heung Sil tới dẫn dắt đội bóng quân đội.
Quế Ngọc Hải mách nước để Viettel chiến thắng đội bóng cũ SLNA
Sau khi mãn hạn treo giò 4 trận tại V-League 2019, Quế Ngọc Hải trở lại đúng trận đấu mà Viettel chạm trán đội bóng cũ SLNA và sự hiểu biết của trung vệ này về...

Video: Quảng Nam 0-2 Viettel


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X