Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs Sài Gòn (19h15 ngày 3/4): Chủ nhà thoát hiểm?

Thứ Bảy 03/04/2021 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải đối đầu Sài Gòn đã thua cả 3 trận gần nhất là cơ hội để Viettel giành trọn vẹn 3 điểm.

Khởi đầu chật vật

Đều có huy chương mùa trước, nhưng cả Viettel và Sài Gòn đều trải qua khởi đầu chật vật ở V.League 2021. Viettel mới chỉ thắng 3 trong 6 trận vừa qua. Trong khi đó, Sài Gòn còn tệ hơn với chỉ 2 chiến thắng và đều từ trước khi V.League 2021 tạm nghỉ vì đại dịch COVID-19.

Ít nhất Viettel cũng đã sốc lại tinh thần với chiến thắng quan trọng 1-0 trước SLNA ngay sau thảm bại 0-3 trước HAGL. Chiến thắng này tiếp thêm động lực cho đội bóng áo lính trong cuộc đua vào top 6.

SLNA vs Viettel
Viettel giành chiến thắng quan trọng trước SLNA với tỉ số 1-0 ở vòng 6 để tạm thoát khỏi khủng hoảng.

Phía bên kia chiến tuyến, Sài Gòn chìm sâu khủng hoàng khi phơi áo Nam Định 0-3 ngay trên sân nhà. 3 trận thua liên tiếp kể từ khi V.League 2021 trở lại, đội bóng Sài thành giờ đây đang tụt xuống vị trí nhóm cuối trên BXH.

Thành tích bết bát khiến HLV Shimoda Masahiro phải từ chức nhường ghế nóng tại Sài Gòn cho trợ lý Phùng Thanh Phương.

Những người khốn khổ

Một trong những lý do khiến cả Viettel và Sài Gòn khó khăn trong thời gian qua đến từ tình hình lực lượng. Cơn bão chấn thương ảnh hưởng không nhỏ tới Viettel.

Đức Chiến, Khắc Ngọc nghỉ dài hạn với những chấn thương dây chằng ở mức độ khác nhau. Giờ đây, Việt Phong và cả Pedro Paulo gia nhập đội ngũ bệnh binh của đội bóng áo lính.

Trong số này, sự thiếu vắng Khắc Ngọc ảnh hưởng lớn nhất tới Viettel. Mất đi nhạc trưởng số một, lối chơi tấn công của Nhà đương kim vô địch V.League thiếu đi sự đột biến.

Sài Gòn Nam Định
Sài Gòn đang chìm sâu khủng hoảng với 3 trận toàn thua và thậm chí không ghi được bàn thắng nào kể từ khi V.League 2021 trở lại.

Tình hình của Sài Gòn còn bi đát hơn. Việc thay máu tới 2/3 lực lượng khiến đội chủ sân Thống Nhất mất đi sự ổn định trong lối chơi.

Đặc biệt, sau sự ra đi của 2 chân sút hàng đầu là Pedro Paulo và Geovane, hàng công của Đương kim hạng ba V.League thiếu hiệu quả đi trông thấy. Bằng chứng đến từ việc Sài Gòn mới chỉ ghi được 2 bàn từ đầu mùa, ít nhất giải.

Ngay cả khi thay tướng, rất khó để HLV Phùng Thanh Phương lập tức mang tới cho Sài Gòn làn gió mới. Trong đội hình của đội bóng Sài thành lúc này đa phần là những cái tên trải qua mùa giải đầu tiên đá V.League.

Có thể thấy, Viettel tuy đang gặp muôn vàn khó khăn nhưng ít nhất vẫn đỡ tồi tệ hơn so với Sài Gòn ở thời điểm hiện tại. Đó là cơ sở để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tin vào một chiến thắng.

Mùa trước, Viettel đánh bại Sài Gòn trong cả 2 lượt trận. Chiến thắng tối thiểu trong vòng đấu cuối cùng giúp Hậu duệ của Thể Công chính thức vô địch V.League 2020.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN: 

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Thường, Trọng Đại, Hoàng Đức, Abdumuminov, Trọng Hoàng, Văn Hào, Caique.

Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Nam Anh, Thiago, Văn Trung, Woo Sang Ho, Matsui, Quốc Chí, Văn Triền, Merlo, Nguyên Hoàng.

Dự đoán: 1-0

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X