Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs HAGL (19h00 ngày 12/5): Công cường đấu thủ vững

Chủ Nhật 12/05/2019 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Viettel vs HAGL được đánh giá là khá cân bằng và khó có thể xảy ra một kết quả bất ngờ trong trận đấu này.

Trận cầu nhận được nhiều sự quan tâm tại vòng 9 V-League 2019 sẽ là cuộc đọ sức giữa Viettel vs HAGL trên sân Hàng Đẫy tối nay 12/5.

Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị và hứa hẹn rất hấp dẫn cả từ sân cỏ lẫn trên khán đài. Sở dĩ có chuyện đó bởi cả hai đều đang hướng tới một lối đá tấn công đẹp mắt với dàn cầu thủ do tự tay mình đào tạo.

Nhận định Viettel vs HAGL, 19h00 ngày 125 Phần thắng sẽ thuộc v hình ảnh
Viettel đang trên hành trình tìm lại những giá trị và ánh hào quang của Thể Công

Viettel là cái tên mới và được xây dựng lại bởi những cựu ngôi sao của đội bóng áo lính Thể Công theo một giáo trình đào tạo mới tiến bộ hơn, hiện đại hơn. Việc đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất và tích cực hợp tác quốc tế giúp cho lò đào tạo Viettel đã sản sinh ra không ít những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt mà phải kể tới Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Hoàng Đức.

Và sau một quá trình 'trồng người', Viettel đã giành vé lên V-League sau khi vô địch ở mùa giải 2018 một cách đầy thuyết phục. Việc họ được trở lại sân chơi cao nhất Việt Nam là giấc mơ của biết bao thế hệ những người hâm mộ Thể Công và dễ hiểu sao những trận đấu của Viettel luôn có rất đông khán giả đến sân.

Và cho dù ở thời điểm hiện tại, CLB Viettel chưa thể có được sức mạnh và đẳng cấp như các bậc cha chú khi xưa tại Thể Công nhưng họ cũng đang dần khẳng định mình đã thực sự sẵn sàng cho hành trình tìm lại những giá trị và ánh hào quang ngày nào.

Trong khi đó, HAGL sau những năm tháng từng là 'ông lớn' tại V-League, sức mạnh của họ cũng đã suy giảm khi đôn lứa cầu thủ trẻ lên đá chính ở V-League. Với những gương mặt từng làm nức lòng người hâm mộ trong màu áo U19 Việt Nam cùng lối đá đẹp, kỹ thuật, đây là lý do HAGL luôn là đội bóng nhận được sự quan tâm nhiều nhất tại V-League, bất luận họ đã thi đấu không tốt trong suốt nhiều mùa giải qua.

Nhận định Viettel vs HAGL (19h00 ngày 125) Công mạnh đấu thủ cứng hình ảnh 2
Và thách thức với họ sẽ là một HAGL đang trên đà thăng hoa ở V-League 2019

Xét về thực lực hai đội, CLB Viettel mạnh về phòng ngự nhưng đang gặp những vấn đề về khả năng tấn công. Trong khi đó, HAGL lại đang gặp vấn đề ngược lại khi công mạnh, thủ yếu. Hàng thủ từ trước tới nay vẫn đang là điểm yếu cố hữu của 'Gỗ' và nếu không cẩn thận, họ sẽ dễ trắng tay trong chuyến hành quân tới Hàng Đẫy.

Thật may là ở thời điểm hiện tại, HAGL đã có sự trở lại của gần như đủ những gương mặt tốt nhất nơi hàng phòng ngự như A Hoàng, Kim Bong-jin và đặc biệt là Văn Thanh. Trong khi đó, trung vệ Hoàng Lâm cũng đã bình phục chấn thương nhưng chưa chắc đá chính. Những sự trở lại này khiến HAGL trở nên mạnh mẽ hơn và chắc chắn không e ngại sức mạnh của đội chủ nhà Viettel.

Hàng công HAGL đang thi đấu tốt dần lên trong những vòng đấu gần đây. Trên hàng công, Văn Toàn vẫn chứng minh mình là nguồn động lực vô tận trong các tình huống tấn công. Chân sút Chevaughn Walsh đang cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng sợ với 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây.

Ở tuyến giữa, những trụ cột có phong độ thất thường như Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Việt Hưng cũng đang dần vào guồng khi đã có được sự tự tin nhất định. Và trước một Viettel không sở hữu một đội hình quá mạnh, xem ra cơ hội giành chiến thắng với thầy trò Lee Tae Hoon thực tế là không nhỏ.

Viettel vs HAGL
Phần thắng sẽ thuộc về ai ở cuộc đọ sức Viettel vs HAGL?

Viettel đối đầu HAGL, đây có thể xem là một cuộc đấu cân tài, cân sức giữa hai đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ và lấy tấn công làm sức mạnh. Đó cũng là cuộc đối đầu thú vị giữa những cầu thủ từng cùng chung chiến tuyến tại ĐTQG như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải với Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy,... bên cạnh cuộc chạm giữa những người Hàn Quốc đang ngồi vào ghế nóng tại hai đội bóng, HLV Lee Heung Sil của Viettel và HLV Lee Tae-hoon của HAGL.

Và NHM lúc này cũng đang rất nóng lòng chờ đợi một trận cầu cống hiến sẽ được hai đội trình diễn vào lúc 19h, ngày 12/5 tại SVĐ Hàng Đẫy.

Dự đoán: 1-2

HLV Lee Tae Hoon chỉ ra điểm khác biệt của HAGL so với trước kia
Trong cuộc họp báo trước trận gặp Viettel, HLV Lee Tae Hoon chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất của HAGL thời điểm hiện tại so với thời người tiền nhiệm Dương Minh...
Người hâm mộ không mất tiền vào xem trận đấu Viettel - HAGL
Với mục tiêu quảng bá thương hiệu và thu hút CĐV, CLB Viettel sẽ cho phép người hâm mộ vào cửa tự do ở trận đấu với đối thủ HAGL tại vòng 9 cuối tuần này.
HLV Hải Biên chia sẻ về khó khăn của CLB Viettel tại V-League 2019
HLV phó Nguyễn Hải Biên tiết lộ về điều khó khăn nhất khiến CLB Viettel không thể triển khai được lối chơi tấn công đẹp mắt vào thời điểm hiện tại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X