Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs Hà Nội FC, 19h15 ngày 29/10: Ngôi đầu có đổi chủ?

Thứ Năm 29/10/2020 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiệm vụ của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở trận cầu Viettel vs Hà Nội FC tối nay chỉ là 1 điểm, trong khi đó đối thủ của họ lại rất cần 3 điểm để có được vị trí số 1 trên BXH.

 

Cuộc đua cho vị trí dẫn đầu

Có thể nói cuộc đua V-League 2020 đang diễn ra cực kỳ căng thẳng ở những vòng đấu cuối cùng. Năm nay với sự vươn lên của Viettel hay Sài Gòn FC, CLB Hà Nội đã không còn giữ thế 'một mình một ngựa' trong cuộc đua tới ngôi vương. 

Ở thời điểm hiện tại, khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại, đội bóng nhà bầu Hiển vẫn chưa thể có được ngôi đầu bảng khi mà vị trí này đang thuộc về CLB Viettel. Với thành tích toàn thắng 4 trận đấu liên tiếp, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang chứng minh vì sao họ lại là một ứng cử viên nặng ký tranh ngôi vô địch. 

Có thể nói cả hai bên lúc này đều đang đặt quyết tâm rất cao cho chức vô địch. Tuy nhiên danh hiệu lại chỉ có 1, và chắc chắn cả hai đều đang cố gắng tận dụng mọi cơ hội ghi điểm trước khi mùa giải chính thức kết thúc. 

Nhận định Viettel vs Hà Nội, 19h15 ngày 2910 Ngôi đầu đổi chủ hình ảnh

Nhận định Viettel vs Hà Nội FC, 19h15 ngày 29/10: Ngôi đầu có đổi chủ?

Trên BXH V-League hiện tại, CLB Viettel đang tạm dẫn đầu với 34 điểm sau 10 chiến thắng, 4 trận hòa và 3 thất bại. Xếp ngay sau là CLB Hà Nội với 32 điểm. Ở mùa giải năm nay, với nhiều tổn thất về lực lượng trong giai đoạn đầu mùa giải, điều này đã khiến nhà ĐKVĐ thi đấu không thực sự như ý. Họ giành 9 chiến thắng, hòa 5 trận và cũng để thua 3 trận. 

Việc để cho hai đội bóng ở nhóm dưới là Quảng Nam và Thanh Hóa cầm hòa ở hai vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1 chính là nguyên nhân khiến Hà Nội không thể tăng tốc để giành lại vị trí số 1 trên BXH. 

Tuy nhiên họ sẽ có được điều này nếu có 3 điểm trước Viettel ở màn so tài vào tối nay. Nếu toàn thắng ở 3 vòng đấu còn lại trước chính các đối thủ đang cạnh tranh chức vô địch, bao gồm Viettel, Sài Gòn và Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội sẽ chắc chắn có được chức vô địch V-League năm thứ 3 liên tiếp. 

Với việc không có trường hợp nào dính chấn thương hay thẻ phạt, Hà Nội đang có một đội hình mạnh nhất cho trận này. Và chắc chắn 90 phút ở màn đối đầu sắp tới sẽ không hề dễ dàng với Viettel trong việc hoàn thành mục tiêu có được ít nhất 1 điểm. 
 

Viettel có lý do để lo ngại

Chia sẻ trước trận đấu Viettel vs Hà Nội vào tối nay, HLV Trương Việt Hoàng đã đặt ra mục tiêu giành 1 điểm. Sở dĩ vị thuyền trưởng Viettel chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn như vậy là bởi vì ông hiểu rất rõ về sức mạnh của Hà Nội. 

Ngay cả khi không có đội hình 'trong mơ' khi các hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Hậu gặp chấn thương, song lực lượng còn lại của Hà Nội vẫn đủ sức đánh bại mọi đối thủ, mà danh hiệu cúp QG vừa qua mà họ có được chính là minh chứng cụ thể nhất. 

Viettel vs Ha Noi
Viettel tỏ ra thất thế hoàn toàn về thành tích đối đầu với CLB Hà Nội

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai đội, cũng có thể hiểu được vì sao ông Trương Việt Hoàng lại e dè CLB Hà Nội như vậy. Trong năm 2020, Viettel và Hà Nội FC đã gặp nhau đến 5 lần, bao gồm cả giao hữu và chính thức. 

Tuy nhiên ở 5 lần gặp nhau đó, đội bóng áo lính đã không thể giành được dù chỉ là 1 chiến thắng với hai trận hòa và 3 lần thất bại. Nếu tính cả hai thất bại tại V-League 2019 thì con số trận không thắng của Viettel trước Hà Nội FC đã nâng lên con số 7. 

Ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở trận chung kết cúp QG 2020, Viettel đã hoàn toàn bị khuất phục bởi một Hà Nội thi đấu kiên cường và bản lĩnh hơn. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm luôn sở hữu những nhân tố có khả năng đột biến mà nếu chơi đôi công với họ thì Viettel gần như sẽ cầm chắc thất bại. 

Lựa chọn một chiến thuật hợp lý, thi đấu thận trọng, khôn ngoan và tận dụng tốt các cơ hội, điều đó sẽ mở ra cơ hội có điểm của Viettel trước Hà Nội. Và nếu thực hiện được mục tiêu này, chức vô địch sẽ tới gần hơn với họ. 

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Tấn Trường; Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tấn Tài, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Viettel: Nguyên Mạnh; Duy Thường, Văn Hào, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Caique.

Dự đoán tỷ số Viettel vs Hà Nội: 1-2.

Văn Hậu tập luyện cực sung trước trận Hà Nội - Viettel
Với việc đang trên đà bình phục, hậu vệ Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể kịp hồi phục thể lực để ra sân ở trận chung kết sớm của V-League 2020 sắp tới.
Thành Lương tin tưởng CLB Hà Nội sẽ vượt qua Viettel
Chia sẻ trước trận ‘chung kết sớm’ tại V-League 2020 gặp Viettel, tiền vệ kì cựu Phạm Thành Lương đã tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà.

 


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X