Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Yemen (23h00 ngày 16/1): Khi 3 điểm là không khó

Thứ Tư 16/01/2019 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 điểm ở trận Việt Nam vs Yemen là một nhiệm vụ không khó với thầy trò Park Hang Seo. Nhưng liệu họ sẽ đạt được điều này theo cách dễ dàng hay vất vả?

 

Bóng đá Yemen không cùng đẳng cấp với đoàn quân áo đỏ

Dù là một đội bóng ở Tây Á, khu vực quy tụ một loạt đội bóng ông lớn châu lục, nhưng bóng đá Yemen lại không có nhiều điều kiện để phát triển. Ở một quốc gia đã chìm trong nội chiến suốt nhiều năm qua, chơi bóng đá thực sự là một điều xa xỉ. 

Không có hệ thống đào tạo trẻ, giải đấu chuyên nghiệp cũng đang bị tạm dừng vô thời hạn trong khi các cầu thủ phải tứ tán ra nước ngoài thi đấu, có thể nói bóng đá Yemen không được giới chuyên môn đánh giá cao về thực lực. 

Nhận định Việt Nam vs Yemen (23h ngày 161) Khi 3 điểm không khó hình ảnh
ĐT Yemen không được đánh giá cao về năng lực do ảnh hưởng từ cuộc nội chiến trong nước

Đó cũng là lý do ĐT Yemen tham dự Asian Cup 2019 không được đánh giá cao về chuyên môn. “Al-Shayateen Al-Homr” (bầy Quỷ đỏ) có tốc độ tốt trong những tình huống áp sát, xuất phát từ thể chất tốt. Nhưng ngoại trừ yếu tố thể lực và tốc độ, đội bóng tới từ Trung Đông này lại không có điểm mạnh đáng kể nào. 

Một điểm nữa là khả năng tấn công của họ cũng thực sự không đáng ngại. Tại giải đấu đang diễn ra trên đất UAE, Yemen đã cho thấy, việc họ bị đánh giá thấp nhất tại bảng D là hoàn toàn xác đáng. Họ toàn thua cả 2 trận với 8 lần bị thủng lưới và chưa biết ghi bàn. 

Trước đó đoàn quân của HLV Jan Kocian cũng đã thua ở 5 trận quốc tế gần nhất, và không thể ghi bàn. Tính rộng hơn, trong 14 trận đấu gần đây, họ cũng chỉ thắng duy nhất 1 trận, trước Nepal quá yếu. Đặc biệt, 11 trận trong số này hàng công của họ cũng không thể ghi bàn. 

DT Yemen nhan that bai truoc them Asian Cup 2019
ĐT Yemen có thành tích thi đấu khá tệ trước thềm Asian Cup 2019

Đó cũng là một phần lý do khiến Yemen chỉ có thứ hạng 135 trên bảng xếp hạng FIFA thế giới, kém xa Việt Nam và cũng là đội bóng có thứ hạng thấp nhất giải.

Từ những số liệu đó cũng như những gì đã diễn ra trong hai trận đấu của Yemen trước Iran, Iraq vừa rồi có thể thấy đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam không được đánh giá cao ở khả năng tấn công, ghi bàn. 

Chính vì thế, dù gặp bất lợi lớn khi Duy Mạnh bị treo giò và không thi đấu trận này nhưng nếu ĐT Việt Nam thi đấu bình tĩnh, chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội, viễn cảnh giành trọn 3 điểm ở trận Việt Nam vs Yemen là điều rất dễ xảy ra với họ.

Đoàn quân áo đỏ sẽ đá thế nào?

Để có vé đi tiếp, ĐT Việt Nam cần nằm trong nhóm 4 đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất giải. Và nhiệm vụ tiên quyết lúc này là họ phải thắng đậm trước Yemen ở trận đấu tối nay.

Có thể nói là sau những màn trình diễn rất đáng ngợi khen trước Iraq rồi đến Iran vừa qua, ĐT Việt Nam lúc này đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn ở khả năng vượt qua Yemen. Tuy nhiên liệu điều này có dễ dàng như mong đợi của NHM?

Que Ngoc Hai Que Ngoc Hai phat bieu sau tran Viet Nam 0-2 Yemen
ĐT  Việt Nam thường chỉ đá hay khi ở thế cửa dưới

Trong hầu hết các trận đấu đã qua tại AFF Cup cũng như ở Asian Cup, dễ thấy lối đá chủ yếu của thầy trò Park Hang Seo chỉ là phòng ngự, phản công. Chúng ta chỉ chơi tốt khi đặt mình vào thế cửa dưới và chờ cơ hội phản công kết liễu đối thủ. Chính vì thế, khi phải đá tấn công, áp đặt lối chơi và ghi nhiều bàn thắng, đây chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ đơn giản.

Một vấn đề khá đáng lo ngại là ở giải đấu lần này, ĐT Việt Nam đã không còn Anh Đức, chân sút đã từng ghi nhiều bàn thắng bên phía đội bóng áo đỏ ở AFF Cup 2018. Thay vào đó, niềm tin của ông Park được đặt cả vào Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh. 

Từ trận Việt Nam 0-2 Iran: Đã tới lúc thầy Park để Văn Toàn đá chính
Chơi bóng đầy ấn tượng trước ĐT Iran, tiền đạo Văn Toàn đã cho thấy anh dường như đã sẵn sàng đóng vai chính trong hành trình giành vé vào vòng 1/8 của ĐT Việt...

Nhưng có một thực tế là cả 3 vẫn chưa để thể khiến NHM yên tâm sau những màn trình diễn vừa qua. Cả Tiến Linh lẫn Đức Chinh đều không phải những trung phong sở hữu sức mạnh, tốc độ, khả năng cán lướt và quan trọng hơn là kỹ năng dứt điểm tốt.

Trong khi đó Công Phượng dù đã chơi rất hay ở trận đấu ra quân nhưng cần phải nhấn mạnh, 2 pha lập công của ĐT Việt Nam vào lưới của Iraq đều có sự 'trợ giúp' rất lớn từ chính các hậu vệ đối phương. Và khi phải 'tự làm, tự ăn' như trận gặp Iran, rõ ràng Công Phượng đã cho thấy sự 'vô hại' trước hàng phòng ngự to cao nhưng đá kỷ luật của đối thủ.

Cong Phuong tiec nuoi sau pha bo lo tu tinh huong doi mat.
Công Phượng ôm đầu tiếc nuối sau pha bỏ lỡ trước khung thành Iran.

Ở trận Việt Nam vs Yemen sắp tới, NHM cũng kỳ vọng Quang Hải sẽ tỏa sáng như những gì anh đã làm được ở VCK U23 châu Á. Trước một đối thủ không được đánh giá cao về trình, đây sẽ là một cơ hội tốt để QBV Việt Nam năm 2018 tỏa sáng, qua đó giúp ĐT Việt Nam sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Với việc biết trước kết quả bảng B (đã kết thúc) và C (diễn ra trước 2 tiếng rưỡi), ĐT Việt Nam nằm ở bảng D đang nắm trong tay quyền tự quyết để vào trong knock-out. Và với tâm lý thoải mái, tin rằng họ sẽ có một chiến thắng tưng bừng trước Yemen để giành vé đi tiếp mà không cần phải chờ đợi tới khi các trận đấu ở hai bảng đấu E/F kết thúc.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen sẽ diễn ra lúc 23h00 tối nay, cùng giờ với trận Iran - Iraq. Bongda24h.vn sẽ cập nhật chi tiết diễn biến, kết quả của cả hai trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Cuc dien bang D Asian Cup 2019 sau hai luot tran. Anh: Zing.vn
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau hai lượt trận. Ảnh: Zing.vn

Thông tin trước trận Việt Nam vs Yemen

- Cả 2 đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
- Cả 2 đội đều vượt qua vòng loại thứ 3 với thành tích bất bại: 2 thắng, 4 hoà, giành được 10 điểm.
- Trong năm 2018, ĐT Việt Nam đã có 7 trận thắng, 4 trận hoà trong khi ĐT Yemen chỉ có 1 chiến thắng và 3 trận thua.

Thông tin lực lượng:

Việt Nam: Duy Mạnh (treo giò).
Yemen: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Văn Lâm; Văn Hậu, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng; Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.
Yemen: Al Sowadi; Abdurabu, Addin Mahdi, Hamsan, Al Sasi, Ahmed, Ba Rowis, Al Hifi, Al Matari, Al Sarori, Mansoor.

Dự đoán Việt Nam vs Yemen: 3-0.

Yemen - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt?
Khác với Iran, Iraq, bóng đá Yemen vẫn còn khá xa lạ với Việt Nam. Và liệu đội bóng này có thể làm khó cho thầy trò Park Hang Seo trong hành trình chinh phục...
Người cũ lại bắt chính ở trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen
Danh tính tổ trọng tài bắt chính trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen ở lượt trận đấu cuối bảng D đã được BTC Asian Cup 2019 công bố.
ĐT Việt Nam đấu Yemen: Ai thế vai Duy Mạnh?
Hậu vệ Duy Mạnh sẽ không tham dự trận Việt Nam vs Yemen sắp tới do đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong các cuộc đối đầu Iraq và Iran. Và ai sẽ thay thế anh ở...
Kênh truyền hình nổi tiếng Tây Á dành lời khen cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Yemen
Trước trận Việt Nam vs Yemen vào tối nay, kênh truyền hình nổi tiếng beIN SPORTS đã khẳng định ĐT Việt Nam xứng đáng đi tiếp sau những gì đã thể hiện ở Asian...
Lộ diện đội hình thiên về công của ĐT Việt Nam để đấu với Yemen
ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Yemen vào tối nay để biến giấc mơ vượt qua vòng knock-out Asian Cup 2019 trở thành hiện thực. Và liệu họ sẽ sử dụng đội...
HLV Yemen kể vanh vách những ngôi sao nổi bật nhất tuyển Việt Nam
HLV Jan Kocian chia sẻ trước trận gặp Việt Nam, đồng thời kể rõ những cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X