Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h45 ngày 5/6): Cuộc chơi vương quyền

Thứ Tư 05/06/2019 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việt Nam vs Thái Lan sẽ gặp nhau trong một trận đấu mà phần thắng không chỉ quyết định tấm vé dự trận chung kết Kings Cup mà đó còn là lời khẳng định ai mới là số 1 khu vực. Và ở cuộc chiến một mất, một còn này, hãy chờ xem ai sẽ có thể nở nụ cười sau hồi còi mãn cuộc.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 5/6 (Kings Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Thái Lan Kings...

 

Sự chênh lệch giữa hai nền bóng đá đã không còn tồn tại

19h45 tối nay, trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ giải giao hữu King's Cup 2019 sẽ chính thức diễn ra. Có thể nói đây không chỉ là một trận đấu có kẻ thắng, người thua mà nó còn là lời khẳng định xem đâu mới là nền bóng đá số 1 khu vực. 

Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam vs Thái Lan không đối đầu nhau ở cấp độ ĐTQG. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở vòng loại World Cup 2018 khi chúng ta đã phải nhận thất bại toàn tập ở cả hai lượt đi và về trước, trước sức mạnh vượt trội của người Thái khi đó là thống trị bóng đá khu vực dưới tài cầm quân của HLV Kiatisak. 

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h45 ngày 56) Cuộc chơi vương  hình ảnh
Đội chủ nhà không tỏ ra vượt trội ở cuộc đọ sức Việt Nam vs Thái Lan tối nay

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sự chênh lệch đó đã không còn hiện rõ. Bóng đá Thái Lan đã đi xuống thấy rõ trong hơn một năm qua. Từ việc đội U23 của họ bị loại cay đắng ở VCK U23 châu Á đầu năm 2018 cho tới việc ĐTQG liên tiếp thất bại ở AFF Cup và Asian Cup.

Dưới thời HLV Milovan Rajevac, người Thái đã trình diễn một bộ mặt kém cỏi. Và đó cũng là lý do khiến nhà cầm quân người Serbia sớm bị mất việc. Ở thời điểm hiện tại, ĐT Thái Lan đang không có một 'bộ não' thực sự tài giỏi trên băng ghế huấn luyện khi họ vẫn chưa thể tìm được ai thế chỗ HLV Rajevac.

Để đối phó, LĐBĐ Thái Lan buộc phải bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyardthai trong vai trò HLV tạm quyền dù vị này vẫn chưa có bằng huấn luyện chuyên nghiệp của AFC.

Trái ngược với cơn khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện của ĐT Thái Lan, bóng đá Việt Nam đang trong thời kỳ cường thịnh nhờ tài năng và kinh nghiệm cầm quân của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang tới những thành công to lớn cho bóng đá Việt trong suốt hơn một năm qua. Và đó là lý do khiến chúng ta có thể tin tưởng ông sẽ giúp đoàn quân áo đỏ thi đấu thành công ở King's Cup 2019.

chanathip Songkrasin DT Thai Lan
Sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của ĐT Thái Lan

Không chỉ có lợi thế về HLV, ĐT Việt Nam cũng sở hữu đội hình gần như mạnh nhất ở King's Cup 2019. Trong khi đó, người Thái thực sự đang rất lo lắng khi nhiều trụ cột không thể góp mặt tại giải.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp vắng mặt của tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin vì chấn thương. Ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản cho Sapporo gặp chấn thương tại J-League và không kịp bình phục để có thể góp mặt ở King's Cup.

Tuy nhiên đó không phải là ca chấn thương duy nhất của các tuyển thủ Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Mới đây HLV Sirisak đã phải nghe tin sét đánh khi hậu vệ phải Narubadin Weerawatnodom cũng phải chia tay Kings Cup vì chấn thương ở Thai League. Trong khi Tristan Do và tiền đạo thủ quân Teerasil Dangda đang không có thể lực tốt nhất sau khi vừa mới bình phục chấn thương và trở lại thi đấu.

Với việc mất một loạt trụ cột cùng việc cầu thủ Sanrawat Detchmitr đang khoác áo Bangkok United từ chối lên tuyển sau bê bối tấn công trọng tài ở Thai League, đó thực sự là một thách thức lớn với 'Voi chiến' trong việc giải mã sức mạnh của các cầu thủ Việt. Và có thể nói điều đó đã khiến trận đấu tới trở nên khá cân bằng và phần thắng có lẽ sẽ thuộc về bên nào tận dụng hiệu quả các cơ hội có được.

 

Cuộc chiến danh dự

Chắc chắn trận Việt Nam vs Thái Lan sẽ không diễn ra với không khí của một trận đấu giao hữu mà hai bên đều sẽ coi đó là một trận chung kết. 

"Bầy voi chiến" đang đối mặt với khá nhiều sức ép sau hàng loạt những thất bại ở các đấu trường khu vực và châu lục. Do đó có thể nói, bóng đá Thái Lan đang coi Việt Nam là 'chiếc phao cứu sinh' bởi nếu hạ thầy trò Park Hang Seo, họ sẽ phần nào giải tỏa được những áp lực đang đè nặng bấy lâu nay.

Thai Lan vs Viet Nam
Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan sẽ là cuộc đấu vì danh dự giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực

Sự quyết tâm của người Thái được chính bản thân đội trưởng của tuyển quốc gia nước này cho biết. Teerasil Dangda khẳng định trận đấu chạm trán với tuyển Việt Nam sắp tới sẽ không chỉ là cuộc đấu vì danh xưng "ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á", mà còn vì danh dự của nền bóng đá nước này.

"Đây sẽ không phải chỉ là một trận đấu mang tính giao hữu. Sẽ không có sự nhường nhịn nào trên sân. Cuộc đối đầu này sẽ là trận chiến vì phẩm giá" - lão tướng 30 tuổi người Thái khẳng định.

Bên kia chiến tuyến, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không cho phép mình thất trận trước người Thái bởi ngoài việc đây là một cuộc chơi vương quyền, khẳng định ai mới là số 1 Đông Nam Á, kết quả của trận đấu này còn có những tác động không nhỏ tới thứ hạng của chúng ta trên BXH FIFA thế giới. 

Park Hang Seo chia se truoc tran gap Thai Lan
HLV Park Hang Seo và các học trò đang khát khao đánh bại người Thái

Nếu giành được thắng lợi, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới một thứ hạng tốt hơn để qua đó củng cố vị trí nằm trong nhóm hạt giống thứ 2 trước lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng đấu Thái Lan nhưng họ không phải là không có những khó khăn. Đó chính là sự vắng mặt của trung vệ Trần Đình Trọng ở hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, thầy Park cũng phải giải bài toán hàng công khi mà Anh Đức, Đức Chinh hay Công Phượng đều không có được phong độ thực sự tốt.

Và hãy cùng chờ xem, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ 'điều binh, khiển tướng' như thế nào ở trò chơi vương quyền này.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

Thái Lan (4-4-2): Kawin, Prompak, Thongsong, Tristian Do, Theerathong, Thitipan, Kerasat, Sarach, Supachok, Kraisorn, Dangda.

Dự đoán Việt Nam vs Thái Lan: 2-1.

Thầy Giôm nhắn nhủ Công Phượng và ĐT Việt Nam trước màn chạm trán Thái Lan
Trước màn chạm trán Thái Lan vào tối nay 5/6, HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ động viên tinh thần các cầu thủ.
ĐT Việt Nam có thể thắng đậm Thái Lan
Nhận định về cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan vào tối ngày 5/6, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình dự đoán thầy trò Park Hang Seo có thể giành...
Thủ quân Thái Lan tin tưởng sẽ hạ gục ĐT Việt Nam ở Kings Cup
Trả lời cuộc họp báo trước màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan tối ngày 5/6, tiền đạo đội trưởng Teerasil Dangda tỏ ra tự tin sẽ đánh bại người Việt.
Truyền thông Thái Lan sửa sai sau lời chê của HLV Park Hang Seo
Trước yêu cầu đính chính thông tin gây hiểu lầm của HLV Park Hang Seo, truyền thông Thái Lan lập tức nhận lỗi .
Báo Thái lạc quan trước màn chạm trán ĐT Việt Nam
Trước màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan ở Kings Cup 2019, tờ SMM Sport đã có những chia sẻ rất lạc quan về trận đấu sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X