Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (20h00 ngày 10/10): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Năm 10/10/2019 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tham vọng giành tấm vé đi tiếp ở bảng G, ĐT Việt Nam sẽ không được phép mắc sai lầm và để mất điểm ở cuộc tái đấu Malaysia lần này.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 20h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Malaysia bảng G...

Khi ĐT Việt Nam rất cần chiến thắng

Bị rơi vào bảng G với sự góp mặt của những đối thủ rất mạnh, có thể nói cơ hội để ĐT Việt Nam giành được tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đang trở nên khá mong manh.

Không còn cách nào khác, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải cố gắng qua từng trận, để tích lũy dần điểm số nhằm mơ tới một thứ hạng tốt trên bảng tính điểm. 

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (20h00 ngày 1010) Mệnh lệnh phải hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang rất muốn có 3 điểm từ trận Việt Nam vs Malaysia

Sau trận hòa 0-0 trước người Thái ở lượt đấu đầu tiên, lúc này ĐT Việt Nam mới chỉ có được 1 điểm và đang xếp thứ 4 ở bảng G. Và nếu không thể đánh bại Malaysia, họ sẽ không thể cải thiện được vị trí của mình khi thầy trò Tan Cheng Hoe hiện tại đang đứng thứ 3 với 3 điểm có được. 

Do đó, đánh bại Malaysia là nhiệm vụ bắt buộc mà đoàn quân áo đỏ phải thực hiện nếu muốn đi tiếp. Gặp lại người Mã, thầy trò Park Hang-Seo được đánh giá cao hơn hẳn vì đã từng có thành tích đối đầu cực tốt với đối thủ này ở AFF Cup 2018. 

Cụ thể, ở giải đấu đó, trên hành trình giành ngôi vô địch, ĐT Việt Nam đã thắng Malaysia ở cả 2 trận tại Mỹ Đình (vòng bảng và trận chung kết lượt về). Ở trận còn lại (chung kết lượt đi), thầy trò Park Hang-Seo cũng giành kết quả hòa 2-2 tại Bukit Jalil. 

Nhan dinh Viet Nam vs Malaysia
 

Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Việt Nam đã thắng tới 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trận trước Malaysia. Thành tích tốt ấy sẽ giúp các cầu thủ có thêm sự tự tin khi bước vào cuộc đọ sức lần này. Nhưng Quang Hải và các đồng đội sẽ không được phép chủ quan khi mà đối thủ của họ đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho trận này.

So với AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam không có quá nhiều sự thay đổi mà ngược lại, họ còn mất hai trụ cột và Văn Đức và Đình Trọng vì chấn thương. Trong khi đó đối thủ Malaysia lại đang ngày càng mạnh hơn. Và sẽ không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể giữ lại 3 điểm ở Mỹ Đình sau trận cầu tối nay.
 

Malaysia không đơn giản

So với AFF Cup 2018, Malaysia đã có sự thay đổi đáng kể về nhân sự. Ngoài tiền vệ Sumareh (từng thi đấu ở AFF Cup 2018), đội bóng này còn bổ sung thêm 3 cầu thủ gốc nước ngoài khác là Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong và Brendan Gan. 

Ở đợt tập trung lần này, HLV Tan Cheng Hoe vẫn có trong tay những nhân tố trụ cột như Shahrul Saad, Nor Azlin, Aidil Zafuan, Talaha, Safawi Rasid hay Syafiq Ahmad, người vừa lập cú hat-trick vào lưới Sri Lanka.

malaysia
Malaysia đang cho thấy họ không hề đơn giản

Với việc nắm trong tay đội hình mạnh nhất, điều này sẽ giúp HLV Tan Cheng Hoe có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn đọ sức với chủ nhà Việt Nam sắp tới. 

Dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, Malaysia tấn công biên rất lợi hại. 'Những chú hổ Mã Lai' đang sở hữu lối đá mạnh mẽ, tốc độ và giàu tính bùng nổ. Họ từng tạo ra cú ngược dòng ấn tượng ở lượt mở màn trên sân của Indonesia (thắng 3-2). Trước một UAE được đánh giá cửa trên, người Mã cũng thi đấu khá ấn tượng và suýt chút nữa đã có thể đánh bại đối thủ nếu tận dụng tốt các cơ hội.

Trước ngày sang Việt Nam, người Mã thậm chí còn thắng đậm Sri Lanka tới 6-0. Nó cho thấy 'Harimau Malaya' không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Và chắc chắn các cầu thủ của chúng ta sẽ phải giữ được cái đầu lạnh nếu muốn đánh bại đối thủ.

Được đánh giá cao ở khả năng tấn công song Malaysia lại có điểm yếu là dễ mất tập trung và thiếu sự linh hoạt về đấu pháp. Thêm vào đó sự bọc lót không tốt của các hậu vệ cũng là nguyên nhân khiến người Mã phải nhận tới 4 bàn thua trong hai trận đấu vừa rồi ở vòng loại World Cup. Vì vậy, nếu tận dụng tốt các cơ hội, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hạ gục được đối thủ.

Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022 khu vuc chau A
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

 

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Malaysia:

Trong 20 màn đụng độ Malaysia trên mọi đấu trường từ năm 1991 tới nay, Việt Nam chỉ để thua 6 trận (thắng 11, hòa 3, thua 6).

Việt Nam bất bại trong 4 cuộc đụng độ Malaysia gần nhất (thắng 3, hòa 1).

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (20h00 ngày 1010) Mệnh lệnh phải hình ảnh
Nhận định Việt Nam vs Malaysia

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (3-4-2-1): Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu - Văn Toàn, Quang Hải - Anh Đức.

Malaysia (4-2-3-1): Marlias - M.Davies, Nor Azlin, Sharul Saad, Corbin-Ong - Brendan Gan, Mahinan - Sumareh, Syafiq Ahmad, Safawi Rasid - Talaha.

Dự đoán: 2-0.

UAE tôn trọng các đối thủ Đông Nam Á và Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, Trưởng đoàn Ismail Rashid của tuyển UAE bày tỏ sự tôn trọng rất lớn cho những đối thủ ở bảng G.
Sao nhập tịch Malaysia lạc quan vào khả năng đánh bại ĐT Việt Nam
Chia sẻ trước giờ bóng lăn, ngôi sao chạy cánh Mohamadou Sumareh đã tỏ ra rất lạc quan về viễn cảnh giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chê hàng công ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân trẻ vừa giúp đội bóng Hà Tĩnh thăng hạng V-League mùa tới đã có những đánh giá của mình trước trận Việt Nam vs Malaysia vào tối nay.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X