Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Curacao, 19h45 ngày 8/6: Gian nan thử thách người tài

Thứ Bảy 08/06/2019 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến Việt Nam vs Curacao sẽ quyết định chủ nhân của danh hiệu vô địch Kings Cup 2019. Ở khía cạnh nào đó, ĐT Việt Nam đang tỏ ra lép vế hơn đối phương. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể vô địch.

 

Curacao là một đối thủ hết sức nguy hiểm

Với việc xuất sắc đánh bại Thái Lan vào tối 5/6, ĐT Việt Nam sẽ tham dự trận chung kết tranh cúp vô địch King's Cup 2019 với đối thủ là đại diện khu vực CONCACAF, ĐT Curacao.

Curacao là một cái tên khá xa lại với bóng đá Việt Nam. Cũng phải thôi vì đây là một quốc gia vừa mới thành lập từ năm 2010, và nền bóng đá của họ cũng chỉ mới đi lên trong một vài năm trở lại đây.

Nếu như trước năm 2014, bóng đá Curacao vẫn còn khá nghiệp dư và thậm chí còn đứng hạng 183 thế giới thì nhờ công sức của kiến trúc sư trưởng, Patrick Kluivert -  người từng làm trợ lý của HLV Louis van Gaal ở ĐT Hà Lan, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Nhận định Việt Nam vs Curacao, 19h45 ngày 86 Gian nan thử thách hình ảnh
Curacao đươc đánh giá cao hơn ở trận chung kết King's Cup giữa Việt Nam vs Curacao vào tối nay

Ông Kluivert đã biến Curacao từ con số 0 trở thành một đội bóng nguy hiểm trong khu vực. Kế thừa triết lí thi đấu của ĐT Hà Lan, Curacao nhanh chóng trở thành một đội bóng hiện đại, với việc xây dựng lối chơi từ tuyến dưới, cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ thông qua các đường chuyền đoạn ngắn và phối hợp tam giác. 

Và thành quả của chuyện này chính là chức vô địch vùng Caribbean, tức Caribbean Cup năm 2017. Đó thực sự là một cú sốc lớn bởi Curacao trước đó mới chỉ 4 lần giành quyền tham dự giải đấu này và luôn bị loại từ rất sớm.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Curacao 19h45 ngày 8/6
Trực tiếp Việt Nam vs Curacao: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Curacao vs Việt Nam chung...

Nói sơ sơ vậy thôi là cũng hiểu Curacao mạnh thế nào ở thời điểm này. Họ sở hữu nhiều cầu thủ to cao, có thể lực cực kỳ sung mãn và tốc độ đáng nể mà phải kể tới những gương mặt đang thi đấu tại châu Âu như trung vệ Martina (Feyenoord), tiền vệ Maria (Twente) hay Leandro Bacuna, cầu thủ dự bị đa năng đang khoác áo Cardiff vừa xuống hạng sau chỉ 1 mùa lên chơi tại Premier League.

Trong trận đấu trước đó với Ấn Độ, Curacao chỉ cần 33 phút để giải quyết trận đấu, họ có những cầu thủ chạy cánh cực kỳ mạnh mẽ, tốc độ. Và đây chắc chắn sẽ là đối thủ cực kỳ khó chịu mà Văn Hậu hay Trọng Hoàng sẽ phải đối mặt trong 90 phút sắp tới.

Viet Nam vs Curacao
Cơ hội nào dành cho thầy trò Park Hang-seo trong trận chung kết King's Cup?

 

Nhưng ĐT Việt Nam chắc chắn không e ngại

Trở lại với cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Curacao, đại diện Trung Mỹ đang được đánh giá có cơ hội giành chức vô địch lớn hơn rất nhiều so với các cầu thủ của chúng ta.

Vậy cơ hội nào dành cho thầy trò Park Hang-seo trong trận chung kết King's Cup? Dĩ nhiên khi bóng còn chưa lăn, chúng ta hoàn toàn có thể mơ tưởng tới một kết quả tốt đẹp. Nhất là dưới thời HLV người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam luôn có cách tiếp cận phù hợp với mọi đối thủ để có thể tìm kiếm cho mình khả năng giành chiến thắng.

Lực lượng của Curacao mạnh là thế, nhưng thực tế đoàn quân của HLV Park Hang Seo từng có nhiều dịp đối đầu với nhiều đối thủ rất mạnh tại châu Á mà phải kể tới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Iraq,...

Curacao có thể mạnh ở thể lực nhưng xét về kinh nghiệm, chiến thuật thi đấu lẫn yếu tố tinh thần, họ khó lòng sánh bằng người Việt. Và nếu có một đấu pháp hợp lý và tận dụng tốt cơ hội, chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm với của đoàn quân áo đỏ.

Vấn đề lo lắng nhất lúc này là khá nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao nhất. Trước Thái Lan, Quang Hải chỉ chơi tròn vai, Tuấn Anh mới bắt đầu hòa nhập, Anh Đức ngày càng bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, Công Phượng và Văn Toàn đều chưa tìm lại hết sự hiệu quả, và ngay cả Văn Lâm cũng lâu lắm rồi mới được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng như chính anh chia sẻ. Vì thế họ sẽ phải làm thật tốt nếu muốn mơ tới chức vô địch trên đất Thái.

Ngay cả khi thua cuộc thì việc được cọ xát với một đối thủ mạnh như Curacao sẽ là một dịp tốt để các tuyển thủ Việt Nam trải nghiệm, rút ra những bài học để chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Hãy coi trận CK King's Cup là một cuộc dạo chơi. Và biết đâu khi thi đấu với tinh thần thoải mái nhất, các cầu thủ của chúng ta lại làm nên chuyện.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19h45 tối nay 8.6. Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên trang Bongda24h.vn.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Curacao (4-2-3-1): Room, Martina, Lachman, Carmelia, S. Martina, Bacuna, Antonia, Maria, Nepomuceno, van Kessel, Benschop.

Dự đoán kết quả: Việt Nam 2-1 Curacao.

Highlight: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)


 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X