Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Campuchia (19h30 ngày 24/11): 3 điểm trong tầm tay

Thứ Bảy 24/11/2018 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Campuchia chưa từng có nổi một trận hòa trước ĐT Việt Nam trong quá khứ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đủ sức để đánh bại đối thủ, qua đó đặt chân vào bán kết với vị trí nhất bảng.

 

Việt Nam vượt trội so với Campuchia

Trước cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Campuchia vào lúc 19h30 tối nay, lịch sử đang nghiêng hẳn về phía Việt Nam khi chúng ta đang có thành tích toàn thắng trước đội bóng láng giềng này.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Campuchia 19h30 ngày 24/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Cambodia bảng A AFF Cup 2018 lúc 19h30...

 

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup, đội tuyển Việt Nam và Campuchia đụng nhau 5 lần, cả 5 lần đấy chiến thắng đều thuộc về đội tuyển Việt Nam, với hiệu số bàn thắng/bại vượt trội là 29/5.

Lần đầu tiên hai đội chạm mặt nhau là ở kỳ AFF Cup đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 trên đất Singapore. ĐT Việt Nam khi đó đã giành thắng lợi 3-1. 4 năm sau, tại AFF Cup 2000, Việt Nam dễ dàng vượt qua ‘những chiến binh Angkor’ với tỷ số 6-0. 

Viet Nam vs Campuchia
Trong các cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Campuchia, chiến thắng luôn thuộc về đoàn quân áo đỏ

Tới AFF Cup năm 2002, cuộc chạm trán giữa Việt Nam vs Campuchia còn có kết quả đậm hơn khi chúng ta đánh bại đối thủ với tỷ số 9-2. Hai năm sau đó, đoàn quân áo đỏ một lần nữa giành thắng lợi 9-1 trong kỳ AFF Cup diễn ra tại Mỹ Đình.

Lần gần nhất mà đội tuyển Việt Nam thắng Campuchia tại AFF Cup chính là cách nay 2 năm. Khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng giành thắng lợi trước đội bóng đất Chùa Tháp với tỷ số 2-1 trong trận đấu cuối vòng bảng. Khi đó thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã chắc suất đi tiếp sau các thắng lợi trước Malaysia và Myanmar nên không dùng nhiều sức để đánh bại Campuchia.

Như vậy, ở cả 5 lần đối đầu giữa Việt Nam vs Campuchia, chúng ta đều là những người chiến thắng. Dù Campuchia đã có những tiến bộ đáng kể ở thời điểm hiện tại song họ vẫn khó có thể so bì đẳng cấp với thầy trò Park Hang Seo. 

Và nhiều khả năng, một chiến thắng dễ dàng nữa sẽ tiếp tục đến với ĐT Việt Nam trong lần chạm trán giữa hai đội diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối nay.

Cơ hội cho kép phụ?

Campuchia lúc này đã hết hy vọng đi tiếp sau trận hòa của thầy trò Park Hang Seo trên đất Myanmar. Ở giải đấu năm nay, dù đội bóng xứ Angkor đã có nhiều tiến bộ nhưng họ vẫn chưa thể đạt tới ngưỡng của những đội bóng có khả năng tranh chấp ngôi vương như Việt Nam hay Malaysia.

Đội hình dự kiến trận Việt Nam vs Campuchia tối 24/11

Vì thế, chắc chắn đội bóng của Chan Vathanaka sẽ khó có thể gây khó dễ cho đội chủ nhà Việt Nam, Chưa kể, trận đấu này Campuchia còn phải làm khách và chắc chắn sẽ chịu không ít áp lực từ gần 2 vạn khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy.

Như đã đề cập, việc chỉ phải gặp một đối thủ dưới cơ ở trận đấu cuối vòng bảng sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để HLV xoay tua cầu thủ, đồng thời tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ.

Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ tung vào sân những quân bài có khả năng xuyên phá tốt. Văn Toàn là một ví dụ. Cũng không ngoại trừ, ông Park sẽ cất những cầu thủ đã dính thẻ như Ngọc Hải và Văn Hậu lên băng ghế dự bị hay những người không đảm bảo trạng thái thể lực tốt nhất khi phải liên tục phải ‘cày ải’ như Anh Đức, Quang Hải... 

Trận Việt Nam vs Campuchia sắp tới có thể sẽ là cơ hội để nhiều cầu thủ dự bị thể hiện. Song đây cũng là dịp tốt để HLV Park Hang Seo kiểm tra về các học trò của mình, qua đó có những sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu khó khăn về sau.

Dự đoán: 3-0
Thăm dò ý kiến
Dự đoán của bạn về trận đấu Việt Nam vs Campuchia
 
Bình chọnKết quả

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Trọng tài ám ảnh người Trung Quốc bắt chính trận Việt Nam vs Campuchia
Ma Ning - vị trọng tài không mấy may mắn với bóng đá Việt Nam - sẽ cầm cân nảy mực trong trận đấu quyết định tại bảng A giữa Việt Nam và Campuchia vào tối nay,...
Trước trận Việt Nam vs Campuchia: Cơ hội cho đội dự bị?
Về mặt lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn có thể bị loại ngay từ vòng bảng nếu thua Campuchia. Và liệu thầy Park có sẵn sàng để đội hình dự bị ra sân ở trận gặp...
HLV Lê Thụy Hải lo ngại về phong độ thất thường của ĐT Việt Nam ở AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng ghi bàn tại AFF Cup 2018.
Chạm trán Campuchia, ĐT Việt Nam tập luyện trong bầu không khí khẩn trương
Chiều 23/11, ĐT Việt Nam tập luyện làm quen sân Hàng Đẫy trong bầu không khí khẩn trương để chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Campuchia.
Cổ vũ đội tuyển Việt Nam thế nào cho văn minh, hợp pháp?
Một trong những sự kiện thể thao đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trong nước là giải đấu AFF Suzuki Cup 2018. Bất cứ trận đấu nào có đội...
VFF bị AFF phạt 10.000 USD vì lỗi sơ ý của ĐT Việt Nam
Ban tổ chức AFF Cup 2018 vừa ra án phạt cho lỗi hết sức hy hữu của đội tuyển Việt Nam trong buổi họp báo trước trận gặp Lào.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X