Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, 20h00 ngày 7/6: Chờ một trận thắng mãn nhãn

Thứ Sáu 07/06/2019 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đối thủ lần này chỉ là một Myanmar không được đánh giá cao, cơ hội để ĐT U23 Việt Nam có chiến thắng đậm là rất lạc quan. Và hãy chờ xem họ sẽ thi đấu thế nào trong 90 phút sắp tới.

 

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Myanmar 20h00 ngày 7/6 (Giao hữu quốc tế)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Myanmar giao...

 

Cơ hội thử nghiệm

Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, ĐT U23 Việt Nam đã hội quân trở lại trong dịp các giải VĐQG tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển tập trung. Và ở đợt tập trung này, 'quân xanh' cho thầy trò Kim Han-yoon sẽ là một đội bóng trong khu vực, ĐT U23 Myanmar. 

Không phải ngẫu nhiên Myanmar được chọn bởi đây không phải là một đội bóng quá mạnh nếu so sánh với những nền bóng đá khác trong khu vực như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia. Và nếu U23 Việt Nam có được một chiến thắng, nó sẽ tạo đà tâm lý tự tin, hưng phấn cho các cầu thủ, đồng thời cũng giúp HLV Kim Han-yoon có được kết quả tốt nhất trong một trận đấu lớn đầu tiên trên cương vị HLV phụ trách đội U23 thay ông Park Hang Seo.

U23 Viet Nam
Vắng Quang Hải, Đức Chinh, đây sẽ là cơ hội cho những gương mặt mới ở trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar này cũng được xem là một cơ hội để hai bên thử nghiệm nhân sự, lối chơi cũng như tìm ra những quân bài tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games tại Philippines vào cuối năm nay. 

Ở trận này, đoàn quân áo đỏ sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi một số cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Chinh, Tấn Sinh đang bận tham dự King's Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam, trong khi trụ cột nơi hàng thủ, trung vệ Trần Đình Trọng lại dính chấn thương nặng và không thể tiếp tục chơi bóng tại V-League. 

Chính vì thế, đây sẽ là thời cơ để những sao trẻ ít có cơ hội ra sân thi đấu như Tiến Dụng, Thanh Sơn, Đức Chiến, Trọng Đại,... hay ngôi sao Việt kiều Martin Lò để lại dấu ấn với HLV Kim Han-yoon cùng ông Lee Young Jin. Trước một Myanmar được đánh giá là 'vừa miệng' đó sẽ là một dịp để những cầu thủ trẻ U23 Việt Nam ra sân và tỏa sáng.

Trước trận, HLV Popov của Myanmar đã tỏ ra thận trọng và dành những lời có cánh cho đối thủ. Chiến lược gia người Bulgaria cho rằng Việt Nam là ứng viên số 1 tại SEA Games, vượt qua Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ông cho rằng đội bóng của mình tham dự trận giao hữu này với mục tiêu lớn nhất là nhìn xem mình đang ở đâu. 

Chia sẻ đó hoàn toàn có cơ sở bởi ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ thành công ở Vòng loại U23 châu Á vừa qua. Sức mạnh đó sẽ vẫn được duy trì ở đợt tập trung lần này dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Những tín hiệu tích cực đã đến từ trận đấu với Viettel là lí do để U23 Việt Nam có thể tự tin nghĩ tới một kết quả tốt trước U23 Myanmar. 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Tấn công tổng lực
Trợ lý Kim Han Yoon sẽ thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam đấu với U23 Myanmar trong trận giao hữu hôm nay. Một thế trận siêu tấn công có thể...

Chờ màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng

Ít ngày trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar diễn ra, toàn bộ vé của trận đấu này đã được bán hết. Điều đó cho thấy sự kỳ vọng của NHM vào U23 Việt Nam là lớn tới nhường nào. 

Và dĩ nhiên NHM vào sân để được tận mắt chứng kiến các ngôi sao U23 Việt Nam thi đấu mà gương mặt sáng giá nhất trong dàn sao đó không phải ai khác mà chính là thủ thành Bùi Tiến Dũng - người hùng Thường Châu năm nào và cũng là người đang gặp nhiều khó khăn, áp lực khi không được ra sân thường xuyên tại CLB.

Bui Tien Dung
Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội để trổ tài sau quãng ngày dài không thi đấu

Cũng vì chuyện này mà HLV Park Hang Seo đã quyết định để Tiến Dũng ở lại đội U23, thay vì lên tuyển quốc gia dự bị cho Đặng Văn Lâm. Ý đồ của vị HLV người Hàn Quốc không ngoài mục đích giúp thủ thành người Thanh Hóa có cơ hội ra sân thể hiện và giữ lại sự tự tin sau chuỗi ngày làm bạn với băng ghế dự bị vừa qua.

“Một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra”, câu nói ấy giờ thấm thía với Tiến Dũng hơn bao giờ hết. Từng trải qua một loạt những 'sự cố' truyền thông, người hùng đất Thường Châu là tiêu biểu cho một thế hệ cầu thủ trẻ mới của Việt Nam, những người sở hữu tài năng, sự tự tin và hơn hết là bản lĩnh dám đương đầu với những đối thủ lớn.

Ở tuổi 22, cơ hội trở thành một thủ thành giỏi của bóng đá Việt Nam với Tiến Dũng vẫn còn rất rộng mở. Sẽ không có gì bất ngờ nếu anh được ra sân ở trận đấu tới.

Khi cơ hội đến, thủ môn của Hà Nội cần trân trọng những cơ hội hiếm hoi đang có. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, đó vừa là động lực, vừa là gánh nặng tâm lý không nhỏ mà Tiến Dũng sẽ phải vượt qua nếu muốn thành công.

Dự đoán U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: 3-0.

Bùi Tiến Dũng sẵn sàng trước màn đọ sức với U23 Myanmar
Chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm nay, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu quan trọng với đối thủ U23 Myanmar. Và trong buổi tập mới nhất, thủ quân Bùi Tiến...
Được trao băng đội trưởng, thủ thành Bùi Tiến Dũng nói gì?
Vinh dự trở thành thủ quân của U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ trước trận gặp U23 Myanmar với sự tự tin lớn.
Trận giao hữu với U23 Myanmar là cơ hội để các cầu thủ dự SEA Games
Trong buổi họp báo trước trận giao hữu, đại diện U23 Việt Nam – trợ lý Nguyễn Văn Đàn đánh giá đối thủ U23 Myanmar ra sao?
HLV U23 Myanmar: Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á
Chuẩn bị vào ngày mai, HLV Velizar Popov chia sẻ trước trận gặp U23 Việt Nam với một sự thận trọng lớn, và coi đây là cơ hội để thử nghiệm.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X