Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Oman (19h30, ngày 05/8): Cơ hội cho kép phụ

Chủ Nhật 05/08/2018 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 19h30 tối nay 5/8, trận đấu thứ hai tại giải tứ hùng U23 Quốc tế giữa U23 Việt Nam vs U23 Oman sẽ diễn ra. Và nhiều khả năng đây sẽ là cơ hội để những cầu thủ dự bị có dịp thể hiện để ghi điểm với BHL cùng HLV Park Hang Seo.

TRỰC TIẾP Olympic Việt Nam vs Olympic Oman 19h30 ngày 5/8 (U23 quốc tế 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Oman: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu giải U23 quốc tế...
Tiếp tục thử nghiệm

Sau trận ra quân khá thành công với đội hình được xem là mạnh nhất, chắc chắn ở trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Oman tối nay, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật cùng những cầu thủ đã vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận đấu trước.

Đó là những Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Văn Đức,… những cầu thủ đã làm rạng danh bóng đá Việt Nam hồi đầu năm nay hay là những gương mặt mới như Minh Vương, Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng. 10 cầu thủ đã ngồi trên khán đài trong trận đấu trước lúc này đang có cơ hội được ra sân thi đấu. Và màn trình diễn của họ sẽ quyết định ai đi, ai ở lại sau ngày 7/8 tới.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Oman (19h30, ngày 058) Cơ hội cho hình ảnh
Trận U23 Việt Nam vs U23 Oman sẽ là cơ hội cho các 'kép phụ' trổ tài

Ở trận đấu đầu tiên Đặng Văn Lâm đã thể hiện rất tốt và nếu ở trận này, anh phải ngồi dự bị cho Bùi Tiến Dũng thì điều đó cũng không thực sự bất ngờ. Tương tự là Phan Văn Đức, một cầu thủ đang có phong độ cực tốt trong màu áo SLNA, sẽ được tung vào sân. Tuy nhiên đây đều là những phỏng đoán bởi thầy Park luôn tạo bất ngờ vào phút chót và luôn trao cơ hội cho những gương mặt có phong độ tốt.

Đấu Oman, một đội bóng có những ngôi sao tấn công đầy tốc độ và mạnh về tấn công biên, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ cần những cầu thủ giàu tốc độ cũng như có khả năng tranh chấp. Bên cạnh đó chắc chắn, hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam sẽ phải lưu ý đến những pha không chiến, khi mà các cầu thủ đội bạn được đánh giá cao hơn với nhiều cầu thủ có chiều cao ấn tượng.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Oman cũng sẽ là lần đầu tiên đội U23 của hai nước có cơ hội đối đầu nhau. Trước đó, U23 Việt Nam (tham dự với tư cách là ĐTQG) đã từng gặp ĐTQG Oman để cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004.

Khi đó, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã để thua ở cả hai lượt trận đi và về với những tỉ số là 0-6 và 0-2. Thực tế, đó là kết quả không quá bất ngờ, bởi cả hai đội có sự chênh lệch về độ tuổi cũng như bóng đá Oman vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam về trình độ.

Mặc dù vậy, đó đã là câu chuyện của 14 năm trước và lúc này bóng đá Việt Nam đã có những sự tiến bộ vượt bậc, khi chúng ta đang là nhà Á quân U23 châu lục. Do đó tiếp tục thi đấu tự tin, bình tĩnh và khai thác tốt những điểm yếu đối thủ, chắc chắn đoàn quân áo đỏ sẽ gặt hái được điều mà mình mong muốn.

“U23 Việt Nam đã lộ ra những vấn đề, đặc biệt ở hệ thống phòng thủ”
Chia sẻ sau trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Palestine, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt là trong...

HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng chiến thuật nào?

Ở ngày ra quân, U23 Oman đã xuất sắc cầm hòa được nhà ĐKVĐ châu Á U23 Uzbekistan trong cuộc chạm trán không có bàn thắng nào được ghi. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép chủ quan ở cuộc đọ sức sắp tới.

Đội tuyển U23 Oman trong thời gian gần đây cũng đã gây được ít nhiều ấn tượng mạnh khi giành ngôi nhất bảng A với những chiến thắng 2-0 trước Iran 2-0 và 5-1 trước Kyrgyzstan (chủ nhà của vòng loại U23 châu Á). Trước đó là những chiến thắng trước U23 Thổ Nhĩ Kì (3-2), Jordan (2-1) và 2 trận hòa 0-0 trước Cameroon và 2-2 trước Palestine.

Chính vì thế, U23 Việt Nam rất có thể sẽ tiếp tục trải qua 90 phút khó khăn tại Mỹ Đình sắp tới. Thi đấu trong bối cảnh vừa tránh chấn thương, tránh lộ bài, song đồng thời vẫn phải đặt mục tiêu thử nghiệm nhân sự và chiến thuật lên hàng đầu, sẽ không dễ để các học trò HLV Park Hang Seo có thể hóa giải được sức mạnh đối thủ. Bóng đá Trung Đông luôn mạnh ở lối đá tốc độ cùng khả năng không chiến tốt và nếu có sự chủ quan, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải trả giá đắt.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Oman (19h30, ngày 058) Cơ hội cho hình ảnh
Rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ 3-5-2 tại U23 Việt Nam

Ở trận ra quân, Olympic Việt Nam đã chơi với sơ đồ 3-5-2 trong trận ra quân. Bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng đã được điền tên trong đội hình xuất phát. Trong số 5 tiền vệ, Xuân Trường đá thấp nhất so với những người còn lại là Văn Thanh (phải), Văn Quyết, Quang Hải và Văn Hậu (trái). Anh Đức và Công Phượng là bộ đôi trên hàng công. 

Và rất có thể Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng cách chơi này trước một Oman có lối chơi tương tự như Palestine. Tuy nhiên, sự khác biệt sẽ đến từ việc có những thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm để tìm ra đội hình tối ưu. Nhiều khả năng nhiều gương mặt đã thi đấu ở trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam sẽ phải ngồi dự bị hoặc thậm chí là không có tên trong danh sách đăng ký của ông Park. Bởi đây là giải đấu giao hữu để chuẩn bị cho ASIAD và chắc chắn Mr. Park sẽ đặt nhiệm vụ thử nghiệm lên hàng đầu.

Là đội chủ nhà, U23 Việt Nam có lợi thế hơn đối thủ từ lợi thế sân nhà, khán giả nhà cho tới sự thích nghi với yếu tố thời tiết, nhiệt độ, thức ăn. Và hy vọng những yếu tố này sẽ giúp U23 Việt Nam ra sân với phong độ và lối chơi hiệu quả nhất để đáp ứng lại sự kỳ vọng của đông đảo giới truyền thông và NHM.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay. Trước đó, hai đội tuyển U23 Uzbekistan và Palestine sẽ gặp nhau ở trận đấu diễn ra lúc 16h30. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Bị cầm hòa ngày ra quân, HLV Uzbekistan gửi lời thách thức tới U23 Việt Nam
Chia sẻ sau trận hòa không bàn thắng trước Oman, HLV đội U23 Uzbekistan đã tuyên bố sẽ đánh bại đội chủ nhà Việt Nam ở trận đấu sắp tới.
Những điều rút ra sau trận giao hữu U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine
Trận đấu đầu tiên của thầy trò Park Hang Seo tại cúp Tứ hùng đã khép lại với kết quả thuận lợi. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu U23 Việt Nam vs U23...

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Duy Mạnh, Tấn Sinh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh.

U23 Oman: Mukhaini; Harthi, Rashi Al, Shayadi, Sulaman Al, Balushi, Mubarak Al, Saleh Al, Al Hidi, Ali Al, Al Sabhi.

Dự đoán: 2-2.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X