Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia, 20h00 ngày 24/03: Chờ chủ nhà đá tất tay

Chủ Nhật 24/03/2019 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam vs U23 Indonesia đang là trận cầu rất được chờ đợi, khi mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu với hết khả năng để hoàn thành mục tiêu 3 điểm.

 

Khi 3 điểm là mục tiêu bắt buộc

Vượt qua U23 Brunei với chiến thắng như tỷ số của một sét tennis ở ngày ra quân, ĐT U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Indonesia trong trận đấu thứ 2 tại bảng K, Vòng loại U23 châu Á 2020.

Với việc U23 Thái Lan đã có vé đi tiếp với tư cách là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam vs U23 Indonesia sẽ phải loại nhau ở cuộc chiến tối nay nếu muốn nghĩ tới tấm vé tham gia đấu trường châu lục.

Đây là lý do mà phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei ở trận mở màn, HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ chơi “tất tay”, đá tấn công và quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U23 Indonesia. 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia Vòng loại U23 châu Á 202 hình ảnh
U23 Việt Nam vs U23 Indonesia hứa hẹn sẽ là một trận cầu đôi công mãn nhãn

Trước trận đấu này, lợi thế sân nhà cùng sự tự tin sau thắng lợi đậm ngày khai màn đang là những yếu tố giúp sức cho U23 Việt Nam hướng tới 3 điểm trước người Indo.

Ở trận đầu ra quân, dù xuất phát với đội hình có nhiều xáo trộn, đặc biệt trên hàng công, nhưng U23 Việt Nam vẫn có được chiến thắng với tỷ số của một séc tennis trước U23 Brunei (6-0). 

Đó là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ cho thấy, họ không hề đánh mất cảm hứng thi đấu. Thực tế, nếu căn chỉnh tốt hơn trong khâu dứt điểm, họ thậm chí còn có thể thắng đậm hơn nữa.

Tuy nhiên mọi chuyện sẽ trở nên vô nghĩa nếu thầy trò Park Hang Seo thất bại trước U23 Indonesia ở lượt đấu tiếp theo. Ở ngày khai cuộc, đội bóng xứ Vạn đảo đã để thua Thái Lan với tỷ số đậm 0-4. Ở trận đấu này, Marinus Wanewar và đồng đội đã không thể hiện được hình ảnh quật cường của chính họ cách đây gần 1 tháng. 

U23 Thai Lan to ra tren co U23 Indonesia
 U23 Indonesia (đỏ) không còn đường lùi sau thất bại trước Thái Lan ở ngày ra quân

Vì thế, nếu không có được 3 điểm ở trận gặp Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Indra Sjafri gần như đã hết cửa đi tiếp, do trận gặp đội cuối bảng (nhiều khả năng là Brunei) sẽ không được tới khi xét các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Do đó, họ chắc chắn sẽ đá hết sức có thể để hướng tới một chiến thắng. Và đó cũng sẽ là một thử thách cực đại cho đoàn quân áo đỏ trong 90 phút sắp tới.

 

Hãy tin ở thầy Park 

Trong quá khứ, bóng đá Indonesia thường mang lại những sự thất vọng cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên mọi chuyện chắc chắn sẽ thay đổi dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. 

Mặc dù ông thầy người Hàn chưa từng đối mặt bóng đá Indonesia trong suốt một năm qua song với độ quái và sự hiểu biết về đối thủ của mình, tin rằng thầy Park sẽ biết cách để hóa giải đối thủ.

Sau thất bại 0-4 trước U23 Thái Lan ngày ra quân, có thể thấy U23 Indonesia cũng không còn nhiều lựa chọn, ngoài việc dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Và đây sẽ là cơ hội để đoàn quân áo đỏ thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường từng làm nên thành công tại VCK U23 châu Á 2018. 

Park Hang Seo vs U23 Brunei
Liệu HLV Park Hang Seo có thể giúp Việt Nam đánh bại Indonesia?

Rất có thể Quang Hải sẽ được tung vào sân ngay từ đầu, thay vì chỉ ra sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai ở trận đấu gặp U23 Brunei. Sự khéo léo và khả năng tạo đội biến của tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ làm tăng tính đột biến và mềm mại trong từng đường lên bóng trước hàng thủ nổi tiếng giàu thể lực của U23 Indonesia.

Tương tự, sự trở lại của Đình Trọng sẽ mang tới sự chắc chắn hơn cho hàng thủ Việt Nam, đồng thời cũng giúp Văn Hậu cởi bỏ nhiệm vụ phòng ngự để trở lại vị trí ở hành lang trái sở trường, thay vì được kéo vào đá trung vệ như ở trận đấu trước. 

Tốc độ cùng những pha tạt bóng khó chịu của Văn Hậu một khi được kết hợp cùng Việt Hưng hay Thanh Thịnh, hai cái tên chơi khá nổi bật ở trận đấu trước chắc chắn sẽ tạo nên sức mạnh đáng gờm nơi cánh trái, qua đó giúp U23 Việt Nam tiến gần hơn tới một chiến thắng.

Nhìn chung, sau những gì 2 đội đã thể hiện, cộng thêm ưu thế về mặt sân bãi, không có gì ngạc nhiên nếu phần thắng thuộc về U23 Việt Nam. Đừng quên cách đây 4 năm, U23 Việt Nam từng có chiến thắng vùi dập U23 Indonesia với tỷ số 5-0 tại SEA Games năm 2015. 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Indonesia:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Thanh Thịnh, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh.

U23 Indonesia: Rachmat; Andy, Luthfi, Yikri, Andika, Awan, Bahar, Ramani, Gian Zola, Osvaldo, Mariyanto.

Dự đoán tỷ số: 3-0.
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Brunei 

Thắng đậm U23 Brunei, U23 Việt Nam vẫn đầy nguy cơ không có vé dự VCK U23 châu Á 2020
Dù đã có trận ra quân hoàn hảo ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân nhà song nếu thầy trò HLV Park Hang Seo không giành được kết quả thuận lợi...
U23 Việt Nam thắng đậm ngày ra quân: Thành công bắt đầu từ tuyến dưới
Thắng lợi trước đối thủ yếu nhất bảng Brunei không có quá nhiều điều phải khen ngợi. Tuy nhiên, màn trình diễn của hàng phòng ngự U23 Việt Nam cho thấy tín...
Dư âm U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Khi thầy Park chưa bao giờ thiếu tiền vệ
Chiến thắng thuận lợi ngày ra quân dù không có ý nghĩa về mặt điểm số, nhưng đem lại dấu hiệu tích cực lớn cho thầy Park. Dư âm U23 Việt Nam vs U23 Brunei cho...

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X