Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Brunei (20h00 ngày 22/3): Chiến thắng vừa đủ?

Thứ Sáu 22/03/2019 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp một U23 Brunei không được đánh giá cao ở ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam giành 3 điểm.

 

Khởi đầu nhẹ nhàng

Với tư cách là đội bóng nằm ở nhóm hạt giống thứ nhất, U23 Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ yếu Brunei trong ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020. Việc chỉ phải đội bóng bị đánh giá là yếu nhất tại bảng K sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam thu về 3 điểm đầu tiên tại vòng loại U23 Châu Á. 

Còn nhớ trong 3 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội, U23 Brunei đều phải nếm mùi thất bại trước Việt Nam với tổng cộng 21 bàn thua. Đó là cơ sở để NHM Việt Nam có thể tin tưởng vào một thắng lợi dễ dàng của thầy trò HLV Park Hang Seo trên hành trình chinh phục tấm vé tới Thái Lan dự VCK châu lục.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Brunei (20h00 ngày 223) 3 điểm tr hình ảnh
3 điểm ở trận U23 Việt Nam vs U23 Brunei là nhiệm vụ trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo

Lợi thế sân nhà cùng sức mạnh đội hình vượt trội là 2 yếu tố giúp đoàn quân áo đỏ giành trọn vẹn 3 điểm ở trận U23 Việt Nam vs U23 Brunei tối nay 22/3.  Xét về năng lực, Brunei khó có thể sánh bằng đoàn quân của ông Park. Dù được đầu tư khá nhiều trong thời gian gần đây nhưng nền bóng đá tại quốc gia này gần như vẫn giậm chân tại chỗ.

Vấn đề lớn nhất lúc này của U23 Brunei là việc các cầu thủ của họ có thể hình thể lực khá yếu. Đội tuyển này chỉ thi tốt trong khoảng 45 phút đầu tiên của trận đấu. Càng về sau, thể lực giảm sút khiến đội bóng của HLV Stephen Ng Heng Seng càng đuối và dễ vỡ trận. Bên cạnh đó, lối chơi thiên về bóng dài của đội tuyển này cũng không mang lại sự hiệu quả vì dễ bị khắc chế.

Lần gần nhất U23 Việt Nam đối đầu U23 Brunei là tại SEA Games 28. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 nhờ các pha bàn thắng của Thanh Bình, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân, Đức Huy, Công Phượng và Mạnh Hùng. Đó là cơ sở để HLV Park Hang Seo và các học trò tin tưởng vào một chiến thắng nhẹ nhàng ở ngày khai cuộc vòng loại U23 châu lục.

Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020: Bongda24h.vn cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu U23 châu Á nhanh và...
Bảng xếp hạng vòng loại giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020
Bảng xếp hạng vòng loại U23 châu Á 2020 được chuyên trang Bongda24h.vn cập nhật nhanh, chính xác vị trí trên BXH của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Quan trọng hơn là giữ được lực lượng

3 điểm ở trận U23 Việt Nam vs U23 Brunei có thể nói là một mục tiêu không quá khó khăn. Và có lẽ U23 Việt Nam cũng chẳng dại thi đấu quyết ăn thua đủ ở trận này, khi mà phía trước với họ vẫn còn hai trận đấu rất khó khăn nữa. 

Mặt khác, trận đấu với Brunei đã không còn quá nhiều ý nghĩa sau khi AFC tiến hành sửa đổi điều lệ giải với sự rút lui của U23 Pakistan. Với việc một bảng đấu chỉ còn 3 đội, trong trường hợp phải xét các suất nhì bảng đi tiếp ở các bảng đấu có 4 đội tham dự, kết quả trận đấu giữa đội nhì bảng và đội xếp cuối bảng sẽ không được tính tới.

Do đó, nếu thắng đậm Brunei mà để thua Thái Lan hay Indonesia, cơ hội đi tiếp gần như cũng không còn với U23 Việt Nam. Muốn chắc suất đi tiếp, chúng ta sẽ phải đánh bại cả Thái Lan và Indonesia để giành ngôi nhất bảng. Bằng không, họ sẽ phải thắng rất đậm một trong hai đội này để tiếp tục mơ mộng tấm vé vớt sang Thái. 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Brunei (20h00 ngày 223) Chiến thắng vừa đủ hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ yêu cầu các học trò đá giấu bài ở trận gặp Brunei
Tổng hợp video U23 Việt Nam vs U23 Brunei tại 3 lần đối đầu gần nhất
Tổng hợp video U23 Việt Nam vs U23 Brunei ở những lần đụng độ gần đây, xem clip highlight giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Brunei tại các kỳ Sea Games

Lo ngại lớn nhất của HLV Park Hang Seo lúc này có lẽ chính là vấn đề lực lượng. Như chia sẻ trong buổi họp báo trước giải, ông thầy người Hàn Quốc đang khá lo lắng cho sức mạnh của U23 Việt Nam khi không còn sự phục vụ của những cái tên kiệt xuất của HAGL hay Hà Nội.

“So với đội U23 Việt Nam năm ngoái, thế hệ này sở hữu thể hình tốt hơn nhưng phong độ hiện tại có thể sẽ thấp hơn. Khoảng cách giữa một số cầu thủ hiện đã khoác áo ĐTQG với phần còn lại vẫn là rất lớn, gây khó khăn cho quá trình điều chỉnh chiến thuật trước và trong trận đấu”.

Chính vì thế, có lẽ thay vì hướng tới một chiến thắng đậm, có lẽ ông thầy người Hàn sẽ chỉ yêu cầu các học trò thắng vừa đủ, với mục tiêu giữ sức cho các trụ cột, đồng thời cũng là cách để giấu bài vở trước sự do thám của hai đối thủ còn lại. 

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Thành Chung, Thanh Sơn, Hoàng Đức, Văn Hậu, Quang Hải, Danh Trung, Thanh Bình, Đức Chinh.

U23 Brunei: Nyaring, Hamir, Basri, Jamaludin, Khallidden, Suhaimi, Herman, Bolkiah, Nokman, Ismail, Sa'oda.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-0 U23 Brunei.

Quang Hải lọt tốp những gương mặt được chờ đợi nhất ở vòng loại U23 châu Á
Trong bài viết mới đây, tờ FOX Sports đã liệt kê tiền vệ Quang Hải vào danh sách những cái tên được chờ đợi nhất tại vòng loại U23 châu Á 2020.
Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Thầy Park liệu có dùng hàng dự bị?
Trong bối cảnh phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận, liệu HLV Park Hang Seo có gây bất ngờ với đội hình ra quân của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á?
Báo Indo chỉ ra 3 điểm yếu chí tử của U23 Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ Indosport của xứ vạn đảo cho rằng U23 Việt Nam đang tồn tại 3 điểm yếu mà các cầu thủ Indonesia có thể khai thác.
Báo Indonesia bi quan về thành tích của đội nhà ở VL U23 châu Á 2020
Trong một bài viết mới đây, tờ Jakarta Globe đã đưa ra nhận định khá thận trọng trước khả năng giành vé vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Indonesia.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X