Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Australia (15h00 ngày 14/1): Viết tiếp giấc mơ

Chủ Nhật 14/01/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Park Hang Seo đang viết tiếp giấc mơ còn dang dở là vượt qua vòng bảng ở VCK U23 châu Á mà người tiền nhiệm Toshiya Miura để lại. Và kết quả của cuộc đọ sức U23 Việt Nam vs U23 Australia chiều nay sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới điều đó.
 

U23 Việt Nam – vững tin mà đá

Thầy trò Park Hang Seo đã có trận đấu ra quân không đến nỗi tệ, thậm chí nếu không phạm phải những sai lầm ở hàng thủ, có lẽ họ đã có được ít nhất một điểm trước ứng cử viên vô địch U23 Hàn Quốc. Dù không đạt được kết quả mong muốn là tạo nên bất ngờ trước Hàn Quốc, song rõ ràng ĐT U23 Việt Nam đã làm hài lòng người hâm mộ về lối chơi và tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Vẫn là những gương mặt quen thuộc từng thi đấu ở SEA Games 29 vừa qua nhưng sau hơn một tháng tập trung U23 Việt Nam và dưới sự dìu dắt của ông Park, họ gần như đã có một sự thay đổi rất lớn từ thể lực, kỹ thuật cho tới tinh thần thi đấu. Chính điều này đã giúp các cầu thủ của chúng ta chơi tự tin và đá sòng phẳng, thậm chí là dẫn trước người Hàn ở trận đấu ra quân, đồng thời mang đến hi vọng ở trận đấu tiếp theo gặp U23 Úc.

U23 Viet Nam vs U23 Australia (15h00 ngay 141) Viet tiep giac mo hinh anh
U23 Việt Nam vs U23 Australia (15h00, ngày 14/1): Viết tiếp giấc mơ châu Á 

Về mặt chiến thuật, rất có thể ở trận đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục cho các học trò sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-4-1 giống như ở trận đấu với Hàn Quốc. Trước một đội bóng giàu sức mạnh và tốc độ như U23 Australia, rõ ràng một sự nhập cuộc thận trọng là điều đã được thầy trò Park Hang Seo nghĩ đến. Đá với sơ đồ đông hậu vệ, điều này sẽ giúp các cầu thủ có thể bọc lót tốt cho nhau, qua đó giúp U23 Việt Nam tránh phải nhận những bàn thua sớm từ sức tấn công nguy hiểm ở hai cánh của đối phương.

Bài toán chống bóng bổng cũng là yêu cầu cần được U23 Việt Nam giải quyết triệt để trong 90 phút sắp tới. Hàng phòng ngự không có chiều cao lý tưởng chính là hạn chế khiến U23 Việt Nam không thể cầm hòa Hàn Quốc trong trận đấu ra quân của giải. Trong khi đó, Úc cũng là một đội bóng có chiều cao tốt và mạnh về không chiến. So về chiều cao, các cầu thủ đội bóng xứ chuột túi thậm chí còn có phần nhỉnh hơn U23 Hàn Quốc. 

Muốn có điểm, U23 Việt Nam cần phải chú ý những cầu thủ nào của Úc?
U23 Australia sở hữu nhiều gương mặt có thể hình, thể lực và khả năng đi bóng, dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần nghiên cứu kỹ đối...

Lúc này họ đang sở hữu một tiền đạo Blackwood có chiều cao lên tới 1m86 cùng khả năng chớp thời cơ cực tốt. Bên cạnh đó, tiền vệ Milislav Popovic với chiều cao lên tới 1m88 cũng là một mối nguy hiểm tiềm tàng với các cầu thủ Việt. Do đó, U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu tỉnh táo, đá áp sát, đánh chặn từ xa và không tạo khoảng trống cho đối thủ tận dụng các đường bóng bổng. Đặc biệt, U23 Việt Nam phải hạn chế những tình huống phạm lỗi ngay trước khu vực 16m50 để tránh bàn thua như những gì đã diễn ra trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc cách đây chưa lâu.

Ở trận đấu chiều nay, U23 Việt Nam cũng cần nhập cuộc tự tin và thi đấu mềm mại hơn. Sự căng thẳng có thể sẽ khiến những pha xử lý bóng của đoàn quân áo đỏ thiếu đi sự tinh tế cần thiết để có thể đưa bóng vào lưới đối thủ. Lúc này, U23 Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn,… hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí sắc bén để đối chọi lại lối đá áp sát, giàu thể lực và thiên về bóng bổng của đối thủ. Trong quá khứ, lứa Công Phượng, Xuân Trường đã từng nhiều lần vượt qua các đồng nghiệp đồng trang lứa của Australia ở những giải trẻ trước đây. Đó là cơ sở để chúng ta có quyền hy vọng vào một kết quả tốt cho đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo ở trận đấu sắp tới.

U23 Australia – đối thủ nguy hiểm

Ở giải đấu lần này, HLV Milicic đã chuẩn bị và gọi tập trung 23 tuyển thủ, trong đó 8 gương mặt từ châu Âu về thi đấu. Điều kiện tuyển chọn cầu thủ của Úc là họ phải thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB. Bốn CLB mạnh của Úc như Aldelaide Utd, Central Coast Mariners, Western Sydney Wanderers và Melburne City, mỗi đội góp ba cầu thủ. Bốn CLB mạnh trong nước này đã cung cấp 12 cầu thủ trong số 15 cầu thủ đá giải nội địa. Điều này nói lên quyết tâm của U-23 Úc.

U23 Viet Nam vs U23 Australia (15h00 ngay 141) Viet tiep giac mo hinh anh 2
 

Họ còn hy vọng 8 cái tên đang chơi bóng tại châu Âu như hậu vệ trái Alex Gersbach, Ajdin Hrustic, Riley McGree, anh em nhà Juric gồm Tomi và Deni đang khoác áo CLB mạnh của Hadjuk Split của Croatia,… sẽ giúp ích cho lối đá thiên về thể lực của người Úc.

Ở trận đấu ra quân, đội bóng tới từ châu Đại Dương đã khẳng định được sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 3-1 trước một U23 Syria có lối chơi khá khó chịu. Lối chơi của thầy trò Ante Milicic không chỉ thiên về thể hình và thể lực như người ta tưởng, mà còn kết hợp bóng bổng, dài ngắn và nhỏ nhuyễn khá điêu luyện. Họ triển khai thế trận chặt chẽ, có tính kỷ luật cao. Lối chơi ăn ý cao cùng với những cá nhân bùng nổ đã làm nên sức mạnh của đội bóng này. 

Sức mạnh của người Úc còn đến từ đôi chân của Daniel De Silva, cầu thủ từng được mệnh danh là thần đồng của bóng đá đất nước Chuột túi. Chính cầu thủ này đã đóng góp dấu giày ở 2 bàn thắng đầu tiên của người Úc. Nếu không ‘bắt chết’ được tiền vệ này, rất khó để U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu có điểm ở trận đấu sắp tới.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đã được ‘nếm trải’ sức mạnh của người Úc bằng trận thua 0-2 ở VCK U23 châu Á năm 2016. Nếu không sớm khắc phục những hạn chế của mình, thầy trò Park Hang Seo sẽ lại đi vào vết xe đổ của U23 Việt Nam dưới thời Toshiya Miura 2 năm trước. Một thất bại cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay đấu trường châu lục. Do đó, các cầu thủ phải thi đấu tập trung, tuân thủ đấu pháp và khai thác tối đa sức mạnh tấn công để có thể giành điểm từ tay người Úc.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam vs U23 Australia: Công Phượng sẽ thay Đức Chinh?
Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo nên để Công Phượng đá cắm thay thế Đức Chinh, cầu thủ đã thi đấu không thực sự thành công ở trận gặp Hàn...

Thông tin bên lề:

- U23 Australia chính là đội có thành tích tốt nhất tại vòng loại khi toàn thắng 3 trận, ghi 12 bàn và không để lọt lưới bàn nào.
- Tại giải U23 châu Á năm 2016, U23 Việt Nam đã thua U23 Australia với tỷ số 0-2.
- U23 Việt Nam đều phải nhận bàn thua trong cả 4 trận gần nhất.
- U23 Australia toàn thắng và ghi được ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần đây.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Úc: Izzo, Cowburn, Susnjar, Mauk, Blackwood, Buhagiar , Popovic, Wilson, Deng, De Silva, Garuccio.

Dự đoán: 2-1

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Australia 15h00 ngày 14/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Australia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Australia


Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X