Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 UAE (18h00 ngày 13/10): Bài test lực lượng giá trị

Chủ Nhật 13/10/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội tuyển U22 Việt Nam vs U22 UAE sẽ có màn thử sức giá trị trên sân Thống Nhất tối 13/10 trước khi bước vào VCK U23 châu Á vào đầu năm sau. Và các cầu thủ sẽ rút ra những kinh nghiệm gì sau trận này?

 

TRỰC TIẾP U22 Việt Nam vs U22 UAE 18h00 ngày 13/10 (Giao hữu quốc tế)
Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 UAE: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu giao hữu U22 Việt Nam vs...

 

Nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại đất nước chùa vàng Thái Lan vào đầu năm sau, LĐBĐ Việt Nam đã đạt được sự nhất trí từ phía UAE về việc tổ chức một trận đấu giao hữu giữa hai nước.

Tuy nhiên trước khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á, có lẽ cả hai đều không nghĩ rằng trận đấu này sẽ là màn tập dượt cho hai đội trước khi chạm mặt nhau trên đất Thái. 

Do nằm cùng bảng ở VCK châu lục nên cả hai đều đánh giá rất cao cuộc đọ sức lần này. Thậm chí trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng hai đội đều không tham dự để dành thời gian chuẩn bị cho đội. Nó cho thấy cả hai đều đánh giá rất cao cuộc đọ sức tới đây, dù đó chỉ là một cuộc đấu giao hữu.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 UAE (18h00 ngày 1310) Bài test lự hình ảnh
Trận U22 Việt Nam vs U22 UAE sẽ là cơ hội quý giá để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm.

Ở trận này, ĐT U22 Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của những Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Trọng Hùng và Tiến Linh khi 5 cầu thủ này đang mải phục vụ cho ĐT Việt Nam. Điều đó sẽ khiến sức mạnh của U22 Việt Nam bị ảnh hưởng, song nó phần nào cũng giúp chúng ta có thể 'giấu bài' trước sự quan sát của BHL UAE ở trận cầu tới.

Dẫn dắt U22 Việt Nam ở trận này cũng sẽ là HLV Kim Han Yoon, người trợ lý thân tín của HLV Park Hang Seo thay vì ông Park do nhà cầm quân 60 tuổi này đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Indonesia ở vòng loại World Cup.

Với những sự vắng mặt đó, sẽ không dễ để U22 Việt Nam có thể giành một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ, nhất là khi đội bóng Tây Á lại đang có sự tự tin nhất định khi vừa hạ gục U22 Singapore với tỷ số 3-0 cách đây ít ngày.

Dẫu sao đây cũng là một cơ hội tốt để những gương mặt dự bị phô diễn năng lực và ghi điểm với ban huấn luyện. Hy vọng rằng màn đọ sức với U22 UAE sẽ là một bài test lực lượng giá trị cho Martin Lo và các đồng đội trong hành trình chinh phục SEA Games 30 và sau đó là VCK U23 châu lục.
 

U22 UAE có gì đáng ngại?

Cũng giống U22 Việt Nam, ĐT U22 UAE sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi phải san sẻ quân phục vụ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, không phải vì thế mà thầy trò Kim Han Yoon có thể xem thường đối thủ, bởi trong đội hình U22 UAE sang Việt Nam lần này phần lớn đều là nòng cốt của U23 UAE tham dự tại vòng loại U23 châu Á 2020 ở bảng D diễn ra tại Saudi Arabia vào cuối tháng 3 vừa qua. 

Trong tai bat chinh tran Olympic Viet Nam bi chi trich sau tran dau voi Olympic UAE.
Nhiều cầu thủ UAE từng chạm trán Việt Nam tại ASIAD 2018

Gương mặt nổi bật nhất trong đội hình đội tuyển U22 UAE phải kể tới Yahya Al Ghassani - người được xem là thần đồng bóng đá UAE. Trong quá khứ, cầu thủ trẻ này đã được thử việc tại Manchester United. Báo chí UAE đều đánh giá chàng tiền vệ trẻ tuổi này sẽ tỏa sáng ở châu Âu trong tương lai. 

Thêm vào đó, tiền đạo Zayed Al Ameri của CLB Al Jazira chính là cầu thủ mà hàng phòng ngự của U22 Việt Nam cần phải dè chừng khi anh đã ghi tới 4 bàn thắng cho U23 UAE ở ASIAD 2018.

Ngoài ra dẫn dắt U22 UAE là HLV kỳ cựu Maciej Skorza. 1 năm trước tại đấu trưởng ASIAD, cũng chính ông đã đánh bại Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo để giành huy chương đồng giải đấu. Bởi những yếu tố đó, rõ ràng U22 UAE là đối thủ không hề dễ chơi dành cho U22 Việt Nam.

Đội hình ra sân dự kiến ĐT U22 Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến, Triệu Việt Hưng, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý, Martin Lo, Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh.

Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 UAE: 2-2

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X