Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste (18h30 ngày 19/2): Không thể xem thường

Thứ Ba 19/02/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Timor Leste nói chung chưa bao giờ là một đối thủ xứng tầm với các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sau những gì đã diễn ra, các cầu thủ của chúng ta chắc chắn không được phép xem thường đội bóng này.

 

U22 Timor Leste không đơn giản

Thử thách tiếp theo dành cho U22 Việt Nam là U22 Timor Leste, đội bóng đã khiến cho U22 Thái Lan “trầy da tróc vẩy” mới thắng được với tỷ số tối thiểu 1-0. Giống như U22 Philippines, U22 Timor Leste đã khiến giới chuyên môn bất ngờ, khi có một trận đấu quả cảm trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là U22 Thái Lan.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste, 18h30 ngày 192 Không hình ảnh
U22 Thái Lan chỉ có được thắng lợi chật vật trước U22 Timor Leste

Họ thậm chí đã cầm chân được người Thái trong hiệp 1, và chỉ chịu khuất phục sau tình huống tỏa sáng của Promsupa ở phút 47. Chính vì thế, đây rõ ràng không phải đối thủ mà U22 Việt Nam có thể dễ dàng 'bắt nạt', nhất là trong bối cảnh bóng đá trẻ khu vực Đông Nam Á đã có nhiều sự tiến bộ rõ rệt. 

So với Philippines, Timor Leste tổ chức trận đấu chặt chẽ hơn. HLV Tsukitake xây dựng chiến thuật phòng ngự phản công khá rõ ràng. Lối đá này đã đôi lần đặt khung thành của U22 Thái Lan vào thế báo động. Cụ thể, Timor Leste có ít nhất 3 tình huống ăn bàn rất rõ nét. 

Có thể nhận thấy tốc độ và khả năng bứt phá mạnh mẽ của các cầu thủ ở tuyến trên là những điểm mạnh của ĐT U22 Timor Leste. Trong đó, đội trưởng Walter Gama và cầu thủ chạy cánh De Lima là 2 gương mặt chơi nổi bật. 

Do vậy, U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu tập trung và không được phép chủ quan, nhất là trong những pha dâng cao dẫn đến dễ hở sườn. Đó có thể sẽ là một miếng mồi ngon cho Timor Leste tận dụng.

 

U22 Việt Nam không quá mạnh

Chiến thắng ngược dòng đầy vất vả của ĐT U22 Việt Nam ở ngày ra quân trước một đối thủ không được đánh giá cao là Philippines cho thấy thực lực các cầu thủ của chúng ta ở giải đấu lần này không có sự nổi trội so với mặt bằng chung của khu vực.

Thực tế thì đây cũng là điều có thể thông cảm khi mà lứa cầu thủ này là sự kết hợp của nhiều nhóm cầu thủ, có những người từng dự VCK U20 World Cup năm 2017, những người vừa nổi lên trong thời gian gần đây hay những cầu thủ trẻ mới chỉ 19, 20 từng dự VCK U19 châu Á cuối năm 2018 vừa qua.

U22 Viet Nam vs U22 Philippines moc bong
U22 Việt Nam không được phép chủ quan khi thi đấu với Timor Leste

Không có một lực lượng tinh nhuệ nhất, lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trong thời tiết nắng nóng tại Campuchia, ĐT U22 Việt Nam đã thi đấu không thực sự như kỳ vọng. Lối chơi đơn điệu với phần lớn là những đường căng ngang từ 2 biên đã không thể xuyên thủng hàng thủ số đông của U22 Philippines. 

Nếu không có sự tỏa sáng của các nhân tố xuất phát từ băng ghế dự bị là Danh Trung và Minh Bình, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra đến với U22 Việt Nam sau khi Văn Biểu phải vào lưới nhặt bóng từ tình huống sút phạt hiểm hóc của Lapas ở phút 51.  

Trong bối cảnh Thái Lan chỉ có thể đánh bại Timor Leste ở ngày ra quân với tỷ số tối thiểu 1-0, chúng ta chắc chắn sẽ không thể được phép xem thường đối thủ này. 

Ở trận U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste tới đây, thầy trò chỉ cần thắng là gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào bán kết. Với thực lực nhỉnh hơn hẳn đối thủ, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đủ khả năng làm được điều này. Tuy nhiên, với những gì mới thể hiện ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân áo đỏ sẽ không dễ để có thể tìm kiếm một thắng lợi tưng bừng.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste:

U22 Timor Leste: Fernandes; Julião, Guterres Silva, Monteiro, Victor, Reis, Olegario, Garcia, Fonseca, Costa, Gama.

U22 Việt Nam: Văn Biểu; Tùng Quốc, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Xuân, Đức Nam, Thanh Sơn, Bảo Toàn, Xuân Tú, Hữu Thắng, Thanh Hậu.

Dự đoán: 2-0

Highlight: U22 Thái Lan 1-0 U22 Timor Leste


Xác định cái tên duy nhất chấn thương của U22 Việt Nam
Trong buổi tập vào chiều nay 18/2, gần như các cầu thủ của U22 Việt Nam đều đạt thể trạng hoàn hảo. Chỉ duy nhất, tiền vệ Phan Thanh Hậu chấn thương.
Phan Thanh Hậu nói gì trước cuộc chạm trán với U22 Timor-Leste?
Trong buổi tập chiều ngày 18/2, tiền vệ Phan Thanh Hậu chia sẻ về U22 Việt Nam trước lượt trận thứ 2, đồng thời nói về tình hình chấn thương của mình.
Sao U22 Thái Lan thừa nhận không biết nhiều về U22 Việt Nam
Trong buổi tập ngày 18/2, tiền vệ Saengthopho chia sẻ về U22 Việt Nam, đồng thời nói về những nục tiêu cá nhân ở giải đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X