Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h30 ngày 21/2): Thử thách bản lĩnh

Thứ Năm 21/02/2019 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như các trận gặp Philippines và Đông Timor là những màn khởi động cho U22 Việt Nam thì trận gặp đối thủ Thái Lan sẽ buộc họ phải thi đấu với quyết tâm và sự tập trung cao nhất để có thể hướng tới một kết quả có lợi.

 

U22 Việt Nam có chút lợi thế

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở bảng A giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 khi hai đội tuyển được đánh giá cao hơn là U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan đều sớm đoạt vé đi tiếp. Và chiều nay, ở loạt trận hạ màn, 2 đội sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng.

Với việc giành 2 chiến thắng liên tiếp và ghi được 6 bàn thắng trong hai lượt trận đầu tiên, ĐT U22 Việt Nam đang tạm xếp trên Thái Lan, đội bóng cũng đã giành hai chiến thắng trước Philippines và Đông Timor, nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h30 ngày 212) Thử thá hình ảnh
U22 Việt Nam đang đứng trên Thái Lan trên BXH bảng A

Đây cũng là một lợi thế không nhỏ với ĐT U22 Việt Nam ở cuộc chạm trán với các cầu thủ Thái Lan vào tối nay, bởi một khi không để thua, chúng ta sẽ chắc chắn có được ngôi đầu, qua đó ít nhiều chưa phải gặp ngay đội đang dẫn đầu bảng B là Campuchia ở bán kết.

Với lợi thế sân nhà cùng việc được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo quen thuộc, U22 Campuchia đang khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất khác bằng những chiến thắng liên tiếp trước Malaysia rồi Myanmar, qua đó chính thức giành lấy ngôi đầu bảng B với 4 điểm nhiều hơn đội bóng đang xếp thứ hai - U22 Indonesia. Do đó việc đối đầu đội chủ nhà chắc chắn sẽ chẳng dễ dàng.

Chính vì thế, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không được phép để thua Thái Lan, bởi điều này không chỉ vì danh dự mà điều đó còn giúp họ tránh phải gặp đội đầu bảng B tại bán kết. Mục tiêu đặt ra là như thế song liệu các cầu thủ trẻ Việt Nam có thể thực hiện được khi mà từ trước tới nay, bóng đá Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu với người Việt. 

U22 Thai Lan vs U22 Timor Leste
Đánh bại U22 Thái Lan không phải điều dễ dàng lúc này

Cách đây hai năm, tại SEA Games 29, U22 Thái Lan đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-0, qua đó buộc thầy trò Nguyễn Hữu Thắng phải cay đắng chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng. Chính vì vậy, ở trận đấu tới, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải thi đấu với sự tập trung cao độ, cũng như phải tận dụng tốt hơn các cơ hội mới có hy vọng nghĩ tới một kết quả tốt đẹp.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận một thực tế rằng ở giải năm nay, lối chơi của U22 Việt Nam chưa thực sự nhuần nhuyễn. Ngay cả khi đã đè bẹp U22 Timor Leste 4-0, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Thế trận chỉ thực sự dễ dàng ở hiệp 2 khi đối thủ chủ động đẩy cao đội hình tấn công và Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số may mắn của Danh Trung. Nếu cứ đá như vậy trước người Thái, U22 Việt Nam có thể sẽ phải trả giá đắt.
 

Người Thái không đơn giản

Giống như chúng ta, sau trận đấu ra quân chỉ thắng chật vật, U22 Thái Lan đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Philippines, đối thủ mà suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trước Việt Nam ở trận ra quân.

Ở giải năm nay, người Thái cũng triệu tập lực lượng khá mạnh với nhiều tài năng trẻ sáng giá đang chơi bóng ở Thai League. 2 chiến thắng và quan trọng là việc U22 Thái Lan vẫn chưa để thủng lưới bàn nào, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn trong 90 phút thi đấu sắp tới.

Buoi tap U22 Viet Nam 20/2
U22 Việt Nam cần tỉnh táo khi đối đầu U22 Thái Lan

Đụng độ người Thái, đó chắc chắn sẽ là một trận chung kết với đoàn quân áo đỏ. Phải thi đấu dưới thời tiết nóng nực tại Campuchia, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực U22 Việt Nam. Hơn hết, các cầu thủ Việt Nam thường không có được sự tự tin trong mỗi lần đối đầu Thái Lan. Đó chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ với một U22 Việt Nam chưa thực sự ổn định.

Bên cạnh đó, một bất lợi khác cho đội bóng của chúng ta ở trận này là việc hai cầu thủ trụ cột trong đội hình là tiền vệ Lương Hoàng Nam và chân sút sinh năm 2000, Trần Danh Trung dính chấn thương. Đây đều là những cầu thủ đã thi đấu ấn tượng ở những trận trước, đặc biệt là tiền đạo Danh Trung khi đã có 3 bàn thắng ở giải lần này.

Do đó sẽ không dễ để chúng ta có thể giành thắng lợi chung cuộc, nhất là khi U22 Thái Lan cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn từ đầu giải.

Đội hình ra sân dự kiến: 

U22 Việt Nam: Văn Biểu - Tùng Quốc, Văn Hạnh, Việt Anh, Văn Xuân - Hữu Thắng, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Xuân Tú, Thanh Hậu - Đức Nam.

U22 Thái Lan: Nareechan - Kowngan, Sompim, Saengdao, Nontharat - Saengthopho, Promsupa, Wonggorn, Sansanit - Intanee, Khukhalamo

Dự đoán U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: 2-1.

Highlight: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor


 Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X