Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (15h30 ngày 24/2): Gian nan tỏ mặt anh tài

Chủ Nhật 24/02/2019 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U22 Việt Nam vs U22 Indonesia được dự đoán sẽ là cặp đấu căng thẳng khi mà trình độ hai bên không thực sự chênh lệch. Và bản lĩnh thi đấu chắc chắn sẽ quyết định thắng bại của trận đấu.

U22 Việt Nam có chút lợi thế

Có thể nói bước vào trận bán kết này, ĐT U22 Việt Nam có chút lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn một trận. Chúng ta có 3 ngày nghỉ sau trận đấu cuối vòng bảng gặp Thái Lan, trong khi đó đối phương chỉ có chưa đầy hai ngày nghỉ ngơi sau trận đấu với Campuchia tối 22/2.

Ở một giải đấu có mật độ thi đấu vòng bảng dày đặc 2 ngày/trận, đây sẽ là một lợi thế không nhỏ cho chúng ta nhất là khi trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia lại diễn ra vào lúc 15h30, thời điểm nắng nóng gay gắt nhất tại Campuchia. Chơi dưới thời tiết nắng rát lại phải đá mặt sân cỏ nhân tạo không quen, đội bóng nào có thể lực tốt hơn chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc đua vào chung kết.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, 15h30 ngày 242 Gian na hình ảnh
ĐT U22 Việt Nam có chút lợi thế thể lực ở trận gặp U22 Indonesia

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho trận này, nhiều trụ cột U22 Việt Nam đã được nghỉ ngơi trong trận đấu cuối vòng bảng gặp Thái Lan. Ngược lại, Indonesia buộc phải sử dụng đội hình đá chính trong trận đấu cuối với chủ nhà Campuchia để giành vé đi tiếp. Với lợi thế về mặt thể lực, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn hoàn toàn có thể giành thắng lợi chung cuộc tại trận bán kết 1 sắp tới.

Tuy nhiên mọi thứ có thể sẽ trở thành vô nghĩa nếu các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu thiếu tập trung và mất đi sự tự tin trước U22 Indonesia. Bóng đá xứ Vạn đảo từ xưa tới nay luôn nổi tiếng đá rắn và không ngại va chạm. Chính vì thế một khi đã 'cóng chân' trước đối thủ, sẽ là không dễ để chúng ta giành thắng lợi chung cuộc.

Có thể nói, các cầu thủ U22 Việt Nam chưa gặp phải một đối thủ thực sự đáng gờm ở giải lần này (trận gặp Thái Lan không nói nên nhiều điều khi mà đối thủ chắc chắn cũng đã ém quân cho bán kết). Do vậy, nếu không có được bản lĩnh, họ hoàn toàn có thể mắc lỗi.

Indonesia không đơn giản

Bóng đá Indonesia từ trước tới nay luôn luôn là một đối thủ đáng gờm với bóng đá Việt Nam. Từ việc ĐT Indonesia loại Việt Nam khỏi bán kết AFF Cup 2016, đội U22 gián tiếp loại lứa Công Phượng khỏi SEA Games 29 hay mới nhất là U19 Indonesia cũng đánh bại chúng ta ở giải U19 Đông Nam Á có thể thấy đây là một đội bóng hết sức khó lường.

Điểm mạnh của U22 Indonesia vẫn là lối chơi rắn, không ngại va chạm. Ở giải đấu lần này, người Indo đang trình diễn một lối đá khá đa dạng, trong đó, họ tổ chức các miếng đánh nhỏ khá nhuyễn và có tính đột biến cao.

ĐT U22 Việt Nam sẽ không được phép lơ là với các tiền vệ Luthfi và Sulaeman khi cả hai đều có khả năng làm bóng cũng như dứt điểm chuẩn xác. Họ đã đóng góp mỗi người 1 bàn sau 3 trận ở vòng bảng. Trên hàng tấn công, Wanewar là “ngòi nổ” cực kỳ lợi hại. 3 bàn thắng sau vòng bảng là con số biết nói về khả năng săn bàn đáng nể của cầu thủ này.

Nhìn chung các mũi nhọn tấn công của U22 Indonesia đều có thể khiến hàng phòng ngự đối phương bị rối loạn. Và nếu không có những biện pháp phòng ngừa, ĐT U22 Việt Nam có thể sẽ là một nạn nhân tiếp theo của đội bóng xứ vạn đảo.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Văn Biểu, Xuân Tú, Văn Hạnh, Văn Đạt, Thiện Đức, Hoàng Nam, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Thanh Hậu, Minh Bình, Danh Trung.

U22 Indonesia: Raharjo, Haris, Nugroho, Luthfi, Firzaandika, Mangkualam, Nasruloh, Fauzi, Haay, Sulaeman, Wanewar.

Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: 2-1.

Highlight: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor

BLV Quang Huy: Trợ lý Lee sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở U22 Việt Nam
Trước việc trợ lý Lee Young-jin được bổ nhiệm dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30, BLV Quang Huy đã có chia sẻ về chuyện này.
VFF treo thưởng lớn nếu U22 Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á
LĐBĐ Việt Nam vừa tuyên bố sẽ thưởng lớn cho ĐT U22 Việt Nam nếu như họ thực hiện được mục tiêu góp mặt trong trận chung kết Đông Nam Á 2019.
Xác định chấn thương của 2 trụ cột U22 Việt Nam trước vòng bán kết
Trong buổi tập ngày hôm nay (23/2), tiền đạo Trần Danh Trung đã có thể quay trở lại luyện tập cùng toàn đội, trong khi chấn thương của Hoàng Nam vẫn chưa tiến...
Việt Nam là vua Đông Nam Á, nhưng Campuchia sẽ đánh bại họ trong trận chung kết
Có khoảng thời gian khá thú vị tại RSN Stadium - sân vận động hiện đại nhất Campuchia, chúng tôi đã được nghe một cán bộ truyền thông tại đây nhận định giải...


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X