Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (15h30 ngày 26/2): Quẳng áp lực đi mà đá

Thứ Ba 26/02/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc hẳn nhiều cầu thủ Việt Nam vẫn chưa quên được thất bại cay đắng trước người Indonesia tại bán kết. Tuy nhiên họ cần gác lại chuyện này để tập trung hết sức cho trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sắp tới.

Khi Việt Nam đang ở thế cửa trên

Bóng đá Campuchia cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở U22 Đông Nam Á 2019. Họ là đội bóng giành vé vào bán kết sớm nhất ở bảng B ngay sau 2 lượt đấu. Để có được thành tích này, đội chủ nhà đã lần lượt đánh bại U22 Malaysia rồi đến Myanmar. Họ chỉ chịu thua Indonesia ở lượt đấu với tỷ số 0-1 bằng một đội hình không phải là mạnh nhất.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (15h30 ngày 262) Quẳng  hình ảnh
U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Campuchia

Đặt chân vào vòng bán kết, đội chủ nhà U22 Campuchia đã tiếp tục có màn thể hiện rất tốt trước U22 Thái Lan. Họ đứng vững trước những đợt lên bóng của người Thái và chỉ chịu dừng bước khi thua trên loạt đấu súng cân não.

Mất vé vào chung kết đầy tiếc nuối, Campuchia sẽ đối đầu Việt Nam ở trận tranh hạng Ba. Nhìn vào màn trình diễn của U22 Campuchia ở giải U22 Đông Nam Á 2019, có thể nói, U22 Việt Nam được dự báo có trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, nếu chơi đúng sức, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đủ sức giành chiến thắng.

Thực tế thì trình độ của các cầu thủ Campuchia còn thua kém xa chúng ta, từ thể hình, thể lực, kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng. Lợi thế lớn nhất của họ lúc này chính là việc được chơi bóng trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy nhiên đó chắc chắn sẽ không phải trở ngại với U22 Việt Nam nếu các cầu thủ bỏ lại hết những nỗi buồn để tập trung thi đấu.

Phía trước là vòng loại châu Á

Ngoài mục tiêu chiến thắng ở trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, các học trò trẻ tuổi trong tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần chơi hết mình trước sự theo dõi của tân HLV U22 Việt Nam ở SEA Games 30, ông Lee Young-jin.

Ông Lee đã có mặt tại Campuchia từ hôm 24 vừa qua để quan sát màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam tại trận bán kết. Và vị này chắc chắn cũng sẽ ghi nhận những sự nỗ lực của các cầu thủ ở trận tranh hạng Ba này để có thể điền tên một vài gương mặt xuất sắc vào danh sách cầu thủ U23 tiềm năng gửi cho HLV Park Hang Seo.

Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 3 tới và thầy Park đang gấp rút những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi triệu tập ĐT U23 Việt Nam. Vì thế trận đấu cuối cùng với Campuchia có thể được xem là một cơ hội để những người như Minh Bình, Danh Trung, Thanh Sơn... hay những đồng đội của họ chứng tỏ tài năng của mình với ông Lee.

Một màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu này có thể sẽ là tấm vé thông hành để các cầu thủ trẻ lần đầu góp mặt tại ĐT U23 Việt Nam. Năm nay, U23 Việt Nam sẽ có nhiệm vụ chinh phục tấm vé dự VCK U23 châu Á, giải đấu mà lứa Công Phượng, Quang Hải từng giành ngôi á quân một năm trước. Và họ sẽ khởi đầu hành trình này với những trận đấu được dự đoán rất khó khăn với Thái Lan và Indonesia tại vòng loại.

Đội hình dự kiến: 

Campuchia: Kimhuy, Chansopheak, Rosib, Vahed, Chanpolin, Kakada, Menghour, Thiva, Chheng Meng, Muslim, Bunnath.

Việt Nam: Văn Biểu, Xuân Tú, Việt Anh, Văn Đạt, Thiện Đức, Hoàng Nam, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Anh Tỷ, Minh Bình, Danh Trung.

Dự đoán U22 Campuchia vs U22 Việt Nam: 2-1

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X