Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản (19h00 ngày 10/11): Cửa hẹp có dễ lách?

Chủ Nhật 10/11/2019 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có điểm trước Nhật Bản, đó là mục tiêu mà ĐT U19 Việt Nam sẽ phải thực hiện để nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu loại giải U19 châu Á 2020. Và liệu điều này có trở thành hiện thực?

 

U19 Việt Nam buộc phải có điểm

Trước lượt trận cuối cùng vòng loại U19 châu Á 2020, ĐT U19 Việt Nam đang có được 6 điểm sau hai chiến thắng trước Mông Cổ và Guam. Họ hiện tại cũng đang dẫn đầu trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất với hiệu số bàn thắng bại là +6.

Tuy nhiên điều đó có thể sẽ thay đổi nếu chúng ta để thua Nhật Bản ở trận đấu tối nay trong khi ở các bảng còn lại, các đội bóng bắt tay nhau để giành vé đi tiếp.

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản (19h00 ngày 1011) Cửa hẹ hình ảnh
U19 Việt Nam cần một kết quả có lợi trước Nhật Bản để mơ vé tham dự VCK châu lục.

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ việc ĐT U16 Việt Nam bị loại khỏi sân chơi châu lục khi các đối thủ bắt tay nhau đi tiếp ở vòng loại U16 châu Á diễn ra hồi cuối tháng 9 vừa qua. Chính vì thế thay vì trông chờ các đối thủ sảy chân, U19 Việt Nam hãy tự cứu chính mình bằng cách thi đấu thật tốt trước U19 Nhật Bản.

Trong trường hợp giành chiến thắng, thầy trò HLV Troussier sẽ dẫn đầu bảng J vòng loại U19 Châu Á 2020 với 9 điểm tuyệt đối và mặc nhiên giành quyền dự VCK. Nếu hòa hoặc thua, chúng ta xếp nhì bảng và phải chờ so sánh kết quả với các đội nhì bảng khác để biết có nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó đủ điều kiện giành vé dự VCK U19 châu Á hay không.

Xep hang tai bang J vong loai U19 chau A 2020
Xếp hạng tại bảng J vòng loại U19 châu Á 2020

 

Ở trận U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản lần này, đoàn quân của HLV Philippe Troussier bị đánh giá ở thế cửa dưới. Bóng đá Nhật từ trước tới nay vẫn ở một tầm cao hơn hẳn chúng ta ở mọi cấp độ đội tuyển. Và rõ ràng việc kiếm được 1 điểm trước đối thủ này sẽ chẳng phải chuyện đơn giản.

Không còn cách nào khác, chúng ta sẽ phải chơi phòng ngự, phản công. Hàng thủ ĐT U19 Việt Nam ở trận này sẽ phải thi đấu thực sự tỉnh táo, tập trung. Người Nhật thường tỏ ra nguy hiểm ở lối chơi tấn công kỹ thuật, tốc độ với những đường chuyền ngắn chính xác. Do đó, nếu không phá được lối đá của đối thủ, nguy cơ đoàn quân của HLV Troussier phải nhận bàn thua sớm là rất cao.

BXH cac doi dung thu 2 vong loai World Cup 2022 khu vuc chau A
BXH các đội đứng thứ 2 vòng loại U19 châu Á 2020 tính đến thời điểm hiện tại

 

Không những thế ở mặt trận tấn công, các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng cần phải chắt chiu cơ hội. Chia sẻ sau trận thắng U19 Guam, nhà cầm quân người Pháp cũng đã chỉ ra hạn chế của các học trò. Đó là khả năng dứt điểm. 

Ông nói: "Thật sự tôi không thể hài lòng với thế trận và số lượng cơ hội ghi bàn bỏ lỡ. Trong giờ nghỉ tôi đã hỏi thẳng các cầu thủ rằng, các bạn muốn thi đấu như thế nào trong hiệp 2? Các bạn muốn đối phương dồn lên, ép lại chúng ta hay sao? Dẫu sao thì trận đấu này cũng là bài học hữu ích dành cho các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam".

U19 Nhat Ban vs U19 Mong Co
Người Nhật đã phô diễn sức mạnh đáng sợ bằng các trận thắng đậm Mông Cổ và Guam

Có thể nói trước một đối thủ đã thể hiện được sức mạnh của mình khi 'nã' tới 19 bàn thắng vào lưới Mông Cổ và Guam, nguy cơ U19 Việt Nam phải nhận rất bại là rất cao. Nếu Việt Nam thua trận, cơ hội dự VCK của chúng ta sẽ giảm nhiều vì khi đó có tới 4-5 đội có cơ hội thực tế để vượt mặt chúng ta trong xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nhưng để có điểm trước Nhật Bản, đó thực sự sẽ là một nhiệm vụ không đơn giản. Trước một đối thủ tấn công mạnh khủng khiếp, chúng ta có nguy cơ “dính đòn” rất cao. Trong khi đó nếu chơi tử thủ để giữ sạch mảnh lưới, U19 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị thủng lưới trước áp lực liên tục đối thủ tạo ra. 

Thế mới nói, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam ở giải đấu lần này là không nhiều. Cửa hẹp có dễ lách? Điều đó sẽ phụ thuộc vào màn thể hiện của thầy trò Philippe Troussier trong 90 phút sắp tới.

Dự đoán U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản: 0-2.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X