Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Guam (19h00 ngày 8/11): 3 điểm trong tầm với

Thứ Sáu 08/11/2019 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc U19 Guam không được đánh giá cao, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang được kỳ vọng sẽ giành một chiến thắng đậm ở trận đấu tối nay 8/11.

 

Cuộc chơi phi đối xứng

Sau chiến thắng 3-0 trước U19 Mông Cổ cách đây ít ngày, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại vòng loại U19 châu Á 2020. Và đối thủ lần này của Y Eli Nie và các đồng đội sẽ là U19 Guam, một đội bóng không được đánh giá cao ở châu lục. 

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Guam 3 điểm trong tầm với  hình ảnh
U19 Việt Nam có đủ khả năng để đánh bại U19 Guam

Ở ngày ra quân, Guam đã để thua U19 Nhật Bản đến 0-10, tỷ số chứng tỏ đây là đội bóng rất yếu ở bảng J vòng loại U19 châu Á 2020. Có thể thấy cách chơi bóng của đội bóng tới từ ngoài khơi Thái Bình Dương không có gì đặc biệt. Họ thi đấu lỏng lẻo, chiến thuật kém và cũng không mạnh ở nền tảng kỹ thuật.

Trong khi đó dưới thời HLV Philippe Troussier, ĐT U19 Việt Nam đang 'thay da, đổi thịt' từng ngày sau thất bại ở giải U18 Đông Nam Á. Các cầu thủ trẻ ngày càng thi đấu kỷ luật, có chiến thuật hơn và đặc biệt là việc cải thiện sức bền thể lực, vốn là điểm yếu của các cầu thủ trẻ Việt Nam trong quá khứ. 

Với những gì mà cầu thủ hai đội đang sở hữu, có thể thấy cuộc chơi giữa U19 Việt Nam và U19 Guam vào chiều nay sẽ khó có thể diễn ra một cách cân bằng. Với sự nhỉnh hơn về trình độ cùng ưu thế sân nhà, dường như chiến thắng sẽ là điều khó có thể thoát khỏi tầm tay thầy trò Philippe Troussier lúc này.
 

Nhưng thắng bao nhiêu cho đủ?

Ở trận ra quân, ĐT U19 Việt Nam chỉ có thể thắng được Mông Cổ với tỷ số khiêm tốn 3-0. Đây thực sự là tỷ số chưa thể kiến chính ĐT U19 Việt Nam lẫn khán giả, NHM cảm thấy hài lòng bởi chúng ta cần hiệu số phụ tốt trong trường hợp không dẫn đầu bảng.

Theo điều lệ giải, 11 đội bóng dẫn đầu các bảng cùng 4 đội bóng về nhì có thành tích thi đấu tốt nhất sẽ giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020. Chính vì thế nếu không ghi được nhiều bàn thắng, chúng ta rất dễ bị loại nếu không thể đánh bại U19 Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng.

Xep hang tai bang J vong loai U19 chau A 2020
Xếp hạng tại bảng J vòng loại U19 châu Á 2020

Chính vì thế, U19 Việt Nam cần hướng tới một thắng lợi đậm trước Guam để có thể tiếp tục nuôi hy vọng giành vé tham dự VCK châu lục vào năm sau. Tuy nhiên việc cố sức đá ở trận này cũng có thể là một con dao hai lưỡi với họ. 

Với mật độ thi đấu hai ngày một trận, chúng ta sẽ chạm trán U19 Nhật Bản sau 2 ngày nữa. Vì thế nếu đá hết trước trước Guam, các học trò của HLV Troussier có thể sẽ bị hụt hơi ở trận đấu tiếp theo. Bên cạnh đó, việc này có thể còn khiến U19 Việt Nam bị mất hết bài vở để đối phó với Nhật Bản.

Do đó nhiều khả năng ở trận này, HLV Troussier sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất của U19 Việt Nam. Guam yếu hơn so với Mông Cổ, còn các cầu thủ chủ nhà cũng bắt đầu quen hơn với lối chơi mới do 'thầy phù thủy trắng' áp dụng, nên cửa thắng của chúng ta là khá lớn. Một chiến thuật hợp lý sẽ giúp U19 Việt Nam có thêm sự tự tin cũng như thể lực dồi dào nhất trước khi chạm trán người Nhật.

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam vs U19 Guam:

U19 Việt Nam: Y Eli Nie, Hồ Khắc Lương, Trần Quang Thịnh, Duy Cương, Mạnh Quỳnh, Công Đến, Kim Nhật, Văn Tùng, Thành Khôi, Duy Triết, Tuấn Tài.

U19 Guam: Alexander kanto stenson, Morgan mc kenna, Noah seth mueller, Anthony taiga simon, Josiah tito santos, Anthony quidachay jr, Kyle ko halehale, Mark iseke, Micah thomas, Graysen arthur, Christian jaco kido.
Dự đoán U19 Việt Nam vs U19 Guam: 6-0.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X