Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan (19h30 ngày 13/8): Quyết hạ người Thái

Thứ Ba 13/08/2019 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay 13/8, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có một trận đấu cực kỳ quan trọng tại vòng bảng giải U18 ĐNÁ 2019 gặp Thái Lan. Và liệu 3 điểm có thuộc về đội chủ nhà sau trận U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan?

 

ĐT U18 Việt Nam cần có điểm để đi tiếp

Lá thăm may rủi đưa ĐT U18 Việt Nam nằm ở bảng tử thần ở Giải U18 Đông Nam Á 2019 khi phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với U18 Thái Lan, U18 Australia, U18 Malaysia, U18 Singapore và U18 Campuchia.

Trong số này, có thể khẳng định Thái Lan và Malaysia chính là đối thủ sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Việt Nam. Và với việc đã có 3 điểm trước Malaysia ở ngày ra quân, chỉ cần có điểm trước người Thái, U18 Việt Nam gần như sẽ chắc suất đi tiếp.

Nhận định U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan 19h30 ngày hôm nay 138 hình ảnh
Sau những gì đã thể hiện, thầy trò Hoàng Anh Tuấn có quyền nghĩ về 3 điểm ở trận U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan

Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này đang giành được 6 điểm, tạm thời đứng thứ 3 bảng B sau U18 Australia (9 điểm) và U18 Malaysia (6 điểm, nhưng hơn chúng ta hiệu số). Các vị trí tiếp theo của bảng B là U18 Campuchia (3 điểm), U18 Thái Lan (1 điểm) và U18 Singapore (1 điểm).

Do đó nếu có kết quả tốt trước người Thái, chúng ta nhiều khả năng sẽ đòi lại ngôi nhì bảng từ Malaysia, đội bóng sẽ bước vào trận đấu với ĐT Úc vào lúc 15h30 chiều nay. 

Có nhiều lý do để tin vào một kết quả khả quan cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan vào tối ngày hôm nay. Thứ nhất, chúng ta có lợi thế sân nhà, lợi thế về điểm số để chủ động trong cách nhập cuộc. Thêm vào đó, “Những ngôi sao vàng” chơi tiến bộ qua từng trận và đang rất hưng phấn.

Từ trận thắng nhọc 1-0 trước Malaysia ở ngày ra quân, lứa cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu rất quả cảm trước U18 Australia. Mặc dù thua với tỉ số 1-4 nhưng đây là trận đấu mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi ngang ngửa với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi. 

BXH
 

Đến trận gặp Singapore, U18 Việt Nam đã biết cách dồn ép đối phương tới nghẹt thở bằng việc ghi được 3 bàn thắng và không cho đối thủ tung được cú sút cầu môn nào trong 80 phút thi đấu.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn so với các lứa U19 Việt Nam của Công Phượng hay Quang Hải trước đây song với những gì đã thể hiện từ đầu giải, U18 Việt Nam cho thấy họ có một đội hình đủ chất để chơi kiểm soát bóng. Và trước một Thái Lan đang thể hiện rất tệ từ đầu giải, có thể nói cơ hội giành 3 điểm của đội chủ nhà là không hề nhỏ.

Thái Lan nay khác rồi

Từng là một 'ông kẹ' trong quá khứ ở mọi cấp độ từ đội trẻ cho tới ĐTQG nhưng bóng đá Thái Lan trong thời gian gần đây đang sa sút không phanh. 

Tại giải đấu lần này, nhà ĐKVĐ U18 Thái Lan đang trình diễn một bộ mặt thất vọng khi bị đội bóng yếu nhất bảng Singapore cầm hòa 1-1 ở ngày ra quân, trước khi có trận thua sốc 3-4 trước Campuchia và đại bại với tỷ số 1-3 dưới tay Australia.

U18 Thai Lan vs U18 Campuchia
U18 Thái Lan (xanh) đang thi đấu rất thất vọng ở sân chơi U18 ĐNÁ 2019

Chỉ có được 1 điểm, có thể nói áp lực đang đè nặng lên đôi vai các cầu thủ U18 Thái Lan. Và ở cấp độ trẻ, chuyện mắc sai lầm rất dễ xảy ra. Và nếu thi đấu đúng phong độ, U18 Việt Nam đủ sức giành 3 điểm trước người Thái. 

Tuy nhiên trước trận đấu này, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần biết cách tôn trọng đối thủ bởi người Thái sẽ rất đáng gờm khi ở vào thế chân tường.

Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá rất cao đối thủ này: “Dù họ đang chỉ có 1 điểm nhưng họ chơi rất tốt. Bằng chứng là ở trận thua U18 Australia vừa rồi, U18 Thái Lan tạo ra thế trận tốt và tôi nghĩ họ sẽ có bàn thắng 10 phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, họ lại xuống sức nhanh quá sau đó và thua liền ba bàn”.  

Chính vì thế cứ nhập cuộc chậm chắc, an toàn và chờ đợi những sai lầm của đối thủ, ĐT U18 Việt Nam hoàn toàn có thể hạ gục người Thái để cầm chắc trong tay tấm vé bán kết.

Một chiến thắng trước Thái Lan sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trước khi sẵn sàng bước vào vòng knock-out của giải đấu. Từ trước đến nay, đánh bại Thái Lan không bao giờ là chuyện đơn giản và khi làm được điều đó, niềm vui chắc chắn sẽ nhân lên gấp bội.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (13/8). Trang Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Đội hình dự kiến U18 Việt Nam:

U18 Việt Nam: Y E Li Ni E, Khắc Lương, Nhĩ Khang, Tiến Long, Minh Trọng, Xuân Bình, Quang Tú, Mạnh Quỳnh, Tiến Sinh, Nguyên Hoàng, Kim Nhật.

Dự đoán: 2-1.

Highlight: U18 Việt Nam 3-0 U18 Singapore

U18 Thái Lan không có cửa đánh bại Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông trong nước, BLV Quang Huy cho rằng U18 Thái Lan không có cơ hội vào bán kết giải vô địch U18 Đông Nam Á so với đội tuyển U18 Việt...
HLV Hoàng Anh Tuấn cảnh báo U18 Việt Nam trước trận gặp Thái Lan
Trước trận đấu có tính chất quyết định tấm vé đi tiếp của U18 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có lời nhắc nhở đến các học trò.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X