Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U18 Việt Nam vs U18 Australia (19h30 ngày 9/8): Núi cao thì mặc núi cao

Thứ Sáu 09/08/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U18 Australia đến từ một nền bóng đá mạnh nhưng ở cấp độ trẻ, họ không hơn chúng ta là bao. Và nếu thầy trò Hoàng Anh Tuấn thi đấu tập trung, họ hoàn toàn có thể dành được một kết quả khả quan.

 

U18 Australia phô diễn sức mạnh ngày ra quân 

U18 Việt Nam vs U18 Australia đều đã có trọn vẹn 3 điểm ở lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên thắng lợi của người Úc rõ ràng ấn tượng hơn rất nhiều so với chúng ta. 

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn là U18 Campuchia, người Úc tỏ ra hoàn toàn áp đảo nhờ sự vượt trội từ thể hình, thể lực cũng như kỹ, chiến thuật. Hàng tiền vệ của U18 Australia với bộ đôi Jake John (số 21) và Fabian Andres (8) đã khiến toàn bộ khán giả trên sân phải trầm trồ với các pha xử lý đẳng cấp của mình.

Nhận định U18 Việt Nam vs U18 Australia (19h30 ngày 98) Núi cao thì  hình ảnh
Người Úc được đánh giá cao hơn hẳn trước trận U18 Việt Nam vs U18 Australia vào tối nay

Các học trò của HLV Van Egmond tận dụng rất tốt những tình huống tấn công bóng bổng từ hai biên. Ngoài ra, 3/5 bàn thắng mà U18 Úc có được đều xuất phát từ những tình huống phạt cố định, cho thấy các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở chuột túi rất biết cách phát huy sở trường không chiến.

Với việc 'trút mưa' bàn thắng vào lưới Campuchia, U18 Úc đã gửi chiến thư tới Việt Nam, đội bóng mà họ sẽ đối đầu ở lượt trận thứ 2. Và thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ phải làm gì để vượt qua 'chướng ngại vật' này trên hành trình giành vé vào bán kết?
 

U18 Việt Nam cứ tự tin mà đá

Trước khi giải đấu diễn ra, HLV U18 Australia, ông Van Egmond đã thận trọng chia sẻ: "U18 Australia tập hợp nhiều cầu thủ mới, chỉ muốn tập trung phát triển cho các cầu thủ trẻ và cố gắng vượt qua vòng bảng. Hiện giờ trình độ bóng đá châu Á nâng lên rất nhiều, trong đó có Việt Nam. Các bạn đã đầu tư rất nhiều cho nền bóng đá của mình".

Tuy nhiên đó chắc chắn chỉ là một nhận xét khiêm tốn bởi U18 Úc chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Với 4 lần đăng quang vào các năm 2006, 2008, 2010 và 2016, 'những chú Kangaroo' được liệt vào danh sách ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại giải đấu năm nay. Và đây chắc chắn sẽ một đối thủ rất đáng gờm với U18 Việt Nam trong cuộc đọ sức tối nay. 

Nhận định U18 Việt Nam vs U18 Australia (19h30 ngày 98) Núi cao thì  hình ảnh
Sự nguy hiểm của U18 Australia đến từ những tình huống không chiến

Tuy nhiên đặt lên bàn cân, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không thua kém đối thủ là bao. Có điều khá thú vị là U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là tập hợp của những cầu thủ có chiều cao trung bình khá tốt, giỏi tranh chấp. 

Tuy nhiên điểm yếu của chúng ta chính là non kinh nghiệm trận mạc, điều mà các đội trẻ của Việt Nam ít có cơ hội thi đấu thường xuyên như tại Úc. Và vì thế nếu mất bình tĩnh, U18 Việt Nam sẽ rất dễ để lộ những khoảng trống để đối phương khai thác.

Ở trận gặp Malaysia vừa qua, U18 Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội vì sự nóng vội. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận các học trò đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc sự vội vàng đã khiến các cầu thủ Phạm Xuân Tạo, Bùi Tấn Sinh... không còn là chính mình ở các tình huống quyết định.

Không chỉ cải thiện về tâm lý thi đấu, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cần có chiến thuật để đấu với những đội bóng mạnh thay vì tràn lên tấn công để rồi thất bại. 

U18 Viet Nam vs U18 Malaysia
Muốn chiến thắng, trước hết U18 Việt Nam cần tự tin hóa giải sức mạnh tấn công của Australia

Theo đánh giá của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, U18 Việt Nam cần phải biết lượng sức mình, tránh bị cuốn vào cái bẫy đã giăng sẵn của người Úc nếu muốn có điểm. "Ở trận gặp Malaysia, U18 Việt Nam cho thấy nhiều vấn đề không ổn. HLV Hoàng Anh Tuấn biết cầu thủ mình thể lực kém nhưng lại chọn lối chơi tấn công mà không biết điều phối thể lực ở hiệp 1 dẫn đến hụt hơi. 

Nên cân nhắc, lựa chọn lối đá cầm bóng tấn công nhiều nhưng không hiệu quả và dễ thua khi thể lực cạn kiệt; hay chọn lối chơi phòng ngự phản công, biết người biết ta, chờ thời cơ ra đòn kết liễu. Úc chắc chắn là đội mạnh nhất bảng B nên họ sẽ đá tấn công phủ đầu. Kiên nhẫn chờ cơ hội đáp trả để hy vọng có điểm".

Chính vì vậy, nếu không cải thiện chuyện này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất dễ phải đón nhận thất bại ở trận đại chiến U18 Việt Nam vs U18 Australia sắp tới.

Dự đoán kết quả U18 Việt Nam vs U18 Australia: 2-1

Highlight: U15 Campuchia 1-5 U18 Australia

Thắng nhọc ở ngày ra quân U18 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?
Chia sẻ sau trận đấu giữa ĐT U18 Việt Nam và U18 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.
U18 ĐNÁ 2019: Các đối thủ nghĩ gì về U18 Việt Nam?
Trước lượt trận đầu tiên ở bảng B giải vô địch U18 ĐNÁ 2019, các HLV đội U18 Thái Lan và Malaysia đã chia sẻ về đội chủ nhà U18 Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X