Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TP.HCM vs Viettel (19h00 ngày 17/6): Áp lực dồn về phía chủ nhà

Thứ Tư 17/06/2020 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lợi thế sân nhà song CLB TP.HCM chưa hẳn đã được đánh giá cao hơn so với CLB Viettel, sau những gì mà họ đã thể hiện trong thời gian vừa qua.

 

TP.HCM đã lộ rõ “gót chân Asin”

Trận thua 0-1 trước đối thủ Sài Gòn FC ở trận derby Sài thành tại vòng 4 cuối tuần qua đã bộc lộ nhiều hạn chế của TP.HCM FC. Có lẽ cái mác đương kim á quân đã khiến các đội bóng thi đấu tập trung hơn khi gặp thầy trò HLV Chung Hae Soung. Và đây cũng là lý do khiến họ không còn tính bất ngờ trong lối chơi như một năm về trước.

Nhận định TPHCM vs Viettel (19h00 ngày 176) Áp lực dồn về phía hình ảnh
CLB TP.HCM đang gặp nhiều áp lực trước màn đọ sức với Viettel

 

Ở trận thua Sài Gòn vừa qua, dù thi đấu rất quyết tâm nhưng lối đá rời rạc và một thoáng mất tập trung đã khiến TP.HCM phải trả giá đắt bởi tình huống đánh đầu thành bàn của chân sút Bruno. Để rồi sau đó, dù đã rất nỗ lực Công Phượng và các đồng đội vẫn không thể làm gì hơn ngoài việc chứng kiến đối thủ ăn mừng thắng lợi. 

Sau thất bại trước Sài Gòn FC, thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ tiếp tục gặp một đối thủ khó chơi là Viettel – đội bóng đang có phong độ thi đấu khá tốt ở mùa giải năm nay. Và với những gì đã thể hiện, chắc chắn CLB TP.HCM sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giữ lại 3 điểm ở trận cầu sắp tới.

Trước cuộc đọ sức này, đội đương kim á quân V-League 2019 đã trải qua 270 phút không ghi được bàn thắng nào ở cả hai đấu trường Cúp quốc gia lẫn V-League. Nó xuất phát từ việc hàng tấn công của TP.HCM không thực sự chất lượng. 

Ngoại binh Amido Balde không thể hiện được tài năng của mình như kỳ vọng. Thêm vào đó, Alex Lima - cầu thủ được định giá đắt nhất V-League không mấy nhỉnh hơn nội binh. Một ngoại binh khác của TP.HCM FC là tiền vệ người Hàn Quốc Seo Yong Duk cũng thi đấu tương đối nhạt nhòa khi được tung ra sân.

Ngoại binh tệ, dàn sao nội của CLB TP.HCM cũng không sắc sảo hơn bao nhiêu. Công Phượng, Phi Sơn bị ‘bắt chết’. Đó cũng là tình trạng chung của Hoàng Thịnh, Văn Thuận. Và điều đó đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của đội bóng Sài thành, khiến họ không thể ghi bàn kể từ khi mùa giải trở lại.

 

Viettel đang rất ổn định

Trong khi TP.HCM không có được những màn trình diễn tốt sau dịch thì Viettel lại chơi khá ổn trong thời gian gần đây. Sau 4 vòng đấu, Viettel đang là 1 trong 3 đội chưa để thua trận nào, cùng với Sài Gòn và SLNA. Điều đáng nói hơn, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đang có thành tích toàn thắng trên sân khách ở mùa giải năm nay. 

Que Ngoc Hai Viettel vs Quang Ninh
Viettel đang khá tự tin sau chuỗi 4 trận bất bại ở V-League

Ở trận mở màn, Viettel vượt qua đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0. Còn ở vòng đấu thứ 3, họ tiếp tục đánh bại đội chủ nhà Nam Định với tỷ số 2-1.

Điều đáng bàn là Viettel mùa này chắc chắn là đối thủ không dễ đối phó. Ngay từ những trận giao hữu trước thềm mùa giải, đội bóng áo lính đã chứng tỏ rằng họ là ứng viên sáng giá có khả năng cạnh tranh chức vô địch.

15 trận trước đó tính trên mọi đấu trường, Viettel bất bại với 11 chiến thắng và 4 trận hòa. Trên sân khách, 5 trận gần đây Viettel thậm chí toàn thắng. Với một đội hình ổn định và đang vào phom với một loạt ngôi sao như Tiến Dũng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Minh Tuấn..., CLB Viettel còn hứa hẹn nối dài mạch trận không thua của mình.

Vì vậy, người ta đang chờ xem liệu đội bóng áo lính có tiếp tục được “ca khúc khải hoàn” trong chuyến làm khách thứ 3 ở mùa giải năm nay. Mùa trước TP.HCM từng khiến Viettel phải ‘phơi áo’ với tỷ số chung cuộc 2-0 tại Thống Nhất. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, điều đó liệu có thể lặp lại?

Đội hình dự kiến TP Hồ Chí Minh vs Viettel:

TPHCM: Thành Thắng, Pape Diakite, Công Thành, Công Phượng, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Seo Yong Duk, Xuân Nam, Văn Thuận, Phi Sơn, Monteiro de Lima.

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Luiz Silva, Văn Trâm, Đức Chiến, Tiến Dũng, Khắc Ngọc, Trọng Đại, Bruno Cunha, Việt Phong, Venancio Caique.

Nhận định bóng đá dự đoán TP.HCM vs Viettel: 1-1.



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X