Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TP.HCM vs SLNA, (19h00, 25/05): Cơ hội bứt tốc

Thứ Bảy 25/05/2019 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Hà Nội vừa gục ngã trên sân Nam Định chiều tối qua 24/5, thầy trò HLV Chung Hae Soung đang có cơ hội bứt tốc nếu giành thêm 3 điểm ở trận TP.HCM vs SLNA.


Lịch sử ủng hộ SLNA

Với việc Hà Nội bất ngờ 'ngã ngựa' trước CLB Nam Định tại Thiên Trường, mọi sự chú ý đang đổ dồn về cặp đấu giữa TP.HCM vs SLNA, trận đấu sẽ diễn ra muộn nhất ở vòng 11 V-League tại Thống Nhất vào tối nay 25/5.

Nếu tiếp tục có 3 điểm ở trận này, đội bóng Sài thành sẽ tạo ra một khoảng cách an toàn lên tới 5 điểm với các đối thủ bám đuổi. Tuy nhiên liệu kế hoạch này có dễ thực hiện khi mà SLNA không phải một đội bóng tầm thường tại V-League 2019.

Nhận định TPHCM vs SLNA, (19h00, 2505) Cơ hội bứt tốc hình ảnh
CLB TP.HCM đang có khởi đầu khá ấn tượng ở mùa giải năm nay

Không kém gì đối thủ, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang chơi khá tốt ở mùa giải năm nay. Giống như TP.HCM, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ thua vỏn vẹn 1 trận trong 10 vòng đấu đã qua. Điều này giúp họ góp mặt trong tốp 5 trên BXH với 5 điểm ít hơn đội chủ sân Thống Nhất.

Tuy nhiên có một thực tế là đội bóng xứ Nghệ đang có màn trình diễn gây thất vọng tại V-League 2019. SLNA vừa trải qua 4 trận đấu liên tiếp không biết thắng. Đáng chú ý, cả 5 trận này, họ đều hòa 0-0 với các đối thủ Nam Định, Hải Phòng, Viettel và Sanna Khánh Hòa.

Điều đó khiến đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng lỡ cơ hội đua tranh vị trí đầu bảng với chính CLB TP.HCM. Vì thế nếu không muốn nằm ngoài cuộc đua, SLNA sẽ phải cải thiện hơn nữa khả năng tấn công, vốn đang là thách thức đối với họ.

Lợi thế của SLNA ở trận này là việc họ có thành tích đối đầu khá tốt trước TP.HCM. Trong 3 lần chạm trán gần nhất, phần thắng đều gọi tên đội bóng miền trung. Xa hơn nữa thì 7 trận đối đầu vừa qua TP HCM cũng không thể 1 lần giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu này. Đó là cơ sở để đội khách tin tưởng vào một kết quả tốt, nhất là khi họ sẽ nhận được sự ủng hộ của hàng ngàn người con xứ Nghệ xa xứ.

Ước tính trong trận TP.HCM vs SLNA sắp tới, sẽ có hơn 7.000 fan hâm mộ của đội bóng xứ Nghệ sẽ phủ vàng sân Thống Nhất. Hội CĐV phía Nam của SLNA đã kêu gọi người hâm mộ đến sân, cổ vũ đội nhà, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập CLB (1979 – 2019). Dự kiến, toàn bộ khu vực khán đài C, D sẽ được lấp kín bởi các CĐV nhiệt thành. Điều đó sẽ làm điểm tựa cho SLNA thi đấu hết sức ở trận này, với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.

Nhưng TP.HCM không đơn giản

Có thể nói dưới tài cầm quân của vị HLV người Hàn Quốc Chung Hae Soung, đội chủ sân Thống Nhất đang là hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay.

Họ đang có những bước tiến vững chắc ở mùa giải này. CLB TP.HCM đã thắng 7, hòa 2 và thua 1 sau 10 vòng đấu để chễm trệ trên đỉnh BXH. Thất bại duy nhất tính tới thời điểm này của TP.HCM là trận thua Hà Nội FC trên sân khách.

CLB TP.HCM
CLB TP.HCM không đơn giản khi thi đấu trên sân nhà

Trên sân nhà, TP.HCM đang thi đấu cực kỳ hiệu quả với 3 thắng lợi và 1 trận hòa. Và trước một SLNA đang khủng hoảng hàng công, rất có thể một chiến thắng sẽ được đội bóng Sài thành lập lại.

Lo lắng duy nhất lúc này là trong thành phần đội hình TP.HCM có quá nhiều gương mặt đến từ xứ Nghệ như Quế Ngọc Mạnh, Sầm Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Quang Nam, mà các cầu thủ Nghệ An thường có 'truyền thống' đá dưới sức khi gặp lại đội bóng quê hương.

Và liệu điều đó có lặp lại ở trận TP.HCM vs SLNA tới đây? HLV Chung Hae Soung là một nhà cầm quân tinh quái. Và có lẽ ông sẽ biết cách để khắc phục chuyện đó.

Trận đấu giữa TP.HCM vs SLNA sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/5 trên sân vận động Thống Nhất. Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp cuộc đọ sức này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Dự đoán: 2-0.

Highlight: Quảng Ninh 1-2 TPHCM (Vòng 10 V-League 2019)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X