Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TPHCM vs Sài Gòn (19h00 ngày 12/06): Derby giàu sức hút

Thứ Sáu 12/06/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự đầu tư lớn ở mùa giải năm nay, CLB TP.HCM đang khiến cho trận derby cùng thành phố với Sài Gòn FC trở nên hấp dẫn hơn với NHM.

Chờ derby rực lửa

Vòng 4 V-League 2020 sẽ chứng kiến màn thi tài rất được chờ đợi giữa hai đội bóng cùng thành phố là TPHCM vs Sài Gòn. Nếu như trong những năm trước, trận derby này hiếm khi thu hút được sự quan tâm của NHM và giới truyền thông thì giờ đây, trận đấu này đang ngày càng thu hút hơn nhờ quyết tâm làm bóng đá của hai đội.

Thực tế thì dù cả TPHCM vs Sài Gòn đều là những đội bóng giàu tham vọng nhưng cả hai vẫn chưa đủ bề dày để chinh phục những con tim của người mê bóng đá Sài thành sau khoảng 4 năm lên chơi ở V-League. Chính vì thế hai đội bóng này đang quyết tâm giành lấy tình yêu của người hâm mộ từ những cách làm bóng đá khác nhau của mình.

Nhận định TPHCM vs Sài Gòn (19h00 ngày 1206) Derby giàu sức hút hình ảnh
Những trận derby TPHCM vs Sài Gòn đang trở nên hấp dẫn hơn nhờ tham vọng của hai đội

Trước lần gặp nhau này, CLB TP.HCM đang được đánh giá cao hơn khi có những sự đầu tư lớn trước mùa giải. Đó là Công Phượng, tiền đạo trẻ được đánh giá cao nhất nhì Việt Nam hiện nay. TP.HCM cũng không tiếc tiền để chiêu mộ những ngoại binh được định giá cao như tiền vệ Alexandre hay chân sút Amido Balde bên cạnh việc trả lương hấp dẫn để thu hút thủ thành tài năng Bùi Tiến Dũng.

Trong khi đó Sài Gòn lại có bước đi chắc chắn hơn khi kết hợp giữa việc phát triển đội 1 với đẩy mạnh đào tạo trẻ. Việc mua lại trung tâm bóng đá Thành Long cũng như hợp tác đào tạo với đội bóng J-League 1 FC Tokyo là minh chứng cho thấy quyết tâm tạo đột phá trong phong cách thi đấu của Sài Gòn, để từng bước trở thành một đội bóng thi đấu có bản sắc riêng của người miền Nam.

Dù làm theo cách nào đi chăng nữa thì cả CLB TPHCM vs Sài Gòn FC đều đang có những sự đầu tư và bước tiến lớn về chuyên môn, nhằm qua đó có thể “lấy lòng” những người yêu bóng đá tại TP.HCM. Và chắc chắn họ cũng sẽ vào sân với quyết tâm cao nhất để chứng tỏ mình luôn hết lòng phục vụ khán giả.

TP.HCM có thể duy trì ngôi đầu

TP.HCM lúc này đang tạm thời để mất ngôi đầu vào tay Viettel khi đội bóng này đã hơn 1 điểm nhờ trận hòa Than Quảng Ninh. Và nếu không thể thắng Sài Gòn FC, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung cũng chưa chắc giữ được ngôi đầu nếu nhà ĐKVĐ Hà Nội hạ gục Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để có được 9 điểm sau 4 lượt trận.

Chính vì thế, động lực để CLB TP.HCM giành chiến thắng ở trận này là rất lớn. Song sẽ không đơn giản để họ thực hiện được điều đó khi mà đội bóng này đang gặp vấn đề về khả năng ghi bàn.

Ở hai trận đấu liên tiếp gần đây, TP.HCM đều không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức. Rõ ràng vấn đề của CLB TP.HCM lúc này chính là khả năng liên kết các tuyến cùng một người chia bài. Điều đó khiến lối chơi của á quân V-League mùa trước trở nên khá rời rạc và không khó để cho đối phương có thể hóa giải.

Ngược lại, Sài Gòn không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng lại đang có những bước tiến khá ổn định sau mạch 3 trận bất bại ở V-League. Điểm mạnh của đội bóng này chính là lối chơi tập thể. Điều đó khiến họ ít bộc lộ những hạn chế để cho đối phương khai thác.

Và liệu ở trận này, Sài Gòn có thể tiếp tục phát huy yếu tố đó, khi mà ở hai mùa giải gần đây, họ đều phải nhận thất bại với những tỷ số rất đậm như 1-4 và 0-5 trong những trận derby với TP.HCM FC.

Nhận định HAGL vs Nam Định (17h00 ngày 12/6): Cơ hội phục thù
Với việc được thi đấu trên sân nhà, CLB HAGL đang có được sự tự tin trong việc trả những gì đã vay từ Nam Định ở vòng loại cúp QG 2020 vào cuối tháng trước.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Thành Thắng, Diakite, Công Thành, Công Hiển, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Alexandre, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Phi Sơn, Amido Balde.

Sài Gòn FC: Văn Phong, Quốc Long, Ahn Byeong Geon, Văn Ngọ, Thành Tín, Geovane, Tấn Tài, Văn Triền, Minh Trung, Hữu Sơn, Paulo.

Dự đoán TPHCM vs Sài Gòn: 1-1.




Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X