Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB TP.HCM vs Hà Nội FC (16h30 ngày 1/3): Nam Bắc tranh tài

Chủ Nhật 01/03/2020 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận tranh Siêu cúp QG 2019 giữa TP.HCM vs Hà Nội vào chiều tối nay được dự báo sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng, kịch tính khi ai cũng muốn có danh hiệu ngay đầu mùa giải.

TP.HCM đang khao khát chiến thắng

Vào lúc 16h30 chiều nay, trận tranh Siêu cúp quốc gia năm 2019 giữa hai CLB TP.HCM vs Hà Nội FC sẽ chính thức diễn ra. Đây được xem là một cuộc so tài rất hấp dẫn giữa hai đội bóng có thực lực đáng gờm và tham vọng lớn nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Nhận định TPHCM vs Hà Nội,16h30 ngày 13 Nam Bắc tranh tài hình ảnh
CLB TP.HCM đang hừng hực khí thế sau chiến thắng mới đây ở AFC Cup

Trong khi Hà Nội FC là đương kim vô địch V-League, cúp Quốc gia, đứng trên đỉnh cao trong nhiều năm, CLB TPHCM nổi lên là kẻ thách thức đáng gờm đối với đội bóng Thủ đô nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng trong các mùa giải gần đây.

Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy TP.HCM không hề thua kém quá nhiều so với CLB Hà Nội về thực lực. Trước trận đấu này, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đang cho thấy sự tiến bộ từ trận thua Bangkok tại vòng sơ loại AFC Champions League cho tới hòa và gần đây là giành chiến thắng ở AFC Cup.

Và dĩ nhiên bước vào trận này, các cầu thủ TP.HCM rất khao khát giành chiến thắng bởi đây thực sự là một danh hiệu cao quý với họ. Khác với Hà Nội, đội bóng đã giành được rất nhiều danh hiệu trong 10 năm gần đây trong đó cũng đã sở hữu chức vô địch Siêu cúp quốc gia năm 2018, TP.HCM vẫn chưa có gì trong tay kể từ khi lên hạng.

Vì thế CLB TPHCM rất khát khao đánh bại Hà Nội FC để bước lên ngôi vô địch. Với lợi thế được chơi trên sân nhà cũng như đã xuất phát trước nhờ được chơi ở AFC Cup, có thể nói phong độ thi đấu của TP.HCM FC lúc này là ổn định hơn Hà Nội. Và liệu họ có thể lật đổ được kẻ thống trị V-League ở thời điểm hiện tại?

Hà Nội gặp khó về lực lượng

So với mùa bóng năm ngoái, có thể nói CLB Hà Nội lúc này không còn mạnh như trước. Họ không còn sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu bên hành lang cánh trái khi cầu thủ 20 tuổi này gia nhập SC Heerenveen.

Nhận định CLB TPHCM vs Hà Nội FC (16h30 ngày 13) Nam Bắc tranh tài hình ảnh 2
Hà Nội FC đang gặp những thách thức không nhỏ trước mùa giải mới.

Thêm vào đó, việc tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Đình Trọng đang gặp chấn thương và khó có thể ra sân ở trận tới cũng khiến HLV Chu Đình Nghiêm thêm đau đầu về bài toán nhân sự. Đây chính là hai trụ cột giúp Hà Nội gặt hái nhiều danh hiệu trong hai năm gần đây. Và khi không có sự phục vụ của họ, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ khó đá hơn trước.

Bên cạnh đó việc đã 'no nê' danh hiệu có thể cũng sẽ khiến CLB Hà Nội gặp thách thức trong việc chinh phục chiếc cúp sắp tới. Với việc đã đứng trên đỉnh cao, đây sẽ là trở lực lớn nhất, buộc đội bóng Thủ đô phải làm mới mình bởi dàn cầu thủ hiện tại gần như không còn gì phải phấn đấu, và điều đó có thể sẽ khiến phong độ của họ đi xuống.

Ở trận đấu tới, CLB Hà Nội có thể cũng không có sự phục vụ của tân binh Rimario khi tiền đạo này đang dính chấn thương. Trong thời gian qua, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng Văn Đại đá cắm như giải pháp tình thế. Nhưng điều này dường như vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn của ban huấn luyện CLB Hà Nội.

Tuy nhiên với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm và năng lực như Hùng Dũng, Văn Quyết, Duy Mạnh, Đức Huy và những Omar, Moses, Hà Nội vẫn là một đội bóng đáng gờm và sẽ không dễ để họ chịu khuất phục ở cuộc đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Đức Lương, Ngọc Thịnh, Hữu Tuấn, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Hiến, Công Phượng, Pape Diakite, Xuân Nam.

Hà Nội FC: Văn Công, Tiến Thành, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Dũng, Moses, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết, Ngân Văn Đại, Pape Omar

Dự đoán TP.HCM vs Hà Nội: 1-2.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X